Để quản lý lưu lượng người ra vào, các cơ sở như toà nhà, cơ quan, nhà hàng, quán cà phê ở Hàn Quốc thường có nhiều cách để lưu giữ thông tin viếng thăm của người dân như: quét mã QR, gọi điện thoại xác nhận tổng đài, viết tay vào bảng danh sách.

Trên thực tế, những cơ sở nhỏ không trang bị máy móc hiện đại sẽ chỉ dùng phương pháp viết tay vào bảng danh sách (방명록). Trong bảng danh sách này, người dân sẽ phải điền họ tên, số điện thoại và điều này làm dấy lên mối lo ngại rò rỉ, lạm dụng thông tin cá nhân.

Để giải quyết tình trạng này, chính phủ Hàn Quốc đã phát hành “mã an tâm cá nhân” (개인안심번호) thay cho số điện thoại di động.

Hướng dẫn đăng ký mã an tâm cá nhân khi khai báo dịch tễ COVID-19

Mã an tâm cá nhân gồm 6 ký tự, 4 chữ số và 2 chữ cái, được chuyển đổi ngẫu nhiên theo số điện thoại di động của từng người. Vì vậy, khi tới các quán hàng và được yêu cầu ghi lại thông tin cá nhân, thay vì phải ghi số điện thoại di động, bạn chỉ cần lưu lại số mã cá nhân này.

Người khác nhìn vào số an tâm cá nhân này sẽ không thể biết số điện thoại của bạn để liên lạc. Nếu phát sinh ca nhiễm COVID-19 thì chỉ có cơ quan phòng dịch mới có thể chuyển đổi mã cá nhân này sang số điện thoại di động để tiến hành công tác điều tra dịch tễ.

Để sử dụng mã an tâm cá nhân, người dân chỉ cần mở màn hình có mã QR ở các trang Naver, Kakao, Pass là có thể kiểm tra 6 ký tự của bản thân. Mỗi người chỉ có một mã duy nhất, có thể sử dụng cho tới khi dịch COVID-19 chấm dứt.

Hướng dẫn cách đăng ký mã an tâm cá nhân trên Naver.

Hướng dẫn cách đăng ký mã an tâm cá nhân trên Kakaotalk.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).