Những ngày gần đây, dư luận Hàn Quốc đang xôn xao về việc, nên hay không xử phạt học sinh trang điểm đến lớp.

Câu chuyện sẽ không quá nghiêm trọng nếu nữ sinh này không có hành vi chống đối và dùng những lời lẽ xúc phạm nhằm bôi nhọ danh dự giáo viên.

Nhân vật chính trong chủ đề đang được cộng đồng cư dân mạng bàn tán hiện nay là một nữ sinh tên A, đang học lớp 6 tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Pohang. Sau khi phát hiện nữ sinh A trang điểm khi đến lớp, giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu em tẩy trang ngay lập tức.

Tuy nhiên, thay vì nghe theo chỉ thị của giáo viên, học sinh này lại có hành động phản kháng quyết liệt bằng cách liên tục to tiếng và không ngừng dùng những lời lẽ công kích, thiếu văn hóa để chửi bới và lăng mạ giáo viên của mình.

Ngay sau đó, A được đưa lên phòng Ban giám hiệu và nhận mức hình phạt đình chỉ học 5 ngày. Tuy nhiên, phía phụ huynh học sinh A lại hoàn toàn không chấp nhận phán quyết của nhà trường. Đồng thời thực hiện hành động chống trả bằng cách tố cáo lên chính quyền thành phố rằng, Ban giám hiệu nhà trường đã “xử ép” và không tôn trọng quyền cá nhân của con em họ.

Phụ huynh này thậm chí còn lớn tiếng đưa ra dẫn chứng, nội quy nhà trường không hề đề cập đến việc nữ sinh không được phép trang điểm.

Hơn hết, trong các cuộc hội thao và lễ hội trường, hầu như nữ sinh vào cũng trang điểm, hoặc ít nhất có dùng son môi. Vậy vì lý do gì nữ sinh A lại bị bắt tẩy trang, thậm chí còn bị trường đình chỉ học đến 5 ngày?

Phụ huynh em A cho rằng, nhà trường đã không có cách giải quyết thỏa đáng. Vì vậy, họ yêu cầu Ban giám hiệu phải rút lại hình phạt nói trên và có lời giải thích hợp lý với học sinh A và gia đình.

Tuy nhiên, phía nhà trường vẫn nhất định giữ vững phán quyết và gửi đơn trình báo lên tòa án thành phố.

Sau một thời gian xem xét, cuối cùng Hội đồng thẩm định đã đưa ra kết luận chính thức về việc này. Qua đó khẳng định, nữ sinh A hoàn toàn xứng đáng nhận hình phạt đình chỉ học 5 ngày từ nhà trường.

Nguyên nhân không phải vì trang điểm, mà vì em A đã có hành động mang tính công kích, làm xáo trộn trật tự xã hội và đạo đức. Điều này không chỉ xâm phạm đến thẩm quyền giáo dục, mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của giáo viên.

Đồng thời, tòa án cũng bác bỏ đơn tố cáo Ban giám hiệu của phụ huynh học sinh A. Và yêu cầu gia đình phải đảm bảo A chấp hành nghiêm chỉnh hình phạt của nhà trường, cũng như ăn năn và có lời xin lỗi chính thức đến giáo viên cho những hành động quá khích của mình.

XEM THÊM: Đồng phục học sinh Hàn Quốc & Sự tiến hóa đến cái đẹp và niềm tự hào

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).