⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 11/3/2020, Chủ tịch Yoon Hong Geun của Genesis BBQ, thương hiệu gà lớn nhất Hàn Quốc, đã thông báo về việc cung cấp tổng cộng 5.000 suất gà miễn phí cho các nhân viên và tình nguyện viên y tế đang tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh virus virus Vũ Hán ở Daegu.

Theo đó, Genesis BBQ sẽ cung cấp mỗi ngày 350 suất gà cho đội ngũ nhân viên tại 7 cơ sở y tế do thành phố Daegu chỉ định trong 15 ngày liên tiếp.

Việc đóng góp này sẽ được thực hiện giống như chiến dịch “Chicken Relay”, một trong những chiến dịch tiêu biểu cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Genesis BBQ.

“Chicken Relay” là chiến dịch được thực hiện dựa vào việc trụ sở chính sẽ cung cấp thịt gà tươi và nguyên liệu thô cho các cửa hàng nhượng quyền của Genesis BBQ tại địa phương.

Các cửa hàng được cung cấp là những địa điểm gần các trung tâm phúc lợi dành cho trẻ em, người cao tuổi và người khuyến tật. Họ sẽ chịu trách nhiệm chế biến và giao đến các trung tâm phúc lợi xã hội gần mình.

Nhân viên tại các cửa hàng của Genesis BBQ chuẩn bị các phần gà gởi đến các cơ sở y tế tại Daegu.

Riêng hoạt động hỗ trợ cho đội ngũ y tế tại Daegu gồm việc chế biến và đóng gói sẽ được thực hiện tại 24 cửa hàng nhượng quyền, kể cả các cửa hàng hoạt động tại Samsung Lions Park, thành phố Daegu. Các cửa hàng này sẽ trực tiếp giao suất ăn đến 7 cơ sở y tế được chỉ định trên toàn thành phố Daegu.

Đại diện Genesis BBQ cũng cho biết đã tham khảo ý kiến của thành phố Daegu về hoạt động này. Công ty đã giảm thiểu tối đa số lượng nhân viên giao hàng, ước tính khoản đóng góp và thậm chí xem xét kỹ càng tình trạng sức khoẻ của những nhân viên nhận trách nhiệm giao hàng tại các địa điểm.

Genesis BBQ cũng đã từng cung cấp 1.000 suất gà miễn phí cho những người dân chịu thiệt hại cùng lính cứu hoả trong khu vực ảnh hưởng vì cháy rừng ở tỉnh Gangwon trong năm 2019. Ngoài ra, công ty cũng tham gia các hoạt động đóng góp giúp đỡ các nạn nhân và khắc phục thiệt hại do hoả hoạn tại các địa phương chịu ảnh hưởng.

Bên cạnh việc cung cấp suất gà miễn phí, Genesis BBQ cũng tiếp tục thực hiện các phương pháp hỗ trợ cho các gia đình, cung cấp khẩu trang miễn phí cho người dân trên toàn Hàn Quốc.

Những hộp gà cùng những lời động viên được gởi đến đội ngũ nhân viên y tế.

Giám đốc Kang Shin Hwa của cửa hàng gà Hạnh Phúc, cửa hàng tham gia vào chiến dịch “Chicken Relay” của Genesis BBQ tại Daegu chia sẻ:

“Chúng rất biết ơn đội ngũ tình nguyện viên trên toàn Hàn Quốc đã đang làm hết sức mình cho công tác chữa bệnh cho người dân Daegu vì dịch bệnh virus virus Vũ Hán. Chúng tôi rất vui để tham gia vào chiến dịch được phát động từ trụ sở chính để hỗ trợ và tiếp sức cho đội ngũ tình nguyện viên. Tôi hy vọng mọi người ở thành phố Daegu sẽ luôn khoẻ mạnh”.

Chủ tịch của Genesis BBQ Yoon Hong Geun cũng cho biết thêm:

“Tôi muốn bày tỏ lời chia buồn và cảm kích sâu sắc nhất tới người dân ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk, những người đang đấu tranh với sự bùng phát của dịch bệnh do virus virus Vũ Hán. Và trân trọng tấm lòng các tình nguyện viên y tế, những người hết lòng cho công tác phòng ngừa và điều trị suốt cả ngày lẫn đêm. Tôi muốn tiếp thêm một chút sức mạnh để mọi người cùng vượt qua thời điểm khó khăn này”.

Những lời động viên, những sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp và người dân chính là nguồn sức mạnh to lớn cho đội ngũ y tế đang hoạt động hết công sức tại Daegu. Với số lượng bệnh nhân giảm từng ngày, chắc chắn Hàn Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua được cuộc khủng hoảng do đại dịch do virus virus Vũ Hán gây ra.

XEM THÊM: Hàn Quốc sẽ vượt qua đại dịch nhờ tinh thần đoàn kết & tình cảm ấm áp này


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ FN News

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).