⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Cục diện cuộc chiến chống lại COVID-19 đang thay đổi, số ca nhiễm tại Mỹ và châu Âu tăng vọt, trở thành tâm bệnh mới.

Trước tình hình đó, số người tại vùng trời tây đổ dồn về nước tránh bệnh ngày càng tăng. Hàn Quốc ra lệnh buộc người nhập cảnh từ Mỹ và châu Âu thực hiện tự cách ly 2 tuần.

Người đàn ông được xác nhận nhiễm COVID-19 sau khi du lịch Mỹ, Nhật

Một người du lịch tại Mỹ, tới Nhật và nhập cảnh tại Hàn Quốc đã được xác nhận là nhiễm COVID-19.

Cơ quan y tế Busan đã ra thông báo vào ngày 28 về một người đàn ông 44 tuổi sống tại quận Haeundae (해운대구) được xác nhận dương tính với COVID-19.

Đây là ca nhiễm thứ 111 tại thành phố Daegu. Bệnh nhân đã đến thăm Nhật Bản từ Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 18-20/3, sau đó nhập cảnh lại Hàn Quốc. Khi nhập cảnh, người này không có triệu chứng nên đã thông qua cửa kiểm dịch.

Bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng từ ngày 26/3 và đến phòng khám sàng lọc bệnh viện Bumin (부민병원) tại Haeundae . Ngày 27/3, ông nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19.

Các chuyên gia y tế đang kiểm tra thời gian người đàn ông này lưu lại tại nước ngoài và lịch trình di chuyển sau khi nhập cảnh Hàn Quốc.

87 trong số 1294 người nhập cảnh từ Mỹ có triệu chứng. Hàn Quốc nhấn mạnh “phải tuân thủ nghiêm ngặt tự cách ly”

Ngày 28/3, theo Trụ sở Ứng phó An toàn Tai nạn Trung ương (중앙재난안전대책본부), Hàn Quốc tăng cường kiểm dịch đối với người nhập cảnh từ Mỹ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 27/3.

Chỉ trong ngày đầu tiên tăng cường kiểm dịch, đã có 1294 người từ Mỹ nhập cảnh vào Hàn Quốc. Trong đó có 86% người Hàn và 14% người nước ngoài.

Tất cả những người nhập cảnh vào Hàn từ Mỹ đều phải cách ly tại nhà trong vòng 2 tuần, bất kể có triệu chứng hay không. Các cơ quan y tế cho biết: “Chúng tôi yêu cầu các bạn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc tự cách ly”.

Những người nghi ngờ nhiễm virus đều phải tiến hành xét nghiệm ngay tại sân bay, không phân biệt quốc tịch. Họ được yêu cầu lưu lại tại một trong bốn phòng chờ cách ly trong quá trình chờ đợi kết quả xét nghiệm.

Tại cuộc họp giao ban thường kỳ ngày 28/3, Youn Tae Ho (윤태호), trưởng bộ phận Kiểm dịch (방역총괄반장) Trụ sở Phòng chống Tai nạn Trung ương (중앙사고수습본부), đã phát biểu: “87 người và 14 người nước ngoài có triệu chứng hiện đã được xét nghiệm và cách ly tại sân bay. Vẫn đang chờ kết quả kiểm tra”.

“Nếu xuất hiện ca dương tính, tùy theo mức độ nặng nhẹ, chúng tôi sẽ chuyển bệnh nhân đến trung tâm sinh hoạt trị liệu (생활치료센터) hoặc bệnh viện”.

Người Hàn Quốc và người nước ngoài lưu trú trong thời gian dài không có triệu chứng khi nhập cảnh có nghĩa vụ tự cách ly trong 14 ngày. Những người có triệu chứng nhận kết quả âm tính cũng phải thực hiện tự cách ly 14 ngày sau khi rời khỏi cơ sở cách ly.

Nếu trong quá trình cách ly xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh, sẽ được xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, người nhập cảnh từ ngước ngoài sẽ không được hỗ trợ phí sinh hoạt trong quá trình tự cách ly.

Trưởng bộ phận kiểm dịch Youn Tae Ho cho biết: “Gần đây có nhiều trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài không tuân thủ quy định tự cách ly. Điều này có thể sẽ gây ra những vụ lây nhiễm cộng đồng”.

“Yêu cầu người nhập cảnh từ Mỹ và châu Âu tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc tự cách ly trong vòng 2 tuần. Hàn Quốc sẽ thực các biện pháp nghiêm ngặt theo Đạo luật Kiểm dịch và Phòng chống Bệnh truyền nhiễm đối với trường hợp vi phạm. Ngoài ra, người nhập cảnh từ các quốc gia khác cũng được khuyến cáo tự cách ly tương tự”.

Hiện nay số ca nhiễm là người nhập cảnh vào Hàn Quốc từ nước ngoài tăng cao. Trước tình hình đó, các cơ quan y tế đang xem xét việc áp dụng quy định tự cách ly cho toàn bộ người nhập cảnh.

Ông Youn cho biết: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thảo luận về vấn đề này (tự cách ly). Dự định sẽ có một cuộc họp vào cuối tuần này. Chúng tôi sẽ thông báo ngay khi có kế hoạch mở rộng cách ly”.

Trong một diễn biến khác, 198 kiều bào Hàn Quốc đã đến sân bay Incheon thông qua một chiếc chuyên cơ khởi hành từ Peru lúc 6 giờ sáng 28/3. Trong số họ có 16 người có triệu chứng và đã được xét nghiệm. Những người còn lại sẽ được quản lý sẽ theo thủ tục nhập cảnh đặc biệt.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).