Ngày 7/6/2019, tin tức về một cặp vợ chồng trẻ đã gây phẫn nộ dư luận. Cặp vợ chồng có vợ 18 tuổi và chồng 21 tuổi bị bắt với cáo buộc ngược đãi trẻ em gây thiệt mạng. Ngoài ra, cặp đôi cũng bị cáo buộc bỏ mặc thi thể của đứa trẻ, chính là đứa con mà họ đã dứt ruột đẻ ra.

Thông qua các hình ảnh trên mạng xã hội, bà mẹ ngày nào cũng đã đăng ảnh đi ăn uống, tụ tập trong thời từ 25-28/5/2019, em bé 7 tháng tuổi bị bỏ ở nhà một mình. Chồng của cô, 21 tuổi, cũng bỏ ra ngoài đi chơi game với bạn suốt một tuần sau khi cãi nhau với vợ.

Đến ngày 31/5, khi hai vợ chồng trở về nhà, con gái đã chết. Người mẹ cập nhật trên mạng xã hội vào khoảng 11h ngày 31/5 với một dòng thông báo ngắn ám chỉ điều tồi tệ đã xảy ra.

Hai vợ chồng giấu xác con trong một chiếc hộp với lý do “sợ hãi” và được ông ngoại bé gái phát hiện hai ngày sau đó. Đến cả khi không còn sự sống, em bé vẫn không nhận được tình thương cuối cùng của cha mẹ.

Theo các kết quả khám nghiệm tử thi, đứa trẻ hầu như không có chút thức ăn nào trong dạ dày, chứng tỏ đã bị bỏ đói trong một khoảng thời gian dài trước khi chết. Cảnh sát tiếp tục điều tra vụ việc. Đến ngày 12/3/2020, phiên tòa xét xử đã được mở nhằm buộc tội hành vi đáng lên án của hai vợ chồng trẻ.

Trong phiên xét xử lần đầu, cặp vợ chồng bị kết án tử hình trong phiên tòa đầu tiên vì cáo buộc để con gái 7 tháng tuổi của họ một mình trong 5 ngày trước khi chết.

Đau lòng hơn, trước khi chết, em bé đã bị con chó nuôi trong nhà cào cấu đầy những vết xước trên mặt và tay chân. Căn phòng tràn ngập rác rưởi.

Khi ông bà ngoại phát hiện sự việc và tổ chức tang lễ cho đứa bé, cha mẹ em bé cũng không đến dự vì “uống rượu say và ngủ quên”.


Phiên tòa xét xử lần thứ nhất đưa ra những phán xét: “Hành vi của hai bị cáo là không thể chấp nhận được. Chỉ vì những cãi vã, ghét bỏ của người lớn mà đã hại chết một đứa trẻ vô tội. Bản án được đưa ra cho người chồng là 20 năm tù, người vợ là 15 năm tù do thời điểm phạm tội, người vợ vẫn ở tuổi vị thành niên”.


Tuy nhiên, trong phiên tòa thứ hai, nơi chỉ có các bị cáo kháng cáo, hai bản án có khả năng được xét giảm đáng kể. Văn phòng điều tra tòa án tối cao Seoul 13 (Phó thẩm phán Koo Hoe Geun/구회근) cho biết, “Về phía kiểm sát đã buộc phải tiến hành kháng cáo, nhưng có vẻ như một sai lầm.”

Trong phiên xét xử lần đầu tiên, bị cáo là trẻ vị thành niên nhưng phiên tòa thứ hai, bị cáo đã đủ tuổi trưởng thành. Tòa án giải thích rằng việc tuyên án phải có sự công bằng giữa hai vợ chồng, do đó có khả năng bản án của hai người đều sẽ được xét giảm tương ứng.

Trước đó ở thành phố Gwangju cũng từng xảy ra một vụ việc đau lòng tương tự khi người mẹ trẻ 23 tuổi vứt con mới sinh qua cửa sổ quán net.

Tổng hợp từ News1

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).