Ngày 15/04/2020, Apple đã chính thức cho ra mắt iPhone SE 2. Sản phẩm này sẽ được bán trên thị trường Mỹ và hơn 40 quốc gia khác từ ngày 24/04. Tuy nhiên, trong số đó không có Hàn Quốc.

Theo thông tin mới nhất từ các hãng điện thoại di động, nếu không có gì thay đổi thì chiếc iPhone này sẽ được bán tại Hàn Quốc từ ngày 06/05/2020.

Không chỉ ở Hàn Quốc mà iPhone SE đang được công dân rất nhiều quốc gia trên thế giới đón đợi bởi mức giá quá vừa túi tiền. Với mức giá chỉ bằng một nửa giá khởi điểm của iPhone 11 trước đó, việc sở hữu iPhone SE là không quá khó khăn.


iPhone SE xuất hiện với thiết kế huyền thoại của các dòng điện thoại iPhone trước đó

iPhone SE được trang bị chip A13 bionic được cài đặt trong iPhone 11 với các mức dung lượng lưu trữ là 64 GB, 128 GB và 256 GB. Giá được bán tại Hàn Quốc là 550.000 KRW (~11 triệu VND), 620.000 KRW (12 triệu VND) và 760.000 KRW (15 triệu VND) tương ứng với các mức dung lượng bộ nhớ từ thấp đến cao.

Tại Mỹ, khi thực hiện chính sách “đổi cũ lấy mới” (trade-in) quen thuộc của Apple, khách hàng có thể sở hữu iphone SE với mức giá giảm xuống chỉ còn $229 (khoảng 280.000 KRW).

Như giới thiệu trước đó, sản phẩm có ba màu: đen, trắng và đỏ. Đây được cho là một chiếc iPhone mang bộ vi xử lí của iPhone 11 trong hình dáng của iPhone 8. Nó được trang bị màn hình 4.7 inch, hỗ trợ sạc không dây, Touch ID, cổng Lightning và chống bụi IP67. Cộng đồng mạng đã cho thấy những kỳ vọng cao từ khi loạt thông tin đầu tin về chiếc điện thoại này rò rỉ trước đó.

Đặc biệt, khi iPhone SE được phát hành tại Hàn Quốc vào tháng tới thì khả năng cao thị trường công nghệ Hàn Quốc sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh giữa hai gã khổng lồ Apple và Samsung. Dòng điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ của Samsung: Galaxy A51 và Galaxy A71 cũng dự kiến ​​sẽ được bán vào cuối tháng này hoặc đầu tháng tới.

Hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới

Không chỉ có Samsung mà cả LG cũng sẽ ra mắt dòng sản phẩm mới LG Velvet với mức giá tương tự.

Samsung Galaxy A51 và A71

Galaxy A51 và Galaxy A71 cũng dự kiến ​​sẽ có giá từ 500.000 KRW đến 700.000 KRW, tương tự như iPhone SE. Mặc dù sản phẩm này của Samsung đã được bán trước đó tại Việt Nam (nơi có đặt nhà máy Samsung) từ tháng 12 năm ngoái nhưng vẫn chưa được bán tại Hàn Quốc.

Ban đầu, Samsung muốn nhắm vào các dòng điện thoại giá rẻ ở Trung Quốc, như Xiaomi, Oppo và Vivo, nhưng lần này đối thủ cạnh tranh lại là Apple. Dựa theo giá bán ra mắt ở nước ngoài, A51 tại Hàn Quốc sẽ có giá khoảng 400 USD (khoảng 490.000 KRW), và khoảng 700.000 KRW đối với A71.

Samsung luôn thể hiện đẳng cấp bằng cách không ngừng cải tiến các sản phẩm công nghệ của mình, ngay cả với dòng điện thoại giá rẻ. Samsung Galaxy A51 được trang bị tới 4 camera ở mặt lưng. Ấn tượng nhất là camera Macro 5 MP chụp ảnh cận cảnh, lấy nét cực tốt. Nó có thể ghi lại từng chi tiết nhỏ nhất một cách nghệ thuật.

Galaxy A51 với thiết kế sang trọng 4 camera ở mặt lưng

Galaxy A51 và A71 chỉ có một số khác biệt nhỏ về chi tiết như kích thước màn hình và tốc độ sạc. Mỗi máy đều được trang bị máy ảnh 48 MP và 64 MP. Ông trùm công nghệ Hàn Quốc luôn tự hào rằng dòng điện thoại thông minh Galaxy A là sản phẩm bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

LG Velvet – chiếc điện thoại mới nhất của LG

Vào ngày 19/04/2020, LG Electronics đã tung ra video thiết kế của sản phẩm mới nhất ‘LG Velvet’ trên ‘YouTube’. Trong video dài 30 giây, LG gây ấn tượng bằng hình ảnh những giọt nước rơi xuống mặt sau của điện thoại thông minh bỗng nhiên biến thành ba ống kính camera được sắp xếp theo chiều dọc, tối đa hóa các tính năng thiết kế.

Camera chính của LG Velvet có cảm biến hình ảnh 48 MP và chức năng OIS (chức năng chống rung quang học được trang bị trên camera điện thoại, nhằm ổn định khung hình, giảm thiểu những vệt mờ, nhoè khi chụp hình, quay phim.)

Theo dự kiến ban đầu, nó có thể sẽ được bán ở một mức giá tương tự như iPhone SE.

Thiết kế và màu sắc của LG Velvet cũng khiến các tín đồ công nghệ nức lòng

Tổng hợp từ Business InsightNaver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).