Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói rằng ở Hàn Quốc chẳng có thứ gì bỏ đi cả. Đây là câu nói vui về thói quen “không vứt đi thứ gì” vô cùng đặc biệt của người dân xứ Hàn.

Người Hàn thường tận dụng những nguyên liệu bỏ đi để chế biến thành những đồ vật hay món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Thói quen này vốn dĩ xuất phát từ văn hóa ăn uống xa xưa của người dân nơi đây.

Các bạn hãy thử tưởng tượng xem. Có một thứ bị coi là “rác” là đồ bỏ đi ở nước ngoài, nhưng tại Hàn Quốc nó lại là nguyên liệu chế biến vô cùng được ưa chuộng. Loại nguyên liệu này là gì mà lại hot vậy nhỉ? Và nó được sử dụng như thế nào?

Phơi khô để nấu súp hoặc làm trà…

Thực ra câu trả lời vô cùng đơn giản, đó chính là cái lõi ngô mà chúng ta thường hay vất đi sau khi ăn ngô. Tưởng vô dụng ai ngờ lại hữu ích không tưởng.

Ngô là một trong những loại ngũ cốc quan trọng, chiếm tỷ lệ lớn trong sản lượng thu hoạch toàn cầu. Chính vì thế ngô được trồng phổ biến trên nhiều quốc gia và là thứ đồ ăn đã trở nên quá quen thuộc với mỗi người trong đời sống hàng ngày.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người sau khi ăn xong thường thẳng tay vứt bỏ lõi ngô đi một cách không thương tiếc. Đâu biết rằng, người Hàn lại vô cùng thông minh và linh hoạt khi sáng chế ra nhiều cách để tận dụng lại chiếc lõi ngô “thần thánh” này.

Trong các bài thuốc dân gian của Hàn Quốc từ xa xưa có truyền lại rằng “lõi ngô rất tốt cho sức khỏe”.

Giống như râu ngô, lõi ngô có thể dùng để nấu trà. Trà lõi ngô vừa thơm mát vừa tốt cho sức khỏe. Trong khi ở nước ngoài, lõi ngô bị bỏ vào thùng rác một cách không thương tiếc, thì ở các siêu thị Hàn Quốc, lõi ngô lại được bán chạy không kém gì các mặt hàng khác.

Ngô – thực phẩm thần thánh

Ngô là loại ngũ cốc được người dân Hàn ưu ái gắn cho biệt danh “thực phẩm thần thánh không bỏ đi thứ gì”. Họ tận dụng tất cả mọi bộ phận của ngô, từ hạt ngô đến lõi ngô, thậm chí là râu ngô.

Trong ngô có vô vàn chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, vitamin, chất vô cơ… Ăn ngô vừa tốt cho sức khỏe, vừa giữ dáng đẹp da, ai lại không “mê” chứ. Ngoài ra ngô cũng có tác dụng an thần, chống ung thư và phòng ngừa các chứng bệnh hay gặp vào mùa hè nóng nực. Râu ngô nấu trà để uống thì ngon quá rồi, lại còn có tác dụng chống phù nề.

Công dụng của trà lõi ngô

Trà râu ngô thì nghe thấy nhiều rồi, vậy trà lõi ngô thì sao nhỉ?

Theo các liệu pháp dân gian từ xưa truyền lại, nước lõi ngô đun sôi để hơi âm ấm, dùng súc miệng hàng ngày sẽ cải thiện được các bệnh về răng miệng. Bởi vì, hoạt chất Beta sitosterol có trong lõi ngô sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong răng, giúp giảm các tác nhân làm tổn thương lợi răng.

Chính vì những hiệu quả kháng viêm, kháng khuẩn không ngờ như thế, lõi ngô đã trở thành một thứ nguyên liệu được người Hàn ưa chuộng.

Có rất nhiều người sau khi dùng nước lõi ngô để súc miệng đã thấy được hiệu quả của nó trong việc phòng ngừa các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, lõi ngô không phải là thuốc, nó chỉ giúp phòng ngừa và cải thiện phần nào bệnh sâu răng, viêm lợi. Vì thế bạn hãy sử dụng lõi ngô để chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình một cách hợp lý và sáng suốt nhé.

XEM THÊM: Văn hóa nhanh nhanh cho thấy người Hàn Quốc nóng vội đến mức nào?

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).