Trong nửa cuối năm nay, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu ổn định trở lại, rất có thể Samsung sẽ tung ra thị trường mẫu sản phẩm smartphone cao cấp kiểu mới Galaxy Fold thế hệ thứ 2 của mình.

Trước đó, với dòng Galaxy Fold thế hệ đầu tiên, Samsung đã gây được tiếng vang và thu hút sự chú ý rất nhiều của người dùng.

Galaxy Fold thế hệ đầu cũng từ gây chú ý khi ra mắt nhưng về sau lại gây thất vọng nhiều hơn bởi độ bền màn hình không như quảng cáo

Tuy nhiên, ngay sau đó, do điện thoại màn hình gập vẫn còn là là một công nghệ gì đó khá mới mẻ và hiệu năng khi sử dụng không được như quảng cáo, Galaxy Fold đã gây sự thất vọng trong cả giới chuyên môn lẫn người dùng.

Vào ngày 20/4 vừa qua, trang tin chuyên về CNTT Sam Mobile đã đưa ra những thông tin đầu tiên về thông số kĩ thuật của dòng điện thoại màn hình gập cao cấp Galaxy Fold 2.

Ross Young, một nhà phân tích thị trường màn hình hiển thị cũng đã tiết lộ thông số đầy đủ của siêu phẩm smartphone này trên Twitter.

Galaxy Fold 2 sẽ có màn hình vô cùng ấn tượng và cả bút S Pen

Ông đưa ra thông tin rằng màn hình chính của Galaxy Fold sẽ có thông số cực khủng lên tới 7.59 inch (độ phân giải 2213×1689,372 dpi), lớn hơn so với diện tích màn hình trước 7.3 inch. Đồng thời, nó cũng sẽ được trang bị tốc độ làm mới màn hình tương tự như siêu phẩm S20 là 120Hz.

Ngoài ra, điểm đáng chú ý cũng được ông tiết lộ thêm là công nghệ kính màn hình siêu mỏng UTG (Ultra Thin Glass) và bút S Pen cũng sẽ được hỗ trợ trên dòng Galaxy Fold thế hệ thứ 2.

Sam Mobile cho biết các loại màn hình gập thông thường như trước kia sẽ không thể chịu được áp lực của các vật nhọn như bút S Pen, vì vậy rất có thể Samsung đã đạt những bước tiến lớn đối với màn hình UTG để có trang bị thêm cả bút lên dòng flagship cao cấp này.

Một nâng cấp khác của Galaxy Fold 2 so với thế hệ tiền nhiễm đáng chú ý cũng chính là sự thay đổi về màn hình.

Màn hình dự kiến của Galaxy Fold 2

Theo đó, bảng điều khiển màn hình nhỏ có Galaxy Fold sẽ có kích thước lên tới tận 6.23 inch thay vì chỉ 4.6 inch như ban đầu theo dự đoán của các chuyên gia.

Độ phân giải của màn hình này sẽ nằm ở mức 2267×819, tốc độ làm mới là 60 Hz. Công nghệ bảng nối đa năng nhiệt độ thấp LTPS dự kiến cũng sẽ được áp dụng dành cho màn hình phụ phía sau.

Theo XDA, Galaxy Fold 2 sẽ có các phiên bản 4G và 5G. Cả 2 phiên bản sẽ dùng chip Snapdragon 865 hoặc Snapdragon 865+, bộ nhớ trong tùy chọn 256 GB và 512 GB.

Galaxy Fold 2 có thể sẽ có hệ thống camera tương tự Galaxy S20+, với camera trước 10 MP hoặc 40 MP. Máy dùng pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc cực nhanh và có thể có cả sạc không dây cũng như khả năng sạc ngược.

Tổng hợp từ ZDNetVietnamnet

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).