Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh ở Hàn Quốc (KCDC) cho biết, các nhà chức trách ghi nhận tổng cộng 168 ca nhiễm liên quan các hộp đêm và bar ở khu phố Itaewon (이태원), thủ đô Seoul (서울), theo số liệu ngày 18/5.

Giám đốc KCDC Jeong Eun Gyeong xác nhận, hầu hết các ca nhiễm ở độ tuổi từ 20-30, nhiều người đến các điểm giải trí nói trên đã không mang khẩu trang.

Trong số đó, đã có 2 người Việt Nam có liên quan tới ổ dịch này. Cơ quan kiểm dịch địa phương cho biết họ đang điều tra thêm chi tiết lộ trình và người tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Việt trên.

Lịch trình di chuyển của một bệnh nhân người Việt với hàng loạt tụ điểm đông người đã được công bố:

Theo đó, ca nhiễm mang quốc tịch Việt Nam (32 tuổi) sau khi đến Club Itaewon (이태원 클럽) vào ngày 1/5, lại tiếp tục cùng bạn gái đến một CLB khác ở Bucheon (부천), tỉnh Gyeonggi (경기) có tên메리트나이트vào ngày 9/5. Thời điểm đó, sàn nhảy này có khoảng 250 người.

Sau khi vui chơi ở sàn nhảy, cặp đôi ghé quán rượu gần đó và đi tiếp đến một quán karaoke (노래타운).

Ngày 16/5, anh có kết quả xét nghiệm bị nhiễm COVID-19.

Trước khi đến sàn nhảy vào tối ngày 9/5, bệnh nhân này đã có một hành trình giao lưu và gặp gỡ cũng tương đối làm người khác thót tim:

– Đến một nhà người quen ăn uống. Buổi tiệc với sự tham gia của 32 người. Ngay lập tức, 32 người này đã được cách ly và kiểm tra. May mắn là đều cho kết quả âm tính.

– Sau khi ăn uống ở nhà người quen, đến Club mang tên 메리트나이트. Hiện vẫn chưa xác minh hết được số người có mặt ở đây vào khung giờ đó. Chính quyền thành phố Bucheon đang gửi tin nhắn đến danh sách 250 khách cùng thời điểm.

– Có mặt tại quán rượu (호프집) sau khi đến Club (tiếp xúc 1 người).

– Sau khi vui chơi ở Club, bệnh nhân này lại đến quán Karaoke (노래타운). Ở đây bệnh nhân tiếp xúc với 5 người. Sau đó đến ga Bupyeong (부평역).

Ngày 18/3, thông qua Facebook cá nhân, thị trưởng Bucheon cho biết: “Khoảng 10:00 sáng ngày 9/5, các quan chức và cảnh sát thành phố đã xác nhận xem đơn vị này có tuân thủ các quy định về việc lập danh sách truy cập tại hiện trường CLB hay không. Tuy nhiên, không phát hiện ra vấn đề gì. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra”.

Bệnh nhân A đang được điều trị tại Bệnh viện Anseong (안성병원) thuộc Trung tâm Y tế Gyeonggi (경기도의료원).

Một quan chức của thành phố Bucheon cho biết: “Bắt đầu từ ngày 14 tại Trung tâm Y tế Bucheon (부천시보건소) và Trung tâm xử lý thông tin (오정보건소), chúng tôi đang vận hành một trung tâm chẩn đoán thông qua Walk-Through (워크 스루). Khách đã ghé qua các CLB, quán bar nhất định phải được kiểm tra.”

Tổng hợp từ Naver NewsNews1

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).