Trang điểm gần như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của phụ nữ Hàn Quốc. Thậm chí, không ít người nước ngoài đã nhận định, rất khó để bắt gặp một cô gái hoàn toàn “no-makeup” trên đường phố.

Do đó có thể nói, đây chính là lý do đơn giản nhất để minh chứng cho việc: “Vì sao đã đeo khẩu trang, giới nữ Hàn Quốc vẫn không thể từ bỏ lớp trang điểm gần như đã ăn sâu trong tiềm thức”.

Tuy nhiên, việc cố chấp trang điểm dù phải đeo khẩu trang trong cả một ngày dài liệu có là một thói quen tốt?

Bằng chứng cho thấy, chỉ trong tháng 2 và tháng 3 năm nay, số người tìm đến các trung tâm thẩm mỹ và bệnh viên da liễu tăng bột biến so với các năm trước, bởi những nguyên nhân như da khô tróc vảy, mụn trứng cá xuất hiện liên tục quanh vùng miệng và mũi, kèm theo đó là những căn bệnh dị ứng khác.

Hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề, một số cô gái đã cố gắng thay đổi thói quen thường ngày của mình bằng việc hạn chế tối đa lớp trang điểm, hoặc có người còn “dũng cảm hy sinh” cả việc làm gần như đã trở thành thói quen này, mà thay vào đó chỉ sử dụng những sản phẩm dưỡng da cần thiết, cùng một lớp kem chống nắng nâng tone dạng nhẹ.

Vậy trong trường hợp cần có một lớp hóa trang thật lộng lẫy cho các buổi hẹn hò hoặc đi chơi, dạo phố cùng bạn bè, các cô gái Hàn Quốc phải làm gì để khuôn mặt vẫn bừng sáng và lôi cuốn dù ẩn sau lớp khẩu trang dày?

Câu trả lời chính là… nhấn nhá vào đôi mắt. Thậm chí, không chỉ một mà rất nhiều người đã áp dụng phương pháp làm đẹp này, khiến nó dần trở thành một xu hướng mới. Từ đó, thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc bắt đầu có sự biến động.

Sự lên ngôi của những mặt hàng trang điểm mắt

Ngoài lớp nền căng bóng và sáng mịn đã làm nên thương hiệu cho phụ nữ Hàn Quốc, mắt và môi cũng là hai trong số những bộ phận được chị em xứ Hàn quan tâm nhất. Tuy nhiên trong thời thế ai cũng phải phụ thuộc vào chiếc khẩu trang như hiện nay, phần lớn các chị em đã quyết định “hy sinh” lớp nền bóng mịn cùng đôi môi quyến rũ, để tập trung tối đa vào “cửa sổ tâm hồn” của mình.

Do đó, các mặt hàng trang điểm mắt vốn đã đắt khách, nay lại càng có cơ hội “tỏa sáng” hơn tại khắp các cửa hàng phân phối mỹ phẩm trên cả nước.

Beautystreams – tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực tư vấn sắc đẹp toàn cầu – thậm chí còn tổ chức một cuộc hội thảo trực tuyến với nội dung: “Xu hướng làm đẹp của thế giới sẽ thay đổi thế nào sau những ảnh hưởng của COVID-19, nhằm nhấn mạnh thực trạng:

“Tâm lý sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng đang có sự thay đổi mạnh mẽ, góp phần tạo nên một thời đại mới cho sự vùng lên của các sản phẩm trang điểm mắt và tóc. Trong khi đó, những mặt hàng vốn không bao giờ lỗi thời như kem nền và son môi lại đang trên đà tụt dốc, đồng thời giảm hẳn giá trị cạnh tranh trên thị trường”.

Thực tế cho thấy, chỉ trong tháng 3, mức độ tiêu thụ của người dùng về các sản phẩm trang điểm mắt tại Lalavla – một trong những cửa hàng mỹ phẩm tổng hợp lớn nhất Hàn Quốc – tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, giá trị xuất khẩu cũng tăng mạnh ở một số nhóm hàng như phấn mắt, mascara, kẻ lông mày, kẻ mắt nước…

Điều đáng nói, tổng lượng xuất khẩu của các ngành trong tháng 3 đã giảm 0.2% so với năm trước. Tuy nhiên, chỉ riêng ngành công nghiệp mỹ phẩm, mức xuất khẩu lại tăng đến 30%, cao nhất từ trước đến nay.

Trong đó dẫn đầu chính là các sản phẩm trang điểm mắt. Cụ thể, sản lượng xuất khẩu các mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử xuất khẩu của ngành công nghiệp mỹ phẩm xứ Hàn.

Các công thức vẽ mắt và bí quyết trang điểm không trôi liên tục được chia sẻ trên SNS

Song song với sự bùng nổ của các mặt hàng trang điểm mắt, những phương pháp hướng dẫn tạo điểm nhấn cho cửa sổ tâm hồn cũng đồng thời được quan tâm hết mức trên mạng xã hội.

Đơn cử, “phù thủy” make-up Pony vừa cho ra mắt một video hướng dẫn cách trang điểm không trôi khi đeo khẩu trang và tạo điểm nhấn cho đôi mắt vào ngày 16/4. Chỉ sau một tuần được công bố, video này đã nhanh chóng lập được thành tích đáng ghi nhận khi đạt số lượng người xem lên đến hơn 600.000 lượt view, cùng với tốc độ lan truyền đến “chóng mặt” trên mạng xã hội.

Những phương pháp trang điểm của cô không chỉ được đánh giá là thiết thực cho chị em phụ nữ trong thời điểm hiện tại, mà còn góp phần mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp họ cảm thấy tự tin và lạc quan hơn giữa thời điểm dịch bệnh đang chuyển biến phức tạp như hiện nay.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).