⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Mới đây, Hàn Quốc ghi nhận trường hợp đầu tiên cả gia đình cùng tái nhiễm COVID-19 sau khi đã đủ điều kiện xuất viện.

Gia đình này sống tại Gimpo, tỉnh Gyeonggi (경기 김포). Bé gái 17 tháng tuổi nhận kết quả dương tính đầu tiên, sau đó cha mẹ bé cũng được xác nhận tái nhiễm COVID-19.

Ngày 28/3 theo thành phố Gimpo, gia đình này gồm A (34 tuổi) và vợ anh là B (33 tuổi), đã nhận được kết quả tái nhiễm. Trước đó, con gái 17 tháng tuổi của họ đã được xác nhận tái nhiễm với virus.

Gia đình này đã dự đám cưới của họ hàng, được tổ chức tại khách sạn Queen Vell thuộc Donggu thành phố Daegu (대구시 동구) vào ngày 15~18/2.

Đó cũng là thời điểm mà bệnh nhân số 31 (61 tuổi), tín đồ của giáo phái Shincheonji, đến khách sạn này. Ngày 21/2, cả A và B đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Ban đầu, con gái nhỏ của họ nhận được kết quả âm tính tại lần xét nghiệm đầu tiên. Vậy nên cặp vợ chồng trẻ đã gửi con cho họ hàng chăm sóc.

Tuy nhiên, 2 ngày sau khi họ có kết quả nhiễm virus, bé gái 17 tháng tuổi cũng được xác nhận dương tính với COVID-19. Bé được chuyển đến điều trị cùng nơi với cha, tại trung tâm y tế Seongnam (성남의료원) và bệnh viện đại học Seoul Bundang (분당서울대병원).

Hai cha con có triệu chứng tương đối nhẹ. Sau khi được điều trị và cho ra kết quả âm tính với COVID-19, họ được cho xuất viện vào ngày 17/3.

Người mẹ nhập viện và được điều trị riêng tại bệnh viện Myeongji thuộc thành phố Goyang tỉnh Gyeonggi (경기 고양). B cũng đã được xuất viện sau đó.

Tuy nhiên, bé gái 17 tháng tuổi lại xuất hiện triệu chứng nghi ngờ tái nhiễm COVID-19 bắt đầu từ 24/3. Gia đình đã đưa bé đến phòng khám sàng lọc để làm xét nghiệm.

Ngày 27, bé gái nhỏ nhận kết quả dương tính với COVID-19 sau 10 ngày xuất viện. Bé được chuyển đến bệnh viện đại học Seoul Bundang để chữa trị.

Sau con gái, cặp vợ chồng cũng được xác nhận tái nhiễm.

Đã có không ít trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán tái nhiễm virus sau khi được xuất viện. Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên cả gia đình nhiễm virus, sau đó xuất viện và phải quay lại bệnh viện do bị tái nhiễm lần 2.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).