Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hàn Quốc đã quyết định khai giảng năm học mới với hình thức học “trực tuyến” (온라인 개학) sau 5 tuần bị trì hoãn.

Chính phủ cũng đã lên phương án lùi lịch thi tuyển sinh Đại học năm nay. Theo đó, các cấp tiêu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ bắt đầu kỳ học mùa xuân vào ngày 9/4 tới.

Bộ giáo dục Hàn Quốc cho biết kỳ học sẽ gồm có các lớp học trực tuyến và đưa vào triển khai theo từng bước nhằm tạo điều kiện cho học sinh có đủ sự chuẩn bị và thời gian cần thiết để thích ứng.

Vào ngày 9/2, các lớp lớp của bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ bắt đầu lớp học trước. Sau đó là các lớp dưới của hai bậc trung học và lớp 4 đến lớp 6 bậc tiểu học sẽ bắt đầu vào ngày 16/4. Lớp 1 đến lớp 3 bậc tiểu học sẽ bắt đầu lớp học đầu tiên vào ngày 20/4.

Kỳ thi tuyển sinh Đại học có thể bị lùi lại thêm 2 tuần nữa. Vốn dĩ kỳ thi tuyển sinh dự kiến diễn ra vào ngày 19/11 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 03/12.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết việc hoãn kỳ thi tuyển sinh Đại học là điều bất khả kháng do những lo ngại về tình hình dịch bệnh sẽ bùng phát.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cho biết các lớp học trực tuyến cũng sẽ được chuẩn bị để đảm bảo việc học cho học sinh không bị gián đoạn.

EBS cung cấp chương trình học khẩn cấp cho học sinh các cấp

Trong bối cảnh các lớp học vẫn tiếp tục bị trì hoãn, từ ngày 31/3 Công ty T-Broad trực thuộc tập đoàn Taekwang đã gấp rút sản xuất chương trình dạy học trực tuyến EBS dành cho học sinh từ tiểu học đến trung học.

Kể từ ngày 31/3 những khách hàng của truyền hình cáp kỹ thuật số Digital Cable TV (디지털케이블TV) có thể đón xem chương trình học trực tuyến EBS trên kênh số 250 đến 259. Khách hàng của truyền hình Direct HD (8VSB) có thể đón xem từ ngày 01/4 từ kênh 90-1 đến 99-1.

Học sinh lớp 1 và lớp 2 có thể học qua kênh EBS+2 (kênh số 183 truyền hình cáp kỹ thuật số, còn đối với truyền hình Direct HD thì có sự chênh lệch SO theo từng khu vực). Các khung giờ cụ thể dành cho từng cấp học như sau:

  • Học sinh từ lớp 3 đến lớp 6: 9h – 12h sáng
  • Học sinh từ lớp 7 đến lớp 9: 9h sáng – 1h chiều
  • Học sinh lớp 10: 9h sáng – 1h chiều
  • Học sinh lớp 11,12: 9h sáng – 4h chiều

Học sinh cũng có thể chọn số kênh phù hợp với cấp học của mình để xem. Tài liệu học trực tuyến có thể tải hoàn toàn miễn phí trên website EBS.

Để gấp rút sản xuất chương trình học trực tiếp EBS, công ty T-Broad đã đầu tư các thiết bị truyền dẫn phát sóng và phân bổ tần số kênh.

Trường hợp khách hàng của truyền hình cáp kỹ thuật số (디지털케이블TV) không xem được chương trình học trực tuyến EBS, có thể sử dụng tính năng “cài đặt kênh tự động” (체널자동설정) để cài đặt lại kênh.

Khi việc cài đặt kênh đã hoàn thành 100%, số kênh hiển thị trên TV sẽ tăng lên và khách hàng có thể xem được chương trình học trực tuyến EBS. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về số kênh phát sóng, khách hàng có thể kiểm tra trực tiếp trên website của T-Broad.

Ngoài ra, T-Broad cũng đang vận hành phiên bản đặc biệt (특집관) “Homeshooling our child” (우리 아이 홈 스쿨링) phát sóng từ ngày 23/3. Đây là chương trình cung cấp những Video theo yêu cầu dành cho trẻ em từ 2 – 5 tuổi.

Tổng hợp từ Naver News정보통신신문

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).