Đến với quốc gia nổi tiếng về phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, ngành Truyền thông đã trở thành một lựa chọn hot, được nhiều bạn quan tâm khi đi du học tại Hàn Quốc.

Vậy thì, cụ thể sinh viên khoa Truyền thông tại Hàn học những gì, cơ hội nghề nghiệp thế nào? Hãy cùng nghe một sinh viên năm 4 khoa Truyền thông, trường Korea giải thích về chuyên ngành của mình nhé.

Q: Các môn chuyên ngành cơ bản của khoa?

Những môn chuyên ngành cơ bản của khoa chúng tôi là Nhập môn Truyền thông (미디어입문), Hiểu về quảng cáo (광고의 이해) , Luận về phim điện ảnh truyền hình (방송연화론). Tuỳ vào từng trường đại học mà tên các môn cũng có sự khác biệt nhất định.

Q: Các dạng bài tập thường được giao?

Độ đa dạng của bài tập cũng tương tự như kiến thức của ngành vậy. Có lúc chúng tôi cần phải quay video, có lúc lại phải viết bài dạng viết báo, có lúc lại cần lập kịch bản cho một đoạn quảng cáo… Tại trường Korea chúng tôi, khoa Truyền thông được chia thành 3 chuyên khoa.

Với các bạn học chuyên khoa Ngôn luận, các bài luyện tập thường thấy sẽ là viết một bản tin, bài báo… Những dạng bài để luyện tập kĩ năng lấy tin, thu thập tin tức cũng được học rất nhiều.

Với những bạn học về Quảng cáo thì sẽ phải lên bảng kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm. Thậm chí còn có những dạng bài đòi hỏi nhiều hơn, yêu cầu các bạn tự tạo thành sản phẩm, tự lên chiến lược quảng cáo rồi bán hàng sau đó đem kết quả thu được báo cáo lấy điểm bài tập.

IMG_256

Q: Lượng bài tập nhóm có nhiều không?

Đối với sinh viên khoa Truyền thông, lượng bài tập nhóm của chúng tôi đặc biệt nhiều. Bởi vì những dạng bài như quay clip quảng cáo sản phẩm thì không thể nào thực hiện một mình được nên gần như chúng tôi phải lập nhóm cho từng môn học riêng để làm bài. Hầu như là môn nào cũng vậy.

Q: Lượng tiết học thực hành có nhiều hay không?

Thật ra thì những tiết thực hành lại không nhiều lắm. Mỗi chuyên khoa thì chỉ có khoảng 1-2 môn thực hành mà thôi. Đặc biệt là khi vào môn thực hành thì độ cạnh tranh giữa các sinh viên về điểm số sẽ càng dữ dội hơn nữa.

Thực hành liên quan đến dựng video thường sẽ có dựng phim tài liệu, chế tác phim truyền hình cơ bản. Chúng tôi có những môn thực hành để sinh viên thử bắt tay vào dựng, chế tác thử các dạng video khác nhau như vậy.

IMG_256

Q: Sinh viên khoa Truyền thông có phải dựng nhiều video không?

Câu hỏi này cũng sẽ tuỳ vào người nghe là sinh viên chuyên khoa nào của ngành Truyền thông mà có sự khác biệt. Những bạn nào muốn phát triển về mảng làm phim, dựng video, tương lai làm việc tại đài truyền hình thì sẽ chọn những môn thực hành như vậy nhiều. Còn những bạn nào muốn phát triển theo hướng quảng cáo hay ngôn luận (báo chí) thì lượng video cần chế tác lại không nhiều như vậy.

Q: Khoa Truyền thông thường sẽ có những câu lạc bộ thế nào?

Chúng tôi có các câu lạc bộ học thuật nghiên cứu về quảng cáo, viết báo, câu lạc bộ dựng phim..

Q: Sinh viên khoa Truyền thông thường “được” hỏi những câu nào nhất?

Chắc là cậu làm PPT đẹp lắm ha?
Chắc là quay video giỏi lắm ha?
Chắc là dựng clip như ăn kẹo luôn ha?

Thường chúng tôi nghe được những câu này nhiều nhất. Hầu hết là hiểu lầm. Không phải sinh viên Truyền thông nào cũng thiết kế PPT đẹp như mơ và dựng phim như nhà đài. Bản thân tôi cũng không có máy ảnh riêng.

Q: Cơ hội nghề nghiệp?

Tôi có thể khẳng định là cơ hội nghề nghiệp ở ngành Truyền thông hiện nay rất sáng. Nhịp độ phát triển của xã hội cần đến truyền thông nên cơ hội nghề nghiệp vì vậy cũng rộng mở hơn nhiều. Các công việc tiềm năng chủ yếu là nhân viên phòng truyền thông, chuyên viên quảng cáo, trở thành PD chịu trách nhiệm chế tác và cũng có nhiều bạn phát triển theo hướng nhiếp ảnh nữa.

XEM THÊM: Sinh viên SKY tư vấn chọn ngành: Khoa Quốc ngữ Quốc văn học là gì?

Tổng hợp từ 입시덕후

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).