Khoa Kinh doanh (경영학부) là một trong những lựa chọn rất được nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về du học Hàn Quốc. Vậy thì khoa Kinh doanh tại Hàn sẽ dạy những môn nào, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ra sao… Hãy cùng tìm hiểu qua bài phỏng vấn với một bạn nữ sinh trường Hanyang (한양대) nhé

Q: Các môn học chính của khoa là?

Khoa Kinh doanh của chúng tôi được phân ra nhiều chuyên ngành tương đối đa dạng. Ví dụ như kinh doanh quốc tế (경영국제), maketing (마케팅), tổ chức nhân sự (인사조직), hệ thống thông tin quản lí (경영정보시스템), Tài vụ (재무), Kế toán (회계)..

Để chuẩn bị lựa chọn nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực nào vào năm thứ 3 và thứ 4 thì chúng tôi cần phải có bước đệm từ năm 1 và năm 2.

Ở 2 năm đầu, sinh viên khoa Kinh doanh sẽ có cơ hội tiếp xúc với kiến thức nền của tất cả các chuyên ngành của khoa để xem mình có hợp với bộ môn đó không. Ví dụ như mình, sau 1,2 năm đầu học thì mình nhận ra bản thân không phù hợp với các môn Tài vụ hay Nhân sự, vì vậy mình đã chuyển sang hướng Maketing vào năm thứ 3.

Q: Các dạng bài tập chủ yếu?

Khoa chúng tôi bài tập dạng tiểu luận cá nhân cũng nhiều mà dạng bài tập nhóm cũng không ít. Bài tập nhóm của chúng tôi thường có chủ đề như là phân tích về doanh nghiệp, nên áp dụng chiến lược kinh doanh thế nào cho từng trường hợp để có hiệu quả cao nhất… Nhiệm vụ của chúng tôi khi làm nhóm là thảo luận với nhau rồi làm thành bài thuyết trình.

IMG_256

Q: Sinh viên khoa Kinh doanh có cần phải giỏi Toán không?

Tính luôn cả tôi vào thì hầu như sinh viên khoa Kinh doanh, trường Hanyang đều ghét toán hết. Không hề hiếm những gương mặt chẳng thể học nổi Toán. Kiến thức ở những môn như thống kê, cấp số nhân.. sẽ giúp được nhiều hơn cho các bạn theo đuổi chuyên ngành kế toán hay tài vụ.

Tuy rằng những môn, đặc biệt là ở chuyên ngành Kế toán hay Quản lí sản xuất, thì cần phải có kiến thức toán thường thức, giỏi Toán sẵn thì sẽ lợi thế nhiều. Nhưng đó không có nghĩa là nếu bạn không giỏi Toán thì không học được ở khoa Kinh doanh.

Q: Cảm giác sau khi trở thành sinh viên khoa Kinh doanh?

Theo học tại khoa Kinh doanh mang lại cho riêng tôi cảm giác mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Sinh viên khoa Kinh doanh không chỉ đa dạng từ quốc tịch, xuất thân mà còn cả là độ tuổi. Môi trường học tập, tiếp xúc đa dạng như vậy tạo cơ hội cho mỗi người phát triển mối quan hệ rất tốt.

Q: Tỉ lệ nam nữ của khoa?

Tỉ lệ về cơ bản là 1 nam : 1 nữ. Vì số lượng sinh viên đông nên tỉ lệ nam nữ cũng không đặc biệt quan trọng nữa.

Q: Cơ hội nghề nghiệp?

Hầu như các bạn khoa Kinh doanh sau khi tốt nghiệp đều không phải làm “trái ngành”. Cơ hội nghề nghiệp có đủ từ quản lí nhân sự ở doanh nghiệp, tài vụ, phòng kế toán, bộ phận maketing… Số lượng nơi tuyển dụng phù hợp với chuyên môn của chúng tôi có thể nói là khá nhiều và đa dạng.

Đối với những bạn muốn nghiên cứu thêm kiến thức chuyên ngành thì có thể theo học Cao học hoặc thi lấy bằng CPA (Kiểm toán quốc tế).

Q: Sinh viên khoa Kinh doanh liệu có dễ xin việc?

Điều này cũng khó nói. Vì nhìn trên số liệu thì khoa chúng tôi tỉ lệ tìm được việc có hơn những khoa khác. Nhưng mấu chốt vẫn nằm ở việc bạn sinh viên đó có nỗ lực không, kiến thức của bạn tích luỹ được bao nhiêu.

Q: Bạn có lời nào muốn chia sẻ đến các bạn đang theo dõi không?

Tôi chỉ muốn nói… đỗ vào khoa Kinh doanh không có nghĩa đến đây là xong, mà tất cả chỉ là mới bắt đầu. Tôi và các bạn cùng khoá khi vừa vào đại học cũng hết sức bỡ ngỡ. Tuy rằng cơ hội nghề nghiệp của sinh viên khoa rất rộng nhưng sự lựa chọn nào phù hợp với bạn nhất là tuỳ thuộc vào sự rèn luyện và cân nhắc của bạn trong 4 năm tại trường.

Tổng hợp từ 입시덕후

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).