Một khách sạn đặc biệt ở Việt Nam được báo giới Hàn Quốc đặt biệt danh là Nơi trú ngụ của người nghèo.

Tọa lạc tại Hẻm 16, đường 30 Tháng 4, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều (Cần Thơ), “khách sạn” Kiến An Resident hiện là địa chỉ quen thuộc của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình nơi ở giá rẻ này do anh Nguyễn Thành Nguyên, chủ một doanh nghiệp tại Sài Gòn khởi xướng.

Trong một lần về Cần Thơ thăm bệnh, anh Nguyên thấy cảnh nhiều người nhà bệnh nhân nghèo, nhất là người ở tỉnh xa nằm vạ vật tại các hành lang, ghế đá của bệnh viện, mỗi người lót một manh chiếu, tấm bạt nằm bệt dưới đất bởi không đủ chi phí thuê nhà trọ bên ngoài.

Phố Quy Nhơn Việt Nam giữa lòng thủ đô Seoul

Từ đó, anh nảy sinh ý định xây dựng nơi cư trú giá rẻ để bà con không phải nằm dưới nền đất ẩm thấp, chịu mưa gió, nóng bức nữa. Thấy trong bệnh viện có phát cơm từ thiện nên anh ấy nghĩ bệnh nhân nghèo được lo cho cái ăn hay giờ mình lo cho họ chỗ ở. Ý định đó được nhen nhóm từ tháng 5/2019 thì đến tháng 7/2019, nhà lưu trú Kiến An ra đời.

Do nhà lưu trú nằm gần các bệnh viên như: bệnh viện Ung bướu, bệnh viên Đa khoa TP. Cần Thơ nên ban đầu chỉ có bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến thuê. Nhưng sau đó, Kiến An mở rộng đối tượng cho những người vô gia cư, người lỡ xe, sinh viên nghèo… với giá lấy cho có.

Theo đó, đối với người vô gia cư, người già, người khuyết tật… khi thuê chỗ ở chỉ với giá 1.500 đồng/ngày đêm; người bệnh nan y chữa trị lâu dài, người có hoàn cảnh khó khăn là 17.500 đồng/ngày đêm; người bình thường là 16.000 đồng/ngày và 22.000 đồng/đêm. Riêng những người ngủ theo giờ thì chỉ 3.000 đồng/giờ.

Tuy có giá rẻ nhưng nhà lưu trú Kiến An có đầy đủ tiện nghi như: wifi, máy lạnh, giường, nệm…

Đa phần những hoàn cảnh tìm đến đây lưu trú là người nuôi bệnh hoặc điều trị bệnh dài ngày. Ngoài ra, còn có những người lao động khó khăn tìm chỗ nghỉ ngơi lấy sức để tiếp tục mưu sinh.

Có những người mẹ già đưa con đi trị bệnh ung thư, chạy thận trông rất thương cảm. Có những cặp vợ chồng lớn tuổi đưa nhau đi trị bệnh, tìm được đến chỗ lưu trú gần bệnh viện với mức giá rẻ khiến họ vui mừng đến vỡ òa vì tiết kiệm được nhiều chi phí để tiếp tục điều trị bệnh.

Tuy không đủ tiêu chuẩn của một khách sạn hay nhà nghỉ nhưng nhiều người gọi nhà lưu trú Kiến An là “khách sạn”, bởi theo họ, ở đây tuy giá “rẻ bèo” nhưng phòng nghỉ có máy lạnh, có nệm, gối và nhà vệ sinh rất sạch sẽ.

Kiến An có tổng cộng 13 phòng với gần 60 giường. Mỗi phòng có máy lạnh, quạt, nệm, tủ đựng quần áo, 6 toilet dùng chung… giúp người dân nghỉ ngơi thoải mái. Ngoài ra, bà con vô đây ở được tắm giặt, vệ sinh, xài wifi miễn phí mà không tốn thêm 1 đồng nào.

Tổng hợp từ Nownews Seoul, Baomoi

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).