Công ty sản xuất ôtô nổi tiếng của Hàn Quốc, Hyundai Motors (현대자동차), đang nhắm đến vị trí số 1 ở thị trường Đông Nam Á, nơi ôtô Nhật Bản vẫn luôn xưng vương.

Theo phát biểu của Hiệp hội Công nghiệp ôtô Việt Nam (VAMA) vào ngày 16/4/2020, Hyundai Thành Công, một liên doanh của Hyundai Motors Việt Nam, đã bán được 15.362 xe trong quý đầu tiên năm 2020.

Theo đó Huyndai Motors đã trở thành công ty có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam, vượt 1.614 xe so với vị trí thứ hai là Toyota của Nhật Bản với 13.748 xe.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, doanh số bán hàng của Hyundai Motor giảm 8.5% (1430 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Accent và Grand i10 là những mẫu ôtô bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam trong quý đầu tiên năm 2020. Chỉ riêng Accent, 4440 xe đã được bán trong quý đầu, chiếm 28.9% doanh số bán ôtô trên toàn thị trường Việt Nam. Theo sau là Grand i10s (3860 xe), Santa Fes (1855 xe), Tucsons (1817 xe) và Kona (1486 xe).

Đây là lần đầu tiên Hyundai Motors vượt qua Toyota tại Việt Nam. Năm ngoái, Hyundai đã bán được 67.938 xe tại Việt Nam nhưng vẫn đứng sau Toyota với doanh số 79.289.

Các chuyên gia cho rằng Huyndai đã được lợi khi tỷ giá đồng won giảm khiến người tiêu dùng cảm thấy tỷ lệ hiệu quả trên chi phí giảm. Thêm vào đó, những nỗ lực của Hyundai Motor nhắm vào thị trường Đông Nam Á đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam.

Hyundai đã tăng cường tấn công vào ASEAN trong những năm gần đây. Để nhắm vào thị trường vốn bị chi phối bởi các thương hiệu Nhật Bản này, Hyundai Motor đã thành lập một đội ngũ chuyên gia từ năm 2017 để thực hiện khảo sát thị trường trong ba năm.

Vào tháng 3/2017, Hyundai Motors cũng đã thành lập một liên doanh với số vốn 66 tỷ KRW bằng cách mua 50% cổ phần của Tập đoàn Thành Công Việt Nam, thành lập liên doanh lắp ráp và sản xuất các dòng xe mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Năm ngoái, công ty đã quyết định mở rộng nhà máy Việt Nam, nâng công suất sản xuất lên 100.000 xe mỗi năm. Ngoài ra, Hyundai Motors cũng đã lên kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy công suất 150.000 xe/năm tại Indonesia.

XEM THÊM: Samsung Việt Nam & Những điều chưa biết về cuộc sống trong khu CN có vốn đầu tư lớn nhất Việt Nam

Tổng hợp từ Newsis

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).