Từ tháng 2/2021 ở Hàn Quốc đã phát sinh nhiều vụ lây nhiễm tập thể COVID-19 của người nước ngoài cũng như nhiều ca nhiễm biến thể đang lan rộng trong cộng đồng. Vì vậy nhiều tỉnh thành ở Hàn Quốc đang khuyến khích người nước ngoài tham gia xét nghiệm COVID-19 miễn phí.

Điển hình như tỉnh Gyeonggi đã ban hành mệnh lệnh hành chính về việc kiểm tra chẩn đoán COVID-19 dành cho chủ tuyển dụng và người lao động từ ngày 8/3/2021 đến ngày 22/3/2021.

Nối tiếp Gyeonggi, ngày 16/3/2021, chính quyền thành phố Seoul cũng ban hành lệnh hành chính bắt buộc tất cả lao động người nước ngoài phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 từ ngày 17/3 đến ngày 31/3/2021.

Những chủ doanh nghiệp tuyển dụng từ 1 lao động người nước ngoài trở lên và lao động nước ngoài sinh sống tại thủ đô Seoul phải đến trạm xét nghiệm tạm thời gần nhất để xét nghiệm COVID-19.

Như vậy, đối tượng bắt buộc phải tham gia đợt xét nghiệm COVID-19 ở thủ đô Seoul là:

  • Người lao động nước ngoài hiện đang đi làm công ty (tất cả các visa đi làm như E9, E7, F2, F5, F6, H2, F4)
  • Lao động bất hợp pháp vẫn có thể yên tâm đến khám mà không lo bị Cục quản lý xuất nhập cảnh truy quét và nếu muốn có thể xin kiểm tra ẩn danh (익명검사).
  • Người nước ngoài sống trên địa bàn thủ đô Seoul không đi làm công ty tuy không bắt buộc, nhưng vẫn có thể tham gia xét nghiệm nếu muốn

Cũng trong ngày 17/3/2021, thành phố Seoul đã gửi công văn tới hơn 4.50 cơ sở tuyển dụng người nước ngoài và định mở rộng công suất xét nghiệm của các trạm xét nghiệm tạm thời lên 3.600 mẫu/ngày.

Việc kiểm tra xét nghiệm COVID-19 là hoàn toàn miễn phí. Nhưng những người trong diện bắt buộc kiểm tra (số 1) khi vi phạm lệnh hành chính này sẽ bị phạt tiền lên tới 2 triệu KRW và nếu làm lây lan dịch bệnh thì có thể phải chịu các chi phí liên quan đến việc phòng dịch.

Xem danh sách các trạm xét nghiệm COVID-19 ở thủ đô Seoul.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).