Như đã đưa tin trước đây, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa có dấu hiệu ổn định, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã đưa ra yêu cầu bắt buộc xin giấy phép tái nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc muốn duy trì tư cách lưu trú trước khi xuất cảnh Hàn Quốc kể từ ngày 1/6/2020.

Ngoài ra, thay vì trực tiếp đến Cục xuất nhập cảnh để xin giấy phép, người nước ngoài có thể đăng ký online với mức phí giảm 20% là 24.000 KRW.

Bước 1: Truy cập vào website Hikorea chọn “전자민원” trên màn hình chính.
Bước 2: Chọn mục “민원사무 안내” và chọn “재입국허가”
Bước 3: Nhấn vào ô “Đồng ý cho sử dụng thông tin cá nhân” (행정정보공동 이용 동의) và “Đăng ký xử lý dân sự của bản thân” (본인민원 신청). Sau đó nhấn “신청하기”.

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin có trong “민원인 정보” gồm có:

– Tên (성명)
– Giới tính (성별)
– Quốc gia/địa phương (국가/지역)
– Số đăng ký người nước ngoài (외국인등록번호)
– Ngày tháng năm sinh (생년월일)

– Số hộ chiếu (여권번호)
– Thời hạn của hộ chiếu (여권유효기간)
– Số điện thoại (전화번호)
– Địa chỉ email (이메일)

– Số điện thoại di động (이동전화)
– Hạn thời gian cư trú (체류만료일)
– Thời hạn đăng ký tái nhập cảnh (재입국신청기간)
– Ngày xuất cảnh dự tính (출국예정일)
– Ngày tái nhập cảnh dự tính (재입국예정일)

– Lý do đăng ký (신청 사유): Chọn “일반” với những trường hợp xuất cảnh không có lý do đặc biệt, chọn “특례” cho những trường hợp xuất cảnh với lý do đặc biệt cho việc công tác, học tập (기업, 학술, 취재 출장자)

★ Chú ý

1. Trường hợp chọn “일반”: Cần đồng ý khám sức khỏe và nộp giấy khám sức khỏe (진단 & 진단서 제출 동의서) cùng đơn tường trình lý do đăng ký (신청 사유). Nộp giấy tờ bằng cách scan giấy tờ sau khi điền đầy đủ và tải lên bằng cách ấn “찾아보기”.

2. Trường hợp chọn “특례”: Scan các loại giấy tờ sau đây rồi ấn nút “신청” và nộp tiền phí giới hạn theo đối tượng (수수료 납부 (대상자에 한함)

– Giấy yêu cầu công tác (출장명령서
– Giấy lý do đăng ký (신청사유서)
– Giấy đăng ký kinh doanh (사업자등록증)
– Giấy chứng nhận đang làm việc (재직증명서)

Khi đăng ký cần chú ý!
– Việc đăng ký online tái nhập cảnh không đảm bảo 100% các đơn đăng ký đều được thông qua.
– Trường hợp đã thay đổi số hộ chiếu sẽ bị hạn chế khi đăng ký online. Trong trường hợp này, cần thông báo “Thay đổi tình trạng đăng ký” rồi mới có thể đăng ký tái nhập cảnh.

Đăng ký online hẹn lịch nộp hồ sơ đăng ký quốc tịch

Để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đã đưa ra thông báo về việc thực hiện hình thức đăng ký online hẹn lịch nộp hồ sơ liên quan đến quốc tịch bắt đầu từ ngày 15/7/2020.

Hình thức này áp dụng cho 18 địa điểm phòng xuất nhập cảnh xử lý vấn đề liên quan đến quốc tịch trên toàn quốc gồm có 서울, 남부, 부산, 인천, 수원, 제주, 대구, 대전, 여수, 양주, 울산, 광주, 창원, 춘천, 청주, 전주, 동해, 속초 và dành cho những đối tượng có nhu cầu về nhập quốc tịch, hồi phục quốc tịch, phán xét quốc tịch.

Hướng dẫn đăng ký online

Cách 1: Truy cập vào website Hikorea, nhấn nút “방문예약”. Việc đăng ký có thể được thực hiện từ ngày 1/7/2020.

Cách 2: Tìm “법무부 국적종합정보” -> 예약하기 và đăng ký đặt lịch.

Một số trường hợp tư vấn hồ sơ không cần hẹn lịch trước vẫn có thể đến và nhận tư vấn trong tối đa 10 phút. Để biết thêm chi tiết, hãy gọi đến tổng đài 1345, kết nối với nhân viên tư vấn người Việt.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).