⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một nam giới 32 tuổi quốc tịch Việt Nam vừa được xác nhận dương tính với COVID -19 do từng ghé thăm club Itaewon ở Seoul.

Vào ngày 17/5, ông Jang Deok Cheon – thị trưởng thành phố Bucheon tỉnh Geonggi cho biết đã nhận được thông báo về việc một nam giới tên A (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) sống tại phường Songjeong, thành phố Gwangju, tỉnh Geonggi được xác nhận dương tính với COVID- 19.

Anh A là lao động người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại thành phố Gwangju tỉnh Geonggi . Trước đó, vào ngày 1/5 vừa qua, anh A đã ghé thăm club Itaewon ở Seoul, cùng thời điểm với bệnh nhân nhiễm COVID – 19 đến từ Yongin.

Sau đó, vì xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở nên anh A đã nhờ một người quen ở thành phố Bucheon đưa đi khám tại Trung tâm Y tế thành phố Bucheon vào ngày 15/5. Tại đây, anh A được các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Đến ngày 16/5, anh A nhận được thông báo xác nhận dương tính với COVID – 19 và ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện Anseong thuộc Trung tâm Y tế tỉnh Geonggi để điều trị.

“Anh A khai rằng có đến club Itaewon vào ngày 1/5 vừa qua. Nhưng vì tiếng Hàn của anh A không được tốt lắm nên chúng tôi phải tiến hành điều tra lịch sử dịch tễ học thì mới có thể xác định chính xác lộ trình di chuyển của bệnh nhân này. Chúng tôi sẽ công bố lộ trình di chuyển và danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân này ngay sau khi có kết quả”, một quan chức thành phố Bucheon cho biết.

Cũng trong ngày 17/5, chính quyền thành phố Gwangju tỉnh Geonggi xác nhận một nam giới tên B (43 tuổi) dương tính với COVID – 19 do tiếp xúc với bệnh nhân A (32 tuổi, người Việt Nam). Anh B là đồng nghiệp cùng làm chung một công ty ở ấp Chowol với anh A.

Trước đó, anh B cũng xuất hiện các triệu chứng nhiễm COVID – 19 như chóng mặt, đau đầu, suy giảm chức năng khứu giác và vị giác.

Trong số 10 người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này bao gồm đồng nghiệp và người thân trong gia đình, có 4 trường hợp cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID – 19 và 6 trường hợp vẫn đang trong quá trình xét nghiệm.

Cơ quan phòng dịch thành phố Gwangju cũng đang tiến hành điều tra lịch trình di chuyển và danh sách những người tiếp xúc với các ca nhiễm này.

Như vậy, tính đến 10:00 sáng ngày 17/5, số ca mắc COVID – 19 tại thành phố Bucheon đã lên tới 79 người. Trong đó, số ca nhiễm COVID – 19 tại Gwangju là 17 ca.

XEM THÊM: Người Việt đầu tiên bị nhiễm virus COVID-19 ở Daegu tại sao Hàn Quốc không công bố hết thông tin

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).