⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 19/3, Nhà Xanh, Hàn Quốc chính thức khởi động cuộc họp “Hội đồng kinh tế khẩn cấp” do đích thân Tổng thống Moon Jae In chủ trì. Sau 12 năm, kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc mở cuộc họp này.

Tổng thống Moon Jae In chủ trì cuộc họp.

Tại đây, Tổng thống Moon nhấn mạnh: “Cuộc họp lần này mang tính quyết định và chú trọng thực thi hành động, không đơn thuần chỉ là thảo luận và xem xét. “Ưu tiên hàng đầu là ngăn ngừa những thiệt hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”.

Kết quả, gói ổn định tài chính dân sinh quy mô 50.000 tỉ KRW đã được Tổng thống công bố nhằm đối phó với tác động của dịch COVID-19.

Đây là bước đi đầu tiên nhằm ngăn chặn rủi ro phá sản cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giới tiểu thương, hộ kinh doanh tự do, đồng thời làm dịu bớt bất an trên thị trường tài chính.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong đó, Chính phủ sẽ mở rộng quy mô hỗ trợ mới vốn kinh doanh khẩn cấp cho giới tiểu thương lên 12.000 tỉ KRW, hỗ trợ bảo lãnh đặc biệt quy mô 5.500 tỉ KRW cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và giới tiểu thương.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ gia hạn trả nợ gốc và dừng trả lãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và giới tiểu thương tại tất cả các tổ chức tài chính, ngân hàng trong nước. Những hộ kinh doanh nhỏ lẻ có doanh thu năm dưới 100 triệu KRW sẽ được bảo lãnh toàn bộ khoản vay lên tới 50 triệu KRW.

Rất nhiều doanh nghiệp “điêu đứng” bởi tác động của dịch COVID-19.

Tổng thống đề nghị các tổ chức tài chính đơn giản hóa thủ tục thẩm định vay vốn để hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn. Đồng thời nêu rõ: “Biện pháp dù hoành tráng nhưng phải được thực thi triệt để thì mới mang lại ý nghĩa”.

Tuy nhiên, các chính sách được công bố trong ngày 19 mới chỉ là một phần biện pháp cần thiết của Chính phủ. Tổng thống cho biết việc xem xét các biện pháp bổ sung để hỗ trợ thất nghiệp sẽ tiếp tục được thực hiện.

Nhà Xanh sẽ gấp rút thảo luận và chọn ra biện pháp thực tế tối ưu để hỗ trợ những người thuộc tầng lớp yếu thế. Bên cạnh đó, phương thức thanh toán áp dụng cho toàn quốc cùng kế hoạch sử dụng ngân sách giữa chính quyền địa phương và chính phủ cũng đang được xem xét.

Muộn nhất, các vấn đề này sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp kinh tế khẩn cấp dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng sau.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng IlboDaum

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).