Bãi biển Hamdeok (함덕해수욕장) (nằm bên một ngôi làng nhỏ ven biển cách thành phố Jeju khoảng 14km về phía đông) vào ngày 26/4/2020, kỳ nghỉ đầu tiên sau khi chính phủ công bố “hạ mức” nghiêm ngặt trong công tác giãn cách xã hội để tránh lây lan virus corona trên diện rộng.

Thời tiết nắng nhẹ, sau một thời gian dài phải “đóng cửa chôn chân” tại gia, nay được “nới lỏng” quy định, người dân đổ xô đến bãi biển và cố gắng tranh thủ tận hưởng không khí mùa xuân của Jeju.

Nhiệt độ không quá cao, tiết trời ủng hộ, du khách nhiều nơi cũng kéo đến để xả bớt căng thẳng. Hiệp hội Du lịch Jeju (제주도관광협회) ước tính 20.000 khách du lịch đến Jeju mỗi ngày. Ngày 24/4 có 22.240 khách đến thăm và 21.908 lượt khách vào ngày 25/4.

So với tuần trước, trước khi nới lỏng khoảng cách xã hội, khoảng 5.000 đến 6.000 người tìm đến Jeju mỗi ngày.

Chỉ hai tháng kể từ ngày 23/2, khách du lịch đến Jeju đã vượt quá 20.000 người mỗi ngày.

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ vàng “4말5초” sắp tới (30/4 ~ 5/5), Hiệp hội Du lịch Jeju ước tính rằng khoảng 30.000 khách du lịch sẽ đến thăm Jeju mỗi ngày.

Mặc dù không thể so sánh với hơn 40.000 lượt khách/ngày vào thời điểm này năm ngoái, nhưng điều này cũng làm giảm đi gánh nặng âu lo cho ngành du lịch, vốn “ế ẩm” từ nhiều tháng nay.

Một mặt, mong thu hút được nhiều du khách thăm quan để “hồi sinh” cuộc sống, tuy nhiên, chính quyền đảo Jeju cũng đối mặt với lo lắng

Ngoài chính sách trong việc kéo dài “khoảng cách xã hội”, Chính phủ không đưa ra các biện pháp để giám sát chặt chẽ điểm du lịch trong thời gian tiếp tục mở cửa hoạt động.

Vào ngày 23/4, Thống đốc Won Hee Ryong (원희룡) đã kêu gọi: “Đừng đến Jeju”. Đồng thời cảnh báo: “Nếu bạn cố tình che giấu triệu chứng COVID-19 để đi du lịch và được xác nhận sau khi đi du lịch, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về mặt dân sự và hình sự”.

Các nhà thờ quy mô lớn trong tỉnh đã ngừng thờ phượng tại chỗ theo khuyến nghị của chính phủ và chỉ tiến hành nghi lễ trực tuyến, nhằm hạn chế tụ tập đông người.

Tuy nhiên, các nhà thờ quy mô nhỏ hơn, không có đủ điều kiện để thực hiện các dịch vụ thờ cúng trực tuyến đã hoạt động trở lại từ 1-2 tuần trước. Một số vẫn bất chấp quy định của Chính phủ, tiếp tục tổ chức hoạt động tại nhà thờ.

Trước đó, vào ngày 21/4, chính quyền đảo Jeju đã gửi thư cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, khuyến nghị duy trì “khoảng cách xã hội cường độ cao” để đảm bảo an toàn.

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).