⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Khi chủng mới của virus corona lây lan nhanh chóng tại Hàn Quốc gây ra tình trạng khan hiếm khẩu trang và các sản phẩm khử trùng khác, Hàn Quốc đã nỗ lực hết sức để cải thiện tình hình phân phối khẩu trang.

Theo quy định, mỗi người chỉ được mua giới hạn 2 chiếc khẩu trang do nhà nước trợ giá trên 1 lần mua với giá 1.000 ~ 1.500 KRW/chiếc, bằng 1/4 giá của khẩu trang được bán trên thị trường.

Tuy nhiên, tình hình đã trở nên nóng hơn khi mọi người phải xếp hàng dài, chờ hàng giờ để lấy khẩu trang tại các cửa hàng được chỉ định. Rất nhiều người trở về tay không sau khi các cửa hàng hết khẩu trang.

Các điểm bán hàng được nhà nước trợ giá triển khai hình thức bán hàng theo năm sinh (chia thành các ngày mua khẩu trang căn cứ theo năm sinh) và yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân để mua với số lượng hạn chế. Từ đây, dẫn đến một tình huống mà có lẽ là chưa từng có tiền lệ.

Theo Sở cảnh sát Gwangju (광주) vào ngày 13/3, một phụ nữ ở độ tuổi 50 đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát rằng tên của cô đã bị đánh cắp.

Như thông tin khiếu nại, người phụ nữ này đã đến hiệu thuốc để mua khẩu trang. Nhưng khi xuất trình giấy tờ tùy thân để có thể chứng minh mình chưa từng mua khẩu trang (tránh tình trạng ôm hàng, mua quá số lượng quy định) thì phát hiện ra đã có người mua dưới tên của mình.

Bà cho biết đó là một người nào đó ở phía Bắc của tỉnh Gyeongbuk nhưng chưa biết làm cách nào họ lại đánh cắp được thông tin của bà này để mạo danh mua hàng.

Cảnh sát đang lên kế hoạch điều tra với nghi ngờ ai đó có thể đã mua khẩu trang bằng cách đánh cắp thông tin đăng ký cư trú của người phụ nữ.

Bất chấp những khó khăn trong việc có thể sở hữu được khẩu trang, mặc dù đã thực hiện các biện pháp ổn định cung và cầu, khiếu nại của người mua vẫn không ngừng tăng lên.

Trước đó, tại Donggu (동구) và Bukgu (북구) đã xảy ra một vụ hỗn loạn khi người mua biểu tình tại một cửa hàng thuốc.

Người dân vẫn đang từng ngày xếp hàng mua khẩu trang trong khi những nhân viên trong ngành y tế Hàn Quốc bắt đầu tái sử dụng khẩu trang N95, có khi phải sử dụng trong ba ngày mới được thay thế. Không chỉ tái sử dụng khẩu trang, các thiết bị y tế như kính bảo hộ, quần áo bảo hộ cũng không đầy đủ theo quy định.

XEM THÊM: Bi hài ngày đầu các siêu thị ở Hàn Quốc áp dụng không cung cấp hộp giấy và băng dính cho khách hàng


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Daum.net

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).