Chỉ bằng 2 nguyên liệu đơn giản là đá bào và đậu đỏ, người Hàn Quốc đã tạo ra một món tráng miệng tuyệt hảo và chiếm được cảm tình của hàng triệu người trên thế giới, đó chính là Bingsu.

Bingsu dường như đã trở thành cái tên quá quen thuộc với các bạn trẻ. Bingsu ngày nay vô cùng phong phú về chủng loại khi có vô vàn cách biến tấu độc lạ với đủ các loại topping đa dạng như: Bingsu phô mai, Bingsu trà xanh, Bingsu cà phê, Bingsu trái cây…

Mới đây, món ăn vặt truyền thống này lại một lần nữa “gây sốt” giới ẩm thực Hàn Quốc khi một loại Bingsu mới toanh được ra mắt: Bingsu mè đen (흑임자빙수) hay còn được giới trẻ Hàn ưu ái gọi bằng cái tên: Bingsu đen (블랙빙수).

Sở dĩ món này được gọi là Bingsu đen là do vẻ ngoài của nó có màu đen tuyền, giống hệt “mì tương đen”. Đây chính là menu mới của Bubing (부빙) – tiệm Bingsu nổi tiếng tọa lạc tại phường Buam, quận Jongno, thành phố Seoul (서울 종로구 부암동).

Phía bên ngoài Bingsu đen được bao phủ bởi lớp siro mè đen đặc sệt, óng ánh khiến các “thánh ăn” Hàn thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đã vậy, phần cho 1 người ăn chỉ có giá: 9.000 KRW (~ 180.000 VND) và có phần rẻ hơn một chút so với các loại Bingsu thông thường khác như Bingsu dâu, Bingsu trà xanh (10.000 KRW).

Từng hạt từng hạt mè đen lấp la lấp lánh, ai nhìn cũng phát thèm đến “chảy nước miếng”.

Đồng thời, khi so sánh kích thước của Bingsu mè đen phần 1 người với ly nước cỡ vừa, bạn có thể thấy sự khác biệt lớn đến mức nào.

Phần quan trọng nhất của Bingsu mà tất cả mọi người đều biết, chính là: đá bào (kem tuyết). Bên trong lớp mè đen ấy là lớp kem tuyết được bào mịn hòa quyện cùng phần sữa béo ngậy, thơm ngon. Đặc biệt, Bingsu mè đen có vị ngọt thanh, vừa miệng, hoàn toàn không ngọt gắt như những món tráng miệng khác.

Nếu là fan của các món ăn vặt Hàn Quốc, thì chắc chắn, bạn đã từng thử qua món bánh gạo mềm mềm, dai dai, ăn mãi không ngán. Và đương nhiên, trong Bingsu đen cũng không thể thiếu đi phần topping “cực phẩm” này.

Bingsu đen là một sự kết hợp vô cùng mới lạ và độc đáo của mè đen, đá bào, bánh gạo cùng một nguyên liệu quan trọng khác: đậu đỏ. Lượng đường trong đậu đỏ được gia giảm hợp lý, tạo hương vị thanh mát, dễ ăn.

Còn gì hạnh phúc hơn khi vừa nghe nhạc vừa thưởng thức món Bingsu mè đen mát lạnh, sảng khoái vào những ngày trời nắng nóng này.

Nếu có dịp ghé thăm thủ đô Seoul xinh đẹp, bạn đừng bỏ lỡ món Bingsu “thần thánh” này nhé.

XEM THÊM: Trà sữa phô mai dâu tây – Thực đơn mới đáng thử của Gongcha

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).