⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một người đàn ông Hàn Quốc khoảng 30 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi lừa đảo liên quan đến mặt hàng khẩu trang đang khan hiếm trong nước.

Theo đó, người này đã hứa hẹn sẽ cung cấp 12 triệu khẩu trang được “idol group nổi tiếng sử dụng” và chiếm lấy số tiền cọc lên đến 3.3 tỷ KRW.

Ngày 13/3/2020, cơ quan cảnh sát tỉnh Gangwon (강원) đã bắt giữ A – người đàn ông 33 tuổi để điều tra về tội danh lừa đảo, làm giả giấy tờ cá nhân, đồng phạm và một số tội danh khác.

Theo cảnh sát, A đã làm giả con dấu của công ty sản xuất khẩu trang, dùng hợp đồng và giấy tờ giả mạo để tiếp cận nhà phân phối. “Đây là khẩu trang mà các nhóm nhạc thần tượng tin tưởng sử dụng. Không những vậy, mặt hàng này có khả năng ngăn chặn tới 99% bụi mịn và các giọt bắn”. Bằng cách này, A yêu cầu số tiền đặt cọc 3.3 tỷ KRW.

Nhà phân phối này đã phát hiện ra hợp đồng của A với phía sản xuất là giả, sau đó tố cáo người đàn ông này với phía cảnh sát.

Một quan chức cảnh sát cho biết: “Trong hợp đồng phân phối khẩu trang, phải kiểm tra kỹ tính xác thực của các giấy tờ đối phương đưa ra như hợp đồng cung cấp, giấy chứng nhận…”

Chính phủ Hàn Quốc đã và đang thực hiện nhiều chính sách giúp người dân mua được khẩu trang trong tình trạng hang khan hiếm. Song nhu cầu tăng cao khiến cho nguồn cung ứng khẩu trang luôn ở trạng thái căng thẳng vì thiếu hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện trường hợp lợi dụng tình hình khan hiếm khẩu trang chiếm đoạt tài sản.

Trên thực tế, ở Hàn Quốc đã có hơn 500 vụ lừa đảo, bán khẩu trang, nhưng thực chất bên trong bao bì là khăn giấy.

Sở cảnh sát Yongsan cũng từng tiếp nhận một vụ lừa đảo với nghi phạm là người Trung Quốc, với số lượng khẩu trang giả lên đến 40.000 chiếc.

Ngoài làm giả khẩu trang, một hình thức “lừa đảo” mới xuất hiện là “đánh cắp danh tính”. Ngày 13/3, một phụ nữ khoảng 50 tuổi đã nộp đơn khiếu nại lên sở cảnh sát Gwangju vì tên của cô bị đánh cắp.

Người phụ nữ này đã đến hiệu thuốc để mua khẩu trang. Nhưng khi xuất trình giấy tờ tùy thân, cô phát hiện ra có người đã dùng tên mình để mua trước đó.

Có người gọi virus Vũ Hán (COVID-19) như một phép thử lòng người. Có những người quyên góp, gửi tặng khẩu trang cho đội ngũ y bác sỹ, cho người lao động… Bên cạnh đó, rất nhiều người sử dụng dịch bệnh để trục lợi riêng.

Bạn đọc có thể tham khảo các ứng dụng tìm khẩu trang, và theo dõi chính sách mua khẩu trang theo năm sinh do TTHQ cung cấp thông tin.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Chosun Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).