⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Mới đây, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tiếp tục kéo dài thời gian “giãn cách xã hội” thêm 2 tuần do sự lây lan của dịch COVID-19.

Chính phủ nhận định rằng khi số lượng ca nhiễm mới phát sinh mỗi ngày dưới 50 người, đồng thời dịch bệnh được khống chế khoảng 95% thì lúc đó, cuộc sống của người dân mới có khả năng trở lại như cũ.

Đây là nhận định được ông Yoon Tae Ho – Trưởng ban phòng dịch Cơ quan xử lý sự cố khẩn cấp (중수본) thuộc Trung tâm chính sách y tế công cộng của Bộ Y tế và Phúc lợi (보건복지부 공공보건정책관) – chia sẻ trong cuộc họp giao ban thường xuyên do Bộ phòng chống thiên tai Trung ương (중앙재난안전대책본) tổ chức tại tòa nhà Chính phủ Seoul (정부 서울청사) vào chiều 05/04 vừa qua.

Trả lời câu hỏi liên quan đến “Tiêu chuẩn xác định khả năng khôi phục đời sống thường nhật”, ông Yoon cho biết: “Dự đoán nếu mỗi ngày nếu chỉ phát sinh khoảng 50 ca nhiễm mới thì hệ thống y tế quốc gia sẽ không phải chịu bất kỳ áp lực nào. Ngoài ra, các ca bệnh không xác định đường lây nhiễm cũng phải duy trì ở mức dưới 5%”.

Ông giải thích thêm: “Nếu phạm vi kiểm soát của hệ thống phòng dịch trên thực tế khoảng 95%, số ca nhiễm mới sẽ chỉ khoảng 50 người. Khi đó số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 phát sinh hoàn toàn nằm trong khả năng có thể kiểm soát được. Đây chính là ý nghĩa của con số này”.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng đây không phải tiêu chuẩn được đánh giá trong 1 ngày.

“Con số này không đơn thuần lấy đơn vị là 1 ngày để đo lường, mà phải quan sát theo dõi ít nhất trong vài ngày, song song với việc đánh giá khả năng ứng phó kịp thời, đầy đủ của hệ thống y tế trong nước tính theo tiêu chuẩn số lượng ca mắc mới này. Bên cạnh đó, cũng phải nghiên cứu, tìm kiếm sự thay đổi trong hệ thống phòng dịch” – ông cho biết.

Ông Son Young Rae (손영래) – Trưởng ban quản lý tuyên truyền thuộc Bộ phòng, chống thiên tai Trung ương – cho rằng số lượng và quy mô xuất hiện lây nhiễm cộng đồng cũng cần được cân nhắc, xem xét đến.

Ông Son cho biết: “Đến hiện tại [chúng ta] không ngừng tập trung và nhấn mạnh về số bệnh nhân mới phát sinh mỗi ngày là 50 người. Chính phủ cũng cần làm rõ về phương pháp xét chỉ tiêu cho mức độ lây nhiễm là 2+1. Đây là số lượng và quy mô phát sinh lây nhiễm cộng đồng khi ca mắc mới trung bình mỗi ngày khoảng 50 người và dưới 5% bệnh nhân không xác định được nguồn lây bệnh”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).