Trận đấu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam diễn ra vào lúc 19h00 (17h giờ Việt Nam) ngày 8/9/2019 trên SVĐ Huangshi Olympic Sports Center, tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc đã kết thúc với tỉ số 2:0 nghiêng về U22 Việt Nam.

Đây cũng được xem là trận cầu đặc biệt với nhiều người dân Hàn Quốc, bởi đó là cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện giữa Guus Hiddink và Park Hang Seo. Họ từng là đồng nghiệp của nhau và giúp cho tuyển Hàn Quốc có được thành tích vào đến bán kết World Cup 2002.

Chia sẻ trong cuộc họp báo hôm 7/9, HLV Guus Hiddink xúc động nói về tình bạn với Park Hang Seo: “Với tôi, trận đấu này rất đặc biệt. Tôi có mối quan hệ thân tình với HLV U22 Việt Nam, một người bạn từ World Cup 2002. Ông ấy vốn là trợ lý của tôi và giờ là HLV trưởng tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam. Tôi khát khao được thấy ông ấy đã đưa bóng đá Việt Nam phát triển tới đâu. Tôi tự hào vì ông ấy, nhưng tôi hy vọng có thể gây khó khăn cho ông Park ở trận đấu tới”.

Về phía HLV Park Hang Seo, ông cũng chia sẻ: “Ngày mai là một trận đấu rất có ý nghĩa đối với cá nhân tôi bởi tôi sẽ được gặp lại người mà tôi đã có thời gian làm trợ lý tại ĐTQG Hàn Quốc là ông Hiddink. Gặp lại nhau lần này tôi là HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam còn ông ấy dẫn dắt U22 Trung Quốc. Vì vậy trận đấu ngày mai sẽ có nhiều điều thú vị”.

HLV Park Hang Seo không quá coi trọng thắng thua, ông tập trung vào mục tiêu muốn kiểm tra năng lực ứng phó của các cầu thủ:

“Ở trận đấu với U22 Trung Quốc ngày mai tôi đặt ra 2 điểm. Thứ nhất là kiểm tra tất cả các cầu thủ thi đấu ở các vị trí trong đội hình xem năng lực của họ đến đâu. Thứ hai là tôi muốn xem khả năng ứng phó của các cầu thủ như thế nào khi thi đấu với một đối thủ có thể hình thể lực trội hơn như U22 Trung Quốc. Tôi cũng chưa yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện quá nhiều về mặt chiến thuật”.

Có thể vì không đặt quá nhiều áp lực, thi đấu với một tinh thần vừa tự tin, vừa bình tĩnh nên các cầu thủ U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước chủ nhà U22 Trung Quốc. Cả hai bàn thắng của U22 Việt Nam ở trận cầu này đều ghi công cho tiền đạo Tiến Linh ở các phút 18 và 58.

Hàn Quốc hân hoan trước kết quả U22 Việt Nam 2 : 0 U22 Trung Quốc

Dưới bài đăng về chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam trước chủ nhà Trung Quốc, khán giả Hàn Quốc đã dành những lời thán phục với đội tuyển của HLV Park Hang Seo:

Hàn Quốc hân hoan trước kết quả U22 Việt Nam 2 : 0 U22 Trung Quốc
  • Bóng đá Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”. Họ hơn chúng ta về kĩ thuật và thể lực. Về tốc độ có thể Hàn Quốc nhanh hơn nhưng càng về sau, khi chúng ta mệt dần thì thể lực của họ vẫn y nguyên.
  • Ông Ssaldink đã thắng ông Hiddink (Ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được gọi là Hiddink của Việt Nam, họ dùng chữ “gạo” là Ssal, để chỉ Việt Nam là đất nước nhiều lúa gạo)
  • Trung Quốc có Hiddink cũng không lại
  • Việt Nam đã chiến thắng (chinh phục) Trung Quốc

XEM THÊM: HLV Guus Hiddink bị Trung Quốc sa thải sau trận thua muối mặt trước U22 Việt Nam

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).