Ngày 20/4/2020, một tai nạn thương tâm đã xảy ra khi một học sinh trung học gặp tai nạn giao thông khi vừa đi xe máy cùng bạn bè vừa nghe giảng lớp học online.

Theo đồn cảnh sát phía nam thành phố Gwangju công bố nguyên nhân ngày 29/4, vào khoảng 4h chiều ngày 20/4, một nam sinh trung học năm 3 A (17 tuổi) đã đi xe máy cùng 2 người bạn của mình trên đường cao tốc tại Nam-gu, Gwangju.

Điều đáng nói là thời điểm học sinh này gặp tai nạn lẽ ra phải chính là thời điểm tham gia lớp học online. Ngay sau đó, nam sinh này được đưa đến bệnh viện gần nhất nhưng do vết thương ở đầu quá nặng nên đã không qua khỏi.

Sự cố thương tâm nên lại càng khiến dư luận xã hội Hàn Quốc thêm bức xúc về những vấn đề của phương pháp học online được áp dụng khi dịch COVID-19 bùng phát.

Thông thường, nếu như dịch bệnh không xảy ra, không có học online, nam học sinh đó có lẽ đã đến trường lớp học tập. Nhưng chính vì ý thức cũng như việc học online khiến nhà trường quản lý không chặt chẽ đã khiến A có thể đi chơi với bạn bè ngay giữa giờ học.

Được biết, A đã tự ý hoàn thành tất cả các lớp học trực tuyến vào lúc 1h40 cùng ngày.

Việc học online là một biện pháp quan trọng để phòng chống dịch COVID-19

Mắc dù khi được hỏi, phía trường học đều xác nhận rằng đã kiểm tra việc điểm danh bằng cách 2 lần lúc 8h30 sáng và 4h20 vào buổi chiều. Tuy nhiên, họ lại không hề biết sự thật rằng A không tham gia lớp học ngày hôm đó.

Giải thích về điều này, một đại điện từ phía trường học cho rằng A đã tham gia điểm danh và không phát hiện bất cứ một vấn đề nào.

Ông còn cho biết thêm: “Nếu học sinh không chịu nghe giảng online, chúng tôi sẽ gọi điện thoại trực tiếp và yêu cầu họ tham gia lớp học. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi những học sinh này chỉ cần vào lớp ban đầu để điểm danh, học đã được coi là có mặt và không bị tính nghỉ học bất kể dù có nghe giảng sau đó hay không.

Chúng tôi hiện vẫn chưa có cách nào để biết chính xác học sinh đang làm gì và kiểm soát vào thời điểm của lớp học. Chỉ có một cách tạm thời được đưa ra là đăng các câu hỏi và yêu cầu học sinh giải ngay trong thời gian trực tuyến trên bảng thông báo.

A là một học sinh vô cùng ngoan ngoãn và liên tục làm đầy đủ bài tập, báo cáo của buổi học cho đến ngày hôm trước. Chúng tôi cảm thấy vô cùng đáng tiếc vì sự cố lần này.”

Rõ ràng, việc học online trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay vẫn còn rất nhiều những bất cập được dự báo từ trước như: chất lượng không ổn định, khó quản lí học sinh, sinh viên…

Tuy nhiên, đây là một biện pháp vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người, ngăn chặn virus lây lan và tái bùng phát. Điều quan trọng hơn cả vẫn là ý thức của những học sinh, sinh viên trong việc học tập của chính mình.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).