Khi đi du lịch, học tập hoặc làm việc ở Hàn Quốc nếu bị mất hộ chiếu hãy bình tĩnh download mẫu đơn xin cấp lại hộ chiếu/giấy thông hành, in ra giấy, điền đầy đủ các thông tin và đến nộp cho ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc để được cấp hộ chiếu hoặc giấy thông hành mới.

– Trường hợp bạn bị mất hộ chiếu và sẽ quay lạiViệt Nam sau đó thì sẽ được cấp giấy thông hành.
– Trường hợp bạn đi du lịch và tiếp tục sang nước khác thì sẽ được cấp hộ chiếu mới.

Các giấy tờ chứng minh cần mang theo: chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận nhập cảnh vào Hàn Quốc (vé máy bay hoặc tờ khai nhập cảnh).

Những điều cần lưu ý:

– Hộ chiếu bị mất, sau khi thông báo hủy, mà tìm lại được sẽ không còn giá trị.
– Nếu đi du lịch hoặc công tác theo đoàn thì nhờ người trong đoàn mang hộ chiếu cùng đến ĐSQ Hàn Quốc xác nhận, sẽ nhận được cấp hộ chiếu hoặc giấy thông hành mới sau 24h.

Kinh nghiệm cần biết:

– Tạo bản sao của hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, vé máy bay, tờ khai nhập cảnh… kèm theo 2 ~ 6 ảnh hồ sơ 4x6cm giữ ở nơi khác với các bản gốc để đề phòng khi mất bản chính sẽ còn bản sao để chứng minh.
– Lưu số điện thoại và địa chỉ ĐSQ Việt Nam ở Hàn Quốc.

XEM THÊM: Tìm hiểu về Phiếu Lý lịch Tư pháp

3 thoughts on “Làm gì khi bị mất hộ chiếu ở Hàn Quốc?

  1. Trương Nhân viết:

    Phí làm lại hộ chiếu khi bị mất tại HQ là bao nhiêu tiền vậy mn ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Phí làm lại hộ chiếu ở Hàn Quốc không có giá chính thức, bạn đến ĐSQ Việt Nam để làm thủ tục và sẽ được báo giá chính xác.

  2. Quốc duy viết:

    Tại sao người trình bảo trước thôi hắn mất họ chiwu đã lên dsq đó ko biwt tiếng yêu cậu cấp lại visa và họ chiều co quan lại bảo phải chờ 3 đến 6 tháng và giữ vào trại cho xác minh tôi ko hiểu chị là người dù lịch từ đó hắn một tháng người ta trình báo mà có quandai dien nói như the thi sự công bằng ở đâu coi nhu pham nhan tu nói trên trang thì hay nếu người nhà tôi vì phẩm đã dành đây người ta sợ sai với Pháp luật hắn quốc đã trình bảo theo tôi được biết nói cấp lại kịp thôi nhanh nhất kể cả mất tiền phải giải quyết cho người ta trò về bay gio thôi dài 4.0 chứ chênh thông tin đều có ko lên gây khó để con sớm trò về que hương tôi chỉ cần cậu giải đáp và sự lý thế nao cho đúng xhu dùng ép quá rii quá cơ mới để dẫn đến ko hay hay trả loi cho công luận nếu lần sai tôi có đủ có quán chúc nag và thông tin sẽ bình lyan về cách làm việc ko dùng của những người đã tiếp nhan giải quyết vấn để nay

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).