Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc đến kinh đô của làm đẹp, với hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng phục vụ nhu cầu của mọi tầng lớp. Tìm hiểu sâu một chút về cách thức và quy trình sản xuất mỹ phẩm tại đây, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Cosmax – tập đoàn sản xuất mỹ phẩm hàng đầu thế giới.

Cosmax được chủ tịch Lee Kyung Soo thành lập ở tuổi 46, đến nay đã phát triển thành một công ty lớn mạnh trị giá 2.000 tỷ KRW. Những lời khuyên dành cho người trẻ của vị chủ tịch này là chia sẻ chân thành được đúc kết từ kinh nghiệm của một người từng trải.

“Nếu đến cả việc làm nhân viên bạn cũng thất bại thì đến khi khởi nghiệp bạn cũng sẽ thất bại.”

Vào ngày 14/04 vừa qua, chủ tịch Lee Kyung Soo của Tập đoàn Cosmax đã có buổi chia sẻ bí quyết quản lý cho các doanh nhân tại văn phòng của ông ở Pangyo, Gyeonggi. Ông cũng có những lời giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để tăng khả năng thành công trong kinh doanh.

“Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu khởi nghiệp chưa? Liệu có ai đó bắt đầu từ những công việc bình thường mà có thể thành công trong kinh doanh chưa? Làm tốt ngay từ những công việc bình thường nhất trong cuộc sống là chìa khóa để khởi nghiệp thành công”.

Chủ tịch Lee Kyung Soo của tập đoàn Cosmax

Bắt đầu với hai bàn tay trắng và đến bây giờ là sở hữu doanh nghiệp 2.000 tỷ KRW, chủ tịch Lee Kyung Soo nhấn mạnh rằng thành công trong kinh doanh không hề dễ dàng và bạn phải bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất.

“Nếu bạn nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc và có mối quan hệ suôn sẻ với mọi người xung quanh, chẳng hạn như đồng nghiệp và khách hàng, ngay cả khi bạn rời công ty và bắt đầu kinh doanh, mọi người sẽ giúp bạn.” Ông nói thêm: “Những người không có kinh nghiệm làm việc, bao gồm cả sinh viên đại học, nên xây dựng các kỹ năng cơ bản bằng cách đọc nhiều sách và đi du lịch.”

Một nhà máy sản xuất mỹ phẩm của Cosmax

Nỗi lo lớn nhất của các doanh nhân tương lai là lựa chọn mặt hàng kinh doanh sao cho phù hợp. Ông nhấn mạnh rằng họ nên chọn một sản phẩm có triển vọng phát triển tốt, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng hơn là một lĩnh vực mà họ có hứng thú.

Để một start-up tiến xa thành những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiến lược “chuyển hoạ thành phúc” (전화위복) là một chiến lược cần thiết. Hãy coi mỗi vấp ngã trong quá trình khởi nghiệp là một trải nghiệm đem lại cho chúng ta những bài học quý giá. Ông đã cũng đã chia sẻ một kinh nghiệm thật từ chính bản thân vào năm 1997.

Chủ tịch Lee cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi phải tăng chi phí sản xuất mỹ phẩm khi tỷ giá hối đoái tăng trong cuộc khủng hoảng ngoại hối. Tuy nhiên, chúng tôi đã không làm thế. Bên cạnh đó, chúng tôi đã giảm bớt gánh nặng của khách hàng bằng cách không đưa ra số lượng đặt hàng tối thiểu (số lượng sản xuất) cho họ”.

Nếu khách hàng yêu cầu một sản phẩm vào thứ hai, nó sẽ được sản xuất vào cuối tuần ngay trước ngày đó. Vì vậy, nhờ Cosmax mà các thương hiệu mỹ phẩm vừa có thể có hàng để bán một cách nhanh nhất, vừa có thể tăng uy tín

Thị trường nội địa của Hàn Quốc sẽ có những hạn chế, vì vậy các chiến lược xuất khẩu cũng rất cần thiết. Cosmax lần đầu tiên thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2004 trong ngành công nghiệp sản xuất và phát triển mỹ phẩm (ODM). Nó đã tiên phong trong thị trường Trung Quốc và đã phát triển từ một OEM (sản xuất theo đặt hàng) thành một công ty ODM (tự thiết kế, phát triển và sản xuất). Điều đó có nghĩa rằng nếu vượt khỏi Hàn Quốc và vươn ra thế giới, bạn sẽ có thể mở một thị trường mà bạn không thể tưởng tượng được.

Để trở thành một công ty đạt doanh số 1.000 tỷ KRW vượt xa một công ty cỡ trung bình, trước tiên phải trở thành một tổ chức nắm giữ trong tay 1.000 tỷ KRW.

Để phát triển thành một doanh nghiệp cỡ trung bình và một công ty lớn, cần phải xây dựng một đội ngũ nhân lực hùng hậu: những người đã từng làm việc trong các tập đoàn lớn hay trong những công ty đa quốc gia. Điều quan trọng nhất là phải biết cách hợp nhất các nhân viên. Nếu bạn quan tâm đến những người tài năng và xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp, có thể họ sẽ gia nhập vào công ty của bạn một ngày nào đó.

Chủ tịch Lee cười và lắc đầu khi được hỏi nếu có thể quay trở về quá khứ, liệu ông có sẵn sàng bắt đầu bằng con đường kinh doanh không. Ông chia sẻ: “Tôi không biết việc kinh doanh khó khăn đến vậy, vì vậy tôi đã bắt đầu. Nếu biết trước, tôi đã làm những công việc công sở trước rồi mới khởi nghiệp.” Ông nhấn mạnh với các doanh nhân đang có ý định khởi nghiệp rằng họ nên dốc hết sức mình khi bước vào mặt trận doanh nhân.

Cosmax là một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm số 1 thế giới, cung cấp sản phẩm cho khoảng 600 công ty và nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước; bao gồm Missha, Dr.Jart, Clio, LG, L’Oreal, Johnson & Johnson và Unilever.

Hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Cosmax chủ yếu được chia thành hai loại: kinh doanh sản xuất mỹ phẩm, dẫn đầu là các công ty con cốt lõi, ‘Cosmax’ và sản xuất thực phẩm chức năng y tế dựa trên ‘Cosmax Bio’ và ‘Cosmax Entity (NBT)’.

Năm ngoái, tổng doanh thu của Tập đoàn Cosmax đạt 2.000 tỷ KRW, kỷ lục cao nhất từ ​​trước đến nay. Tổng doanh số mục tiêu của năm nay là 2.240 tỷ KRW…

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).