Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, không thể không nói đến những món ăn “quốc dân” dễ đi vào lòng người như cơm trộn bibimbap, thịt nướng bulgogi, hay món sườn nướng thơm ngon. Và chắc là không có gì ngạc nhiên nếu một người nước ngoài nói rằng họ thích những món ăn đó.

Tuy nhiên, danh sách những món ăn Hàn Quốc yêu thích của những người nước ngoài đang sống tại đây lại vô cùng đa dạng và ngoài những gì tưởng tượng của chúng ta.

Vậy những món ngon đó là gì mà lại làm bao trái tim thổn thức vậy?

1. Thịt ba chỉ nướng (삼겹살)

Vì thịt ba chỉ là phần thịt mà ở nước ngoài không mấy ai ưa chuộng, nên đại bộ phận những người nước ngoài sẽ cảm thấy vô cùng “lạ lẫm” khi lần đầu tiên thưởng thức món ăn này.

Tuy nhiên, sau khi nếm thử một miếng thịt nướng nóng hổi được nướng trực tiếp trên bếp, nhấp một ngụm soju cay cay thì dường như tất cả đều bị cái mùi vị đặc biệt khó cưỡng ấy quyến rũ mất rồi. Và đương nhiên, thịt ba chỉ nướng tự tin chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách những món yêu thích của người nước ngoài.

Hiện nay, không khó để bắt gặp những đoạn video hướng dẫn cách gói món thịt ba chỉ nướng do những người bạn nước ngoài đăng tải lên.

Những miếng thịt ba chỉ tươi ngon tẩm ướp cùng với gia vị khiến những ai khó tính nhất cũng phải xiêu lòng. Sự hòa quyện hoàn hảo của vị mặn, ngọt, cay làm toát lên hương vị đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.

2. Sườn om Hàn Quốc galbijim (갈비찜)

Galbijim là một trong những món ăn “quốc hồn” của xứ củ sâm cùng với kimchi và bulgogi. Đây cũng là món ăn thứ 2 đứng vào hàng danh sách những món Hàn Quốc gây thương nhớ đối với người nước ngoài.

Nếu chúng ta hỏi một người nước ngoài rằng món Hàn nào là ngon nhất, chắc chắn sẽ có rất nhiều người nói ra cái tên “galbijim” với chất giọng lơ lớ vô cùng đáng yêu.

Từ hình dáng đến mùi vị của galbijim đều xuất sắc không thua kém gì món sườn nướng. Vị ngọt của sườn hòa quyện với nước tương tạo ra một tổng thể vô cùng đặc biệt, tạo nên sức hút khó cưỡng với những người nước ngoài. Đối với họ, món ăn số một của Hàn Quốc trong các dịp lễ tết chính là món galbijim.

3. Cặp đôi gà rán và bia Chimaek (치맥)

Chimaek là sự kết hợp vô cùng ăn ý của cặp đôi gà rán và bia. Món bia gà trứ danh này rất được lòng những vị khách nhậu người nước ngoài tại xứ Hàn. Họ không tiếc lời khen ngợi văn hóa Chimaek.

Ngoài ra, những người nước ngoài tại Hàn Quốc cũng đang “phát cuồng” với dịch vụ giao hàng Chimaek, vì nhờ dịch vụ này họ có thể thưởng thức món gà tươi và bia ngay tại nhà mà không cần phải đi ra ngoài.

Đặc biệt, trong các món gà rán, món gà tẩm nước sốt (양념치킨) có vẻ được lòng các vị khách nước ngoài này nhất. Những miếng gà ngập trong nước sốt thơm ngon khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng khi nhìn thấy nó.

4. Bánh gạo cay Tteokbokki (떡볶이)

Tteokbokki – một trong những món ăn vặt quốc dân của Hàn Quốc cũng được người nước ngoài tại Hàn Quốc yêu thích không kém. Món ăn này khiến họ không cầm lòng được và phải thường xuyên ghé vào mấy quán ven đường để mua cho mình một suất tteokbokki nóng hổi.

Dạo gần đây, các đầu bếp xứ Hàn đã sáng tạo ra rất nhiều loại tteokbokki đa dạng, có sự pha trộn giữa văn hóa phương đông và phương tây. Vị cay của tteokbokki truyền thống cũng được giảm bớt đi.

Điển hình như món cheese tteokbokki có vị phô mai, hay món tteokbokki cung đình xào cùng với nước tương. Hay sáng tạo hơn nữa là món tteokbokki cream láng mịn với lớp kem mềm béo ngậy.

5. Canh xương hầm (감자탕)

Canh xương hầm được biết đến là món canh giải rượu được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất. Nguyên liệu tạo ra vị thơm ngon đặc trưng của canh chính là xương lợn được hầm trong nhiều giờ, khoai tây, lá bắp cải, hành, tỏi. Chính bởi visual không hề tầm thường chút nào, canh khoai tây đã trở thành món ăn yêu thích của người nước ngoài.

Lúc đầu nhìn núi xương to thế kia, ai cũng phải “ngại ngùng”. Nhưng một khi đã ăn thử miếng đầu tiên, thì đúng là “vị ngon trên từng ngón tay”. Những miếng xương vừa mềm vừa ngon, nước dùng tưởng cay nhưng lại ngọt thanh vô cùng.

6. Canh quân đội Hàn Quốc Budae-jjigae (부대찌개)

Nghe cái tên thôi đã thấy đặc biệt rồi. Đây là món canh được làm từ nước hầm xương, các loại thịt dăm bông và rau củ. Có thể cho thêm mỳ tôm vào tùy theo sở thích của từng người. Nước canh vừa cay vừa đậm đà, lại còn hội tụ đủ các loại thịt dăm bông và xúc xích như thế kia. Ai mà cưỡng lại cho nổi.

Vừa qua, một người Mỹ đã chia sẻ cảm nhận sau khi ăn món ăn đặc biệt này trên tài khoản SNS của mình. Lúc đầu anh ta nhìn ảnh và nghĩ rằng nó không ngon, nhưng sau khi ăn thử một miếng thì đúng là ngon không tưởng.

7. Canh gà hầm sâm (삼계탕)

Trước kia, khi nhìn thấy món ăn này, người nước ngoài thường phân vân không biết có nên ăn hay không. Tuy nhiên thời thế đã đổi thay, dạo này món canh gà hầm sâm đã trở thành món ăn vô cùng hot đối với người nước ngoài.

Một món ăn vừa ngon vừa bổ với nhiều nguyên liệu thuốc bắc, giúp bồi bổ cơ thể, phục hồi sinh lực. Đó chính là lý do khiến nhiều người nước ngoài, đặc biệt là người Châu Á yêu thích món gà hầm sâm này đến như vậy.

Dạo gần đây, một nhà hàng nổi tiếng gần cung Geongbok đã cho ra mắt các món gà hầm sâm mới phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài. Đó là món gà hầm sâm có sử dụng các nguyên liệu mới như cơm cháy, các loại hạt, gà non…

8. Lườn gà cay (닭갈비)

Món lườn gà nướng cũng được người nước ngoài yêu thích không kém so với các món nướng nổi tiếng khác như sườn nướng hay thịt ba chỉ nướng. Hương vị thơm ngon của lườn gà và các loại rau, vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt đủ làm hài lòng các vị khách nước ngoài dù là khó tính nhất.

Đặc biệt nhiều người nước ngoài chia sẻ rằng, khi không ăn hết họ có thể tận dụng món này để làm cơm rang, vừa ngon lại vừa tiết kiệm.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).