Trái với “thìa đất”, những cậu ấm cô chiêu thuộc giới thượng lưu trong xã hội Hàn Quốc, sinh ra đã ngậm “thìa vàng” luôn nhận được sự hậu thuẫn của bố mẹ và có một cuộc sống mà ai cũng phải mong ước.

Những thìa vàng này có thể vung tay mua sắm bạt ngàn đồ hiệu và cũng có thể tự mua cho mình những mảnh đất hay những căn nhà giá trị ở cái tuổi “vẫn còn ăn học”. Thậm chí là sở hữu cả những căn chung cư đắt đỏ tại Gangnam có giá lên tới 3 tỉ KRW.

Uẩn khúc đằng sau?

Vừa qua Chính Phủ Hàn Quốc đã tiến hành điều tra khoảng 1.600 trường hợp nghi vấn và hơn một nửa trong số này có thể đã có hành vi trốn thuế bằng nhiều cách.

Trong số đó, có rất nhiều trường hợp “các thìa vàng” sở hữu những chung cư trị giá lên đến 3 tỉ KRW. Và điều đáng nói là những chung cư kia được mua bằng chính tiền công ty của bố hoặc tiền của ông bà các thìa vàng tốt số này.

Né thuế bằng những cách nào?

Kết quả điều tra cho thấy có rất nhiều trường hợp “né” thuế bằng cách dùng tiền của công ty vào việc mua những căn chung cư đắt đỏ. Có vẻ như khi những quy định mua bán bất động sản được thắt chặt, thì những giao dịch đi đường tắt bằng cách dùng tiền của công ty như thế này bắt đầu tăng lên rõ rệt.

Theo kết quả điều tra, một cặp vợ chồng Hàn Quốc đã mua căn chung cư trị giá 3.8 tỷ KRW tại quận Gangnam, Seoul. Tuy nhiên, trong đó có đến tận 1.7 tỉ KRW được rót ra từ tài khoản công ty mà bố của cô vợ làm giám đốc đại diện.

Vì nghi ngờ có sự gian dối trong việc sử dụng tiền của công ty vào mục đích cá nhân, Đội điều tra đã thông báo vụ việc này lên Tổng cục thuế. Ngoài ra, cũng có trường hợp các đối tượng mượn danh nghĩa công ty vay tiền từ các tổ chức tín dụng để mua sắm nhà cửa, đất đai cho mình.

Điển hình như vụ việc, một công ty sản xuất đã vay 1.5 tỉ KRW từ ngân hàng với mục đích mua đất dự án. Tuy nhiên trên thực tế, công ty này lại sử dụng số tiền đã vay để mua một căn chung cư trị giá 2.2 tỉ KRW tại quận Mapo.

Và đáng chú ý hơn là vụ việc, lợi dụng danh nghĩa của những đứa trẻ vị thành niên “chưa có thu nhập” để thực hiện hành vi mua sắm nhà cửa một cách bất hợp pháp như thế này.

Một đứa trẻ mới có mười mấy tuổi được đứng tên cùng với bố mẹ mình mua một căn chung cư trị giá lên đến 3.5 tỉ KRW tại quận Gangnam – khu vực đắt đỏ bậc nhất Seoul. Sau đó bố mẹ cậu bé rao bán một căn chung cư khác với giá 1.5 tỉ KRW để lấy tiền đầu tư kinh doanh. Được biết căn chung cư này cũng đứng tên cậu bé và bà nội cậu bé.

Đội điều tra đã tiến hành điều tra khoảng 1600 đối tượng nghi vấn và cho biết có thể hơn một nửa trong số này đã có hành vi “né thuế” bằng nhiều cách.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).