Thực tế, do ảnh hưởng của COVID-19, ngành giao thông vận tải Hàn Quốc từ trước đó đã phải chịu thua lỗ nặng nề. Thời điểm Quý 1/2020, khi COVID-19 mới bùng phát, không chỉ đường hàng không, mà đường sắt, đường bộ… đã chịu tổn thất ở mức gần như chưa từng có tiền lệ trước đó.

Ngày 15/5, theo Korean Air, doanh số bán hàng trong quý đầu năm 2020 của hãng đã giảm 22.7% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 2.352 ngàn tỉ KRW, do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hãng cho biết, đã nỗ lực giảm các loại chi phí gồm chi phí vận hành, nhân sự và nhiên liệu. Nhờ đó, tổn thất đã được tối thiểu hóa còn 56.6 tỉ KRW.

Một nhân viên của Korean Air cho biết: “Do các thủ tục kiểm dịch nghiêm ngặt, gánh nặng công việc cũng tăng lên. Nhưng toàn bộ nhân viên đã âm thầm nỗ lực cống hiến. Tất cả chấp nhận bị giảm (tối đa) 50% tiền lương, nhân viên các tuyến bay ngưng hoạt động đồng ý tạm nghỉ việc để cùng công ty gồng gánh giai đoạn khó khăn”.

Tình hình thua lỗ của các hãng hàng không trong Quý 1/2020 trong đó có Korean Air (대한항공)

Ở mảng vận chuyển hành khách, nhu cầu vận tải giảm 29.5% so với năm ngoái do nguồn cầu của tất cả các tuyến đều giảm mạnh. Tại mảng vận chuyển hàng hóa, dù nguồn cung giảm, nhưng hiệu suất vận chuyển tăng 3.1% so với năm trước nhờ việc mở rộng vận chuyển hàng hóa như sử dụng máy bay chở khách và cải thiện tỉ lệ vận tải.

Korean Air nhấn mạnh , trong quý 2, tình hình hoạt động vẫn sẽ khó lòng khởi sắc khi dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt. Nhưng hãng sẽ tiếp tục nỗ lực kiếm lợi nhuận dựa trên hệ thống vận chuyển an toàn và hiệu quả.

Trong địa hạt tuyến bay quốc tế, nhu cầu từ các nước lớn ở châu Âu và Mĩ có thể sẽ tăng dần khi phong tỏa khu vực có khả năng được nới lỏng sau tháng Năm. Đối với các tuyến trong nước, khi số ca nhiễm được kiểm soát, nhu cầu bay với tuyến Jeju là trọng điểm sẽ dần tăng trở lại.

Trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, Korean Air dự kiến sự thiếu hụt nguồn cung ​​sẽ tiếp tục cho tới Quý 2/2020. Nhưng hãng đã có kế hoạch cải thiện lợi nhuận bằng cách duy trì tính linh hoạt trong đáp ứng những thay đổi trong cung – cầu.

Woo Gi Hong (우기홍), Chủ tịch Korean Air, cho biết: “Korean Air đánh giá cao sự hỗ trợ của chính phủ cùng hệ thống các ngân hàng nhà nước. Đồng thời vô cùng biết ơn sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên trong bối cảnh khó khăn này. Korean Air sẽ cố gắng để biến thời điểm hiện tại trở thành cơ hội để cải thiện hãng bay tốt hơn”.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).