Nghị sĩ Jang Je Won (장제원) của đảng Hàn Quốc Tự do đang có nguy cơ mất chức do con trai uống rượu lái xe và gây tai nạn giao thông.

Con trai của nghị sĩ Jang tên là Noel (노엘), là một rapper đã từng xuất hiện trong chương trình High Rapper của Mnet năm 2017. Vào 2 giờ sáng ngày 7/9/2019, Noel đã đâm vào một người đi xe máy gần khu vực quận Mapo, Seoul, khiến người này bị thương nặng.

Nồng độ cồn của anh này khi đo được ở thời điểm gây tai nạn là 0.08% và đây là mức bị thu hồi bằng lái.

Noel còn được cho là đã dùng tiền (10 triệu KRW) để dụ dỗ người bị hại, thuyết phục người này không báo cảnh sát và đổ thừa cho người khác chịu trách nhiệm lái xe.

Nghị sĩ Hàn Quốc lại lao đao vì "quý tử"

Khi cảnh sát đến hiện trường, Noel còn cố ý “khoe” cha mình là Nghị sĩ quốc hội để mong được nhận ưu đãi trong quá trình xử lý vụ việc.

Khi sự việc vỡ lở, cha con nghị sĩ Jang đã khiến người dân Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ. Mặc dù cả ông Jang và con trai Noel đã đều đăng lời xin lỗi trên mạng nhưng các đảng phái đối lập và dư luận đều gay gắt yêu cầu ông phải từ chức để chịu trách nhiệm cho những hành vi của con trai mình.

Noel từng khoe đang đi xe xe Mercedes-AMG GT gần 300 triệu KRW (khoảng 6 tỉ VND) và đây cũng chính là chiếc xe anh ta dùng khi gây tai nạn.

Nghị sĩ Hàn Quốc lại lao đao vì "quý tử"

Noel từng bị cáo buộc mua dâm hồi năm 2017 khiến cha mình là ông Jang Je Won đã phải từ chức phát ngôn viên của đảng Chính nghĩa khi đó.

Cũng thật “trớ trêu” khi mới ngày hôm trước, ông Jang Je Won còn đang lớn tiếng phê phán con gái ông Cho kuk được nhận nhiều ưu đãi trong phiên điều trần ngày 6/9/2019.

Nghị sĩ Hàn Quốc lại lao đao vì "quý tử"

Những vụ bê bối liên quan tới “con ông cháu cha” của tầng lớp quan chức Hàn Quốc gần đây đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dân chúng, nơi mà những người trẻ tuổi phải trải qua trong một môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt mới có thể được vào các trường học có tiếng hay được tuyển vào các vị trí làm việc.

Những vụ việc này càng khiến cộng đồng trẻ tuổi Hàn Quốc nhận thấy rõ họ đang sống trong một môi trường không công bằng một cách có hệ thống.

Hơn 1 ngàn sinh viên trường Korea & SNU biểu tình phản đối nạn “con ông cháu cha”

Hơn 70% học sinh tốt nghiệp trung học ở Hàn Quốc được nhập học cấp đại học – theo dữ liệu mới nhất của chính phủ – nhưng 1/10 người dân Hàn Quốc trong độ tuổi 15-29 vẫn thất nghiệp, theo dữ liệu công bố trong tháng 7, đây là tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ cao nhất trong vòng 20 năm qua.

Ông Jeong Han Wool, chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu Hàn Quốc nhận định: “Đối với người dân Hàn Quốc, sự công bằng có nghĩa là công bằng về cơ hội”.

“Những người trong độ tuổi 20 đều cảm thấy mệt mỏi vì phải sống trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, và họ phẫn nộ bởi vụ việc vừa qua như một điển hình về điều mà họ đã ngờ vực bấy lâu – rằng họ đang sống trong một xã hội nơi mà những cơ hội trong cuộc sống không được phân chia công bằng, mà phụ thuộc vào những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của họ”.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).