Tập đoàn Sân bay Quốc tế Incheon – cửa ngõ chính của Hàn Quốc với thế giới, sẽ cung cấp một gói viện trợ trị giá tới 50 tỉ KRW cho các phương tiện vận tải địa phương.

Mục đích của lần chi viện này được cho nhằm giúp đỡ các hãng hàng không của Hàn Quốc vượt qua khó khăn do tác động kinh tế của COVID-19 và tiếp tục duy trì hoạt động.

Cuộc gặp gỡ giữa CEO của Sân bay Incheon và 7 hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc

Tập đoàn Sân bay Quốc tế Incheon IIAC (Incheon International Airport Corporation) cho biết họ đã có cuộc gặp gỡ những quan chức đại diện của 7 hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc.

Korean Air, Asiana Airlines, Air Busan, Air Seoul, Jeju Air, Jin Air và T’way đã được giới thiệu các chương trình ưu đãi và nhiều biện pháp hợp tác hàng không mới nhằm duy trì kinh tế giữa mùa dịch.

IIAC sẽ hỗ trợ phí hạ cánh trong tối đa hai năm cho các tuyến đường và tàu bay mới được đưa vào sử dụng. Nhà điều hành sân bay hàng đầu Hàn Quốc cũng cho biết sẽ hỗ trợ 100% phí hạ cánh cho tất cả các chuyến bay khởi hành hoặc hạ cánh vào đêm muộn.

Để đạt được sự phục hồi về số lượng hành khách, IIAC cho biết sẽ giảm 10.000 KRW cho mỗi hành khách và sẽ chi trả hoàn toàn phí hạ cánh. Sự hỗ trợ và chi viện lần này được ước tính có giá trị lên tới khoảng 40 tỉ KRW.

Hàng không, cùng với du lịch, chính là những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của COVID-19

Trong một chương trình viện trợ riêng biệt khác, IIAC cho biết sẽ cung cấp 17,8 tỉ KRW ưu đãi cho các hãng hàng không với hiệu suất vượt trội hàng năm để cải thiện dòng tiền và năng lực tài chính của mình.

Đây không phải lần đầu tiên mà Tập đoàn Sân bay Quốc tế Incheon cũng cấp các gọi viện trợ của mình. Trước đó, vào năm ngoái, IIAC cũng đã ưu đãi khoảng 12.8 tỉ KRW cho các hành khách và 5 tỉ KRW đối với các dịch vụ hàng không.

Ông Koo Bon Hwan, CEO của IIAC cho biết: “Trong bối cảnh suy thoái kinh tế chưa từng có do COVID-19, IIAC vừa giới thiệu chương trình ưu đãi này cho các hãng hàng không để chúng tôi có thể cùng nhau vượt qua khủng hoảng.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại sự phục hồi về số lượng hành khách nói riêng và toàn bộ ngành hàng không nói chung.”

Sân bay Quốc tế Incheon (인천국제공항 – Incheon International Airport) hay có cách gọi đơn giản Sân bay Incheon là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Đây là một trong những cảng trung chuyển hàng không lớn nhất và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là cửa ngõ quan trọng vào Đông Á và cả châu Á.

Sân bay này dù trên danh nghĩ thuộc thủ đô Seoul nhưng thực tế lại nằm tại thành phố cảng Incheon và phục vụ chính cho các chuyến bay quốc tế đi toàn thế giới.

Kể từ nằm 2005, Sân bay Incheon đã lọt vào danh sách những sân bay tốt nhất thế giới do Hội đồng cảng hàng không quốc tế (Airports Council International – ACI) khảo sát và được đánh giá là một trong 3 sân bay 5 sao trên thế giới cùng với sân bay Hong Kong ở Hồng Kông và Sân bay Changi ở Singapore, theo nghiên cứu và khảo sát của Skytrax.

Tổng hợp từ Korea Herald

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).