Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tính đến 0 giờ ngày 30/4, đã có thêm 4 ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc là 10.765 ca.

Số người hồi phục tăng 137 người, nâng tổng số người hồi phục là 9.059 người. Trong ngày 29/4 cũng có thêm 1 ca tử vong, nâng tổng số người tử vong vì COVID-19 tại Hàn Quốc 247 người.

Đó là những con số cực kỳ đáng khích lệ cho toàn dân Hàn Quốc. Chính phủ cho biết tổng số ca nhiễm bệnh được điều trị khỏi hoàn toàn trên cả nước đạt mức trên 80%.

Nhưng cũng không quên tái khẳng định rằng: Bất cứ lúc nào con số cũng có thể tăng vọt. Do vậy, toàn dân cùng chính quyền luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó.

Trong một cuộc họp ngắn thường kỳ được tổ chức tại trụ sở chính phủ Sejong vào ngày 25/4, Yoon Tae Ho (윤태호), người đứng đầu Trung tâm phòng dịch, đã nhận định:

“Tỷ lệ hồi phục hoàn toàn vượt quá 80% và số người được chẩn đoán bị cách ly đã giảm xuống dưới 2.000 người. Điều đó có nghĩa là bệnh nhân đang được quản lý ở mức mà hệ thống phòng dịch của chúng ta có thể đáp ứng được”.

Hai ngày 24 và 25/4 không có ca tử vong vì corona. Định hướng tiếp theo do Trung tâm phòng dịch đưa ra, đó là sẽ tiếp tục tập trung vào điều trị bệnh nhân chuyển biến nặng và sẽ nỗ lực hết sức để giảm thiểu số người tử vong.

Ông Yoon Tae Ho nói thêm: “Chúng tôi luôn sẵn sàng ứng phó một cách linh hoạt bởi một ca siêu lây nhiễm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và làm đảo lộn tình hình”.

Chính phủ cũng kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng dịch và khoảng cách xã hội sau khi tuyên bố kéo dài thời gian giãn cách xã hội.

Thời tiết trong lành, nhiều người đang lên kế hoạch đi du lịch và gặp gỡ nhau sau một thời gian dài bị “gián đoạn”, các hoạt động lễ nghi tôn giáo cũng chuẩn bị quay trở lại. Một lần nữa, mọi người đừng quên rằng “giãn cách xã hội” được tiếp tục đến ngày 5/5. Hãy vì mình, vì cộng đồng mà nghiêm chỉnh chấp hành quy định.

Mỗi người có nhiều mối quan hệ, tiếp xúc với rất nhiều người khác. Khả năng lây nhiễm cũng theo đó mà tăng cao. Đối tượng F1, F2 đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Hãy hạn chế các cuộc hội họp, sự kiện, du lịch không cần thiết hoặc không quá cấp bách. Và hãy đến ngay các cơ sở y tế nếu nhận thấy có các triệu chứng nhiễm bệnh.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ SBS News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).