Ngày 18/5 năm nay, tất cả những đứa trẻ sinh năm 2001 sẽ được phép vào quán bar, uống rượu… và được chính thức công nhận là “người lớn”. Đó chính ngày lễ Trưởng thành ở Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, ngày 18/5 vừa qua được gọi là “Ngày Trưởng thành”, ngày lễ này được bắt đầu từ năm 1984, nó được ấn định vào thứ Hai của tuần thứ 3 của tháng 5 hàng năm, và trong năm 2020 ngày này rơi vào ngày 18/5. Ban đầu ngày trưởng thành được chọn là 20/4 cố định hàng năm.

Để chúc mừng những đứa trẻ đã đủ tuổi trưởng thành, đã đủ tư cách làm người lớn, bố mẹ và người thân sẽ tặng họ bánh ngọt, đôi khi là nước hoa hoặc hoa hồng.

Ba món quà ý nghĩa và không thể thiếu trong ngày lễ này:

– Nước hoa: Ý nghĩa như để hướng đến tương lai với nhiều thành công mới.
– Hoa hồng: Tượng trưng cho tuổi thanh xuân cống hiến, hết mình và rực rỡ.
– Nụ hôn từ người bạn yêu.

Theo thống kê dân số Hàn Quốc, có khoảng 559.934 người được tổ chức lễ trưởng thành trong năm 2020. Sau lễ trưởng thành, những chàng trai cô gái sẽ chính thức rời khỏi vòng tay che chở của cha mẹ để trở thành người tự chịu trách nhiệm với mọi việc làm cũng như quyết định của bản thân.

Các cô gái sẽ kết tóc và búi thành búi nhỏ, kẹp một chiếc kẹp tóc gọi là “binyeo” còn các chàng trai sẽ cuộn mái tóc thành búi và đội mũ truyền thống làm từ đuôi ngựa có hình trụ tên là “gat”. Các bạn trẻ sẽ cúi đầu chào khách thay lời cảm ơn và uống ly rượu đầu đời để chứng tỏ mình đã trưởng thành (rượu thường được thay bằng trà).

Kết thúc buổi lễ các bạn trẻ Hàn Quốc làm lễ tại đền thờ tổ tiên, thông báo với tổ tiên mình đã trưởng thành và sẽ sống có trách nhiệm với gia đình, với xã hội.

Ngày nay, lễ trưởng thành có nhiều điểm khách và biến tướng hơn so với phong tục xưa, nam nữ thanh niên thường kéo nhau đi nhậu nhẹt để chúc mừng. Bởi lẽ, khi đã trưởng thành, họ sẽ có quyền uống rượu, có quyền bước vào quán bar, được phép bỏ phiếu, được phép kết hôn… Việc này khiến rất nhiều bạn trẻ háo hức đón chờ.

Lễ trưởng thành là một nét văn hoá nhân văn và thú vị của Hàn Quốc nói riêng và với nhiều nước châu Á nói chung.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).