Công viên giải trí Disneyland phiên bản Hàn Quốc dự kiến sẽ sớm khởi công vào năm tới. Quy mô dự án được đánh giá là công viên quốc tế lớn nhất Hàn Quốc.

Ngày 16/4 vừa qua, bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải tuyên bố đã ký hợp đồng với tập đoàn Tài nguyên nước của Hàn Quốc để lên kế hoạch thi công dự án công viên quốc tế kết hợp cùng Hiệp hội bất động sản Shinsegae (Shinsegae Properties và Shinsegae Construction).

Thoả thuận được thúc đẩy sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải phê duyệt thay đổi kế hoạch phát triển vào tháng 12 năm ngoái.

Shu/0004409451_001_20200416142808893.jpg

Chủ tịch Park Jae Hyun của Tập đoàn Tài nguyên nước Hàn Quốc (giữa) chụp ảnh kỷ niệm với Lim Young Rok, Giám đốc điều hành của Shinsegae Properties (trái), và Yoon Myung Gyu, Giám đốc điều hành của Shinsegae Construction (phải), tại Lễ ký kết thỏa thuận kinh doanh được tổ chức tại trụ sở của Tập đoàn Tài nguyên nước ở Daejeon.

Khoảng 10 năm trước đây, kết hoạch xây dựng một loạt các công viên giải trí quốc tế như Disneyland và Universal Studio phiên bản Hàn Quốc đã được trình duyệt nhưng đã lần lượt bị hủy bỏ trong quá trình tuyển chọn doanh nghiệp hợp tác vào năm 2012 và giai đoạn thỏa thuận kinh doanh năm 2017.

Shu/cong-vien-giai-tri-chau-a-21.jpg

Công ty con Shinsegae Properties của E-Mart đã đầu tư khoảng 4.5 nghìn tỷ won vào tổng chi phí dự án trên một khu đất rộng 316 triệu mét vuông ở khu vực Songan Green City, thành phố Hwaseong, để xây dựng một công viên giải trí phức hợp.

Mô hình xây dựng dự kiến sẽ có 4 tổ hợp tương tự như Jurassic World gồm công viên giải trí, khu hóa thạch trứng khủng long, khách sạn quy mô 1000 phòng và Trung tâm thương mại.

Theo kế hoạch, tổ hợp giải trí sẽ bắt đầu mở cửa từng phần vào năm 2026, và đưa vào hoạt động hoàn toàn vào năm 2031. Sau khi ký kết thoả thuận kinh doanh, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đã thay đổi kế hoạch, theo đó tập đoàn Tài nguyên nước Hàn Quốc sẽ hoàn thành hợp đồng khai thác bất động sản, Shinsegae sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2021 sau khi được chính quyền địa phương cho phép.

Shu/everland_featured.jpg
Shu/ƯuĐãiCóHạnVéVàoCổngEverland1NgàyVàoTrựcTiếpVớiQRCode.jpg

Công viên giải trí quốc tế Everland lớn nhất Hàn Quốc thời điểm hiện tại

Chủ tịch Park Jae Hyun của tập đoàn Tài nguyên nước Hàn Quốc cho biết dự án công viên quốc tế Hwaseong là một dự án đã được ấp ủ từ lâu, do đó “chúng tôi sẽ làm hết sức để thiết lập dự án như một nguồn động lực tăng trưởng, đóng vai trò lớn trong ngành du lịch giải trí quốc gia.”

Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải cũng nhấn mạnh rằng, dự án có thể đóng góp rất lớn cho sự tái cơ cấu kinh tế trong khu vực và đất nước, vốn đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng do COVID-19.

Shu/unnamed.jpg

Lotte World được mệnh danh là Disneyland của Hàn Quốc cũng sắp bị soán ngôi

Trước đó, người dân Hàn Quốc đã không còn lạ lẫm với Everland – công viên giải trí đầu tiên của đất nước xứ củ sâm, được mở từ năm 1976 với tên gọi ban đầu là “Yongin Jayeon Nongwon”, sau đó đổi tên thành Everland để trở nên thân thiện hơn với khách quốc tế.

Ngoài ra còn rất nhiều công viên tuyệt vời khác như Lotte World (được mệnh danh là Disneyland của Hàn Quốc), Snow Sled, Everland Speedway, vịnh Caribbean… là nơi giải trí hấp dẫn, thú vị nhất tại Hàn Quốc dành cho các gia đình, bạn bè và các cặp tình nhân.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).