Ngày 2/5/2020, một giáo viên 25 tuổi, tại một cơ sở giáo dục tư nhân ở Incheon, phía Tây Seoul được xác nhận mắc COVID-19. Anh này có lịch sử từng ghé thăm King Club – một trong những CLB đêm nổi tiếng ở Itaewon, nơi bị coi là ổ dịch. Tuy nhiên, người này lại giấu việc mình là thầy giáo, và khai báo rằng hiện đang thất nghiệp.

Từ đó, các ca nhiễm đang tiếp tục tăng lên. Không chỉ là học sinh, phụ huynh học sinh mà còn có những người liên quan đến dịch vụ mà anh này đã sử dụng trước khi được chẩn đoán nhiễm bệnh.

Tính đến ngày 19/5, theo thông tin từ chính quyền thành phố Incheon, có thêm 5 người được xác nhận liên quan đến giáo viên này, nâng tổng số ca nhiễm liên quan lên đến con số 22 người.

Ngày 6/5, một học sinh 17 tuổi (B), người đã tới một phòng karaoke (코인노래방) ở Yonghyeon-dong (용현동), Michuhool-gu (미추홀구), và người mẹ 36 tuổi (C) được xác nhận dương tính nCoV. Hai người này không có liên hệ trực tiếp với thầy giáo A. Tuy nhiên, phòng karaoke này là nơi hai học trò của giáo viên A (ca nhiễm số 119 và số 122) đã ghé thăm cùng thời điểm.

Hai mẹ con đã được kiểm tra sau khi nhận được tin nhắn của chính quyền thành phố Incheon thông báo những người có lịch sử đến phòng karaoke hãy đến kiểm tra tại trung tâm y tế. Hiện người cha đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm y tế Michuholgu (미추홀구 보건소) cũng khuyến nghị những người đã đến phòng karaoke vào ngày 6/5 vừa qua hãy tham gia làm xét nghiệm. Hiện đã có hàng trăm người tham gia khám, dự kiến số lượng sẽ còn tăng lên.

Tiếp đến là một cặp vợ chồng (ông D, 63 tuổi và bà E, 58 tuổi), người Trung Quốc cư trú tại phường Yeonsu (연수) ở Incheon. Hai vợ chồng này đã sử dụng taxi do lái xe F, 66 tuổi, điều khiển. Lái xe F bị nhiễm nCoV sau khi chở thầy giáo hôm 4/5. 

Trước khi trở thành bệnh nhân tiếp theo trong chuỗi lây nhiễm này, lái xe F vẫn tiếp tục làm việc bình thường mà không có triệu chứng gì đặc biệt cho đến ngày 17/5 (ngày nhận kết quả xét nghiệm).

Ngoài ra, cháu trai 4 tuổi của tài xế taxi cũng được xác nhận dương tính tại Yongin (용인) cùng ngày 17. Cũng vì không có triệu chứng nên hàng trăm khách hàng mà lái xe này đã vận chuyển trước ngày 17/5 đang trong diện giám sát theo dõi, đợi kết quả.

Thành phố Incheon đang tiến hành kiểm tra theo danh sách 143 hành khách đã thanh toán bằng thẻ khi sử dụng dịch vụ taxi trong thời gian này.

Ngoài ra, dựa trên thông tin của 택시 태코미터 (thiết bị ghi chép vận hành) sẽ xác nhận tuyến đường di chuyển của taxi và thông báo bằng tin nhắn an toàn để hành khách sử dụng thanh toán tiền mặt có thể tự chủ động khai báo y tế và sớm làm xét nghiệm.

Thầy giáo A hiện vẫn đang là nhân vật bị dư luận Hàn Quốc chỉ trích dữ dội. Cơ quan phòng dịch cho biết nếu ngay từ đầu giáo viên này thành thật khai báo, tình hình đã được kiểm soát, có thể giảm thiểu các bệnh lây nhiễm gia tăng thông qua việc tự cách ly đối tượng tiếp xúc kịp thời.

Học viện ở Michuhol-gu, Incheon, nơi ba trường hợp corona 19 được xác nhận xảy ra vào sáng ngày 13.

Chính sự vòng vo, thiếu trung thực của người giáo viên này đã cản trở công tác đối phó với dịch bệnh của cơ quan phòng dịch, khiến cho các ca nhiễm không ngừng gia tăng.

Tính đến 11 giờ sáng ngày 19/5, có 22 học sinh, trẻ em và 10 người trưởng thành được xác nhận.

Mặc dù không liên quan đến giáo viên này, nhưng G (24 tuổi), người đã tiếp xúc với các ca nhiễm của ổ dịch từ King Club Itaewon cũng đã ghi tên mình vào danh sách bệnh nhân nhiễm corona mới nhất.

Ông G đã tiếp xúc với một bệnh nhân khác (24 tuổi) tại khách sạn ở Seoul vào ngày 7. Cùng ngày, 5 người được xác nhận (trừ cháu trai của ngày lái xe) đã được bổ sung và số người được xác nhận tại Incheon đã tăng lên 131 người.

XEM THÊM: Hàn Quốc huy động 2.100 cảnh sát và mạng lưới CCTV quyết tìm ra 3.000 người tham gia Itaewon Club

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).