Năm 2019 là một năm “đại thành công” với ngành du lịch Hàn Quốc khi có đến 17.5 triệu khách du lịch trên toàn thế giới chọn Hàn Quốc làm điểm đến. Đây đồng thời cũng là con số cao nhất trong lịch sử ngành công nghiệp du lịch Hàn Quốc từ trước đến nay.

Trong năm 2020, do sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, ngành du lịch xứ Hàn không khỏi rơi vào tình trạng ế ẩm và kém khởi sắc hơn các năm trước. Tuy nhiên, với những gì đã đạt được trong quá khứ, Hàn Quốc hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng khi đại dịch hoàn toàn kết thúc.

Để chứng minh cho dự đoán này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát về chỉ số yêu thích và mức độ hiểu biết về Hàn Quốc, dựa trên đánh giá của 12.000 khách du lịch quốc tế trong độ tuổi từ 15~59 trên toàn thế giới.

https://imgnews.pstatic.net/image/008/2020/04/14/0004394486_001_20200414161702709.jpg?type=w647

Nhìn chung kết quả cho thấy, trong năm nay mức độ hiểu biết về Hàn Quốc của khách du lịch quốc tế đạt 59%, tăng 1.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, chỉ số yêu thích cũng tăng 2.4% so với kết quả 59.5% của năm 2019.

Trong đó, những quốc gia hiện đang đứng đầu BXH này gồm có Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc.

Cụ thể, với mức độ hiểu biết chiếm 82.7% và chỉ số yêu thích chiếm 85.6%, Việt Nam chính là quốc gia sở hữu đối tượng du khách tiềm năng nhất với ngành công nghiệp du lịch Hàn Quốc.

Người Việt đông thứ nhì trong số người nước ngoài sống ở Hàn Quốc

Về đích ngay sau đó chính là các vị khách đến từ xứ sở chùa vàng Thái Lan, với 82.5% mức độ hiểu biết và 81.8% khẳng định tình cảm với Hàn Quốc, đồng thời chọn đất nước này là điểm đến trong tương lai.

Chốt ở vị trí thứ 3 chính là đất nước tỷ dân Trung Quốc khi đạt được 81.8% và 77.4%, lần lượt cho hai chỉ số hiểu biết và yêu mến xứ sở kim chi.

https://imgnews.pstatic.net/image/008/2020/04/14/0004394486_002_20200414161702758.jpg?type=w647

Theo các chuyên gia, tuy Việt Nam hiện đang dẫn đầu về các chỉ số, song Trung Quốc và Nhật Bản mới là những đất nước có kết quả yêu thích Hàn Quốc tăng đột biến so với năm 2019 với mức chênh lệch lần lượt là 25% và 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này cho thấy chắc chắn các du khách đến từ hai đất nước láng giềng Trung Quốc và Nhật Bản sẽ là đối tượng tiềm năng, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Hàn Quốc trong tương lai.

Đồng thời, lý giải về việc cả thế giới đang khủng hoảng vì COVID-19 nhưng các chỉ số hiểu biết và yêu mến Hàn Quốc của người dân trên toàn cầu vẫn có dấu hiệu khả quan hơn so với năm trước, người đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết:

“Tuy thế giới đang lâm vào tình cảnh dịch bệnh lây lan hết sức nguy hiểm, chúng ta vẫn không thể loại trừ những hiệu ứng tích cực vẫn còn tồn đọng sau những trào lưu thời trang, âm nhạc và phim ảnh đã kịp thời lan tỏa sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu trước đó”.

tvN, 2018년 하반기 예능·드라마 라인업 공개..다채로운 프로그램 ...

“Hơn hết, trong giai đoạn gần một nửa dân số thế giới đang phải cách ly tại nhà như hiện nay, việc thường xuyên tiếp xúc với các phương tiện truyền thông hơn thường lệ là một điều không thể tránh khỏi. Đây có lẽ cũng là một trong những lý do chính đưa nền văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với người dân trên khắp năm châu”.

한국관광홍보대사 포스터

Sở dĩ, trên thực tế, có đến 49.1% người đã trả lời, họ biết nhiều hơn đến Hàn Quốc thông qua các video du lịch được đăng tải trên YouTube và những bộ phim được trình chiếu trên Netflix.

Đặc biệt, khi được hỏi cảm nhận sau khi tiếp cận “gián tiếp” Hàn Quốc qua các phương tiện truyền thông đại chúng, có đến 81.6% trả lời họ cảm thấy bản thân vui vẻ và yêu đời hơn.

Trong khi đó, 75.5% dân số khác lại khẳng định: “Nhất định một ngày nào đó sẽ đến Hàn Quốc, để tận mặt chứng kiến và trải nghiệm những điều đã được biết đến qua phim ảnh”.

Với những hiệu ứng ngoài mong đợi trên, các quan chức thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, họ sẽ tập trung hơn nữa vào việc quảng bá văn hóa và du lịch nước nhà đến khách du lịch quốc tế thông qua các ứng dụng xem video trực tuyến như YouTube hoặc Netflix, với hy vọng một lần nữa mang lại “mùa xuân” cho ngành du lịch Hàn Quốc.

XEM THÊM: 17 Điều thú vị & dễ thương chỉ có ở Hàn Quốc khiến người Việt tròn mắt ngạc nhiên

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).