Huân chương khen thưởng “무사고” không tai nạn được bác taxi treo trang trọng trong xe. Bác khoe là huân chương này do đích thân cảnh sát trưởng thành phố Seoul trao tặng.

txi

Mỗi một xe taxi dù là của công ty vận tải hay tư nhân thì đều phải đăng kí biển số và mã kinh doanh lên hệ thống giao thông điện tử toàn quốc. Và mỗi khi xe vi phạm luật giao thông, gây tai nạn hay bị hành khách than phiền thì các sự việc này đều được lưu tự động trong hệ thống. Xe gây tai nạn hay bị hành khách than phiền nhiều sẽ bị cảnh sát “hỏi thăm” hoặc bị tước bằng kinh doanh. Ngược lại, những bác lái xe được nhận huân chương như thế này thì vô cùng tự hào, vì đây là một hình thức ghi nhận nỗ lực âm thầm của những lái xe.
Tất nhiên trong thực tế vẫn có các trường hợp tài xế taxi không tốt, ăn chặn tiền của khách nhưng không thể phủ nhận hệ thống quản lý taxi ở Hàn rất khoa học. Nếu biết tiếng thì bạn chỉ cần gọi điện ngay lên tổng đài thì không ai dám “bắt nạt”. Quan trọng hơn là thái độ của tài xế nhìn chung là lịch sự, thân thiện và luôn trả đủ tiền thừa, chính xác đến từng xu. Trả tiền xong cả tài xế lẫn hành khách đều mỉm cười cảm ơn nhau rồi động viên “수고하세요”, làm việc chăm chỉ nhé! Thấy cuộc đời nhẹ nhàng và ấm áp hơn rất nhiều. Có nghe nhiều người bạn ở Hà Nội kể, dạo này taxi thủ đô toàn điềm nhiên giữ lại tiền thừa, cũng chẳng cảm ơn và chào khách.
Một nụ cười, một lời cảm ơn đâu mất công gì, sao với nhiều người lại trở thành việc khó khăn đến vậy? Chắc phải cần thêm thời gian thay đổi…
Bạn nào đang sinh sống ở Hàn Quốc thì đọc bài: Những kinh nghiệm đi xe taxi ở Hàn Quốc nhé ^^
https://tthqnews.com/kinh-nghiem-di-xe-tac-xi-tai-ha…/

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).