Theo dự kiến, ngày 20/5 sẽ là ngày học sinh trên toàn Hàn Quốc quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài chống dịch theo lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ. Việc quay trở lại trường đồng thời kết thúc các lớp học từ xa vốn được thực hiện từ nhiều tháng nay ở tất cả các cấp.

Giám đốc văn phòng Giáo dục Seoul Cho Hee Yeon cho biết trong cuộc họp ngày 18/5 vừa qua, chỉ 2 ngày trước ngày đi học lại: Học sinh trung học là đối tượng cần tập trung nhất vào lúc nào, sau khi quay trở lại trường sẽ phải học tập với mật độ dày đặc và công suất nhiều lần bình thường, các em sẽ phải đến trường mỗi ngày.

Đối với các em học sinh cấp 1 và cấp 2 có thể xem xét mức độ nghiêm trọng của từng khu vực để quyết định các em sẽ phải đến trường bao nhiêu buổi trong tuần, có thể áp dụng đan xen với việc học trực tuyến.

Giám đốc văn phòng Giá dục Seoul Cho Hee Yeon cho thấy quyết tâm của ngành giáo dục trong việc đưa học sinh quay lại trường

Cấp 1 và cấp 2 áp dụng tối thiểu 1 buổi đến trường, còn lại có thể học online. Cấp mẫu giáo cũng sẽ bắt đầu học lại vào ngày 27/5 sắp tới và cũng có thể áp dụng lịch học đan xen như 2 cấp nói trên.

Các lớp học đã sẵn sàng cho ngày mai 20/5

Nói về lý do chỉ học sinh cấp trung học phải đi học cả tuần, giám đốc Cho cũng cho biết thêm, do đây là cấp học quan trọng quyết định trực tiếp đến tương lai của các em sau này, và lo ngại có tình trạng khác biệt giữa các khu vực khác nhau như có nơi được dạy kèm riêng và có nơi thì không, nên việc bắt buộc đến lớp là cần thiết.

Theo quyết định của Bộ Giáo dục, mặc dù xuất hiện tình trạng lây nhiễm mới từ Iteawon Club khiến cộng đồng mạng hoang mang, tuy nhiên Bộ sẽ làm đầy đủ các biện pháp để học sinh có thể quay lại lớp mà không phải quá lo lắng về tình trạng lây nhiễm tập thể.

Theo Yonhap News, bấy nhiêu chấn an cũng chưa đủ xoa dịu phụ huynh, khi các học sinh liên quan đến Itaewon đã lên đến con số 50 và có 10 học sinh đã nhiễm bệnh. Chính vì thế đã có hơn 220.000 người đã ký đơn yêu cầu Nhà Xanh hoãn việc đi học lại.

Trường học là nơi có nguy cơ nhiễm rất cao. Nhiều người trong cùng một không gian kín trong nhiều giờ, nhất là khi rất nhiều các ca bệnh hiện nay không có triệu chứng rõ ràng vì vậy rất khó để phát hiện sớm. Hiện tại vẫn chưa có vaccine và phương pháp điều trị càng tăng thêm sự lo lắng trong các gia đình có con em độ tuổi đi học.

Ngoài việc đưa ra biện pháp học luân phiên trực tuyến và trực tiếp của cấp 1 và cấp 1, Bộ Giáo dục Hàn Quốc còn quyết định lắp đặt hệ thống CCTV phát hiện thân nhiệt bất thường, test nhanh mỗi học sinh 2 lần mỗi ngày và theo dõi các triệu chứng bất thường một cách sát sao nhất có thể.

Trừ các trường mẫu giáo thì các trường tại Seoul đều đã được lắp đặt hệ thống camera hiện đại này. Các trường có trên 1.200 học sinh đề xuất được trang bị thêm, 1366 trường trong thành phố đã hoàn thành việc lắp đặt trước ngày dự kiến đi học 20/5.

Hệ thống camera đo thân nhiệt tối tân nhất được lắp đặt tại toàn bộ cấp học

Khẩu trang và nước sát khuẩn cũng được trang bị đầy đủ, số lượng là 5 chiếc cho mỗi học sinh và 3 chiếc cho mỗi giáo viên. Học sinh có biểu hiện sốt, ho mệt mỏi không nên đến trường hay đi làm thêm. Nếu phát hiện học sinh sốt hoặc các biểu hiện nghi ngờ sẽ ngay lập tức được chuyển tới các phòng khám sàng lọc gần nhất.

Để giảm thiểu sự tiếp xúc của học sinh trong bữa ăn, nhà trường sắp xếp các ca ăn trưa khác nhau cho mỗi lớp, ngồi cùng một phía chứ không ngồi đối mặt nhau. Bộ Giáo dục cũng bố trí người đến từng trường để hướng dẫn các biện pháp an toàn và kiểm dịch, cụ thể là 1 người cho các trường mẫu giáo, 5 người cho trường cấp 1, 3 người cho trường cấp 2 và 5 người cho cấp 3.

Giám đốc Cho trao đổi trực tiếp với giáo viên

Bên cạnh đó, việc bổ sung các giáo viên y tế cũng rất quan trọng, có tới 1741 trường học các cấp trên toàn quốc không có giáo viên y tế, chiếm khoảng 15% tổng số trường. Bộ Giáo dục giải quyết bằng cách tạm thời điều động các nhân viên y tá, trợ lý điều dưỡng đã về hưu vào hỗ trợ các trường.

Nhà ăn học sinh đã được lắp kính tránh tiếp xúc

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chỉ trích xung quanh quyết định này của Bộ Giáo dục. Mặc dù đưa ra rất nhiều biện pháp phòng ngừa nhưng lại không có một giải pháp nào cho việc giãn cách, 1 lớp vẫn có quá đông học sinh. Trung bình một lớp học tại Hàn Quốc có hơn 30 học sinh. Văn phòng Giáo dục Seoul cũng không đưa ra được biện pháp cơ bản nào cho việc này, thậm chí có 73 ký túc xá của các trường trung học cũng không thực hiện được quy định về giãn cách.

Hàn Quốc hoàn tất việc chuẩn bị cho việc đi học lại

Để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm chéo, ngày càng nhiều ý kiến cho rằng chính phủ nên tăng ngân sách và nhân lực hỗ trợ hành chính để giảm gánh nặng kiểm dịch. Tổng thống Moon Jae In trước đó cũng đã có phát biểu: “Chính phủ đã đầu tư ngân sách 90 tỷ KRW để trang bị các thiết bị kiểm dịch và thuốc khử trùng, camera đo thân nhiệt và khẩu trang”.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).