Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc Hàn Quốc là loạt bài do chính các thành viên của TTHQ chia sẻ, những người đã nhận thông tin hướng dẫn từ TTHQ Group để tự xin visa, sau đó chia sẻ lại kinh nghiệm của mình với các thành viên khác. TTHQ trân trọng cảm ơn những đóng góp của các anh chị và các bạn trong group của TTHQ, đặc biệt là các tác giả của các bài viết kinh nghiệm như dưới đây.

Bài viết của bạn Hoàng Thùy Linh
– Trường hợp: 2 vợ chồng và 1 bé gái
– Vợ: công chức
– Chồng: kinh doanh tự do
– Con: 05 tuổi

Rất cảm ơn TTHQ Group đã có nhiều thông tin hữu ích, gia đình mình đã xin được visa du lịch Hàn Quốc với thời hạn lưu trú 30 ngày. Xin chia sẻ một chút về trường hợp xin visa của gia đình mình.

Nhà mình gồm 2 vợ chồng và 1 bé 5 tuổi, vợ có hợp đồng lao động (HĐLĐ) còn chồng làm nghề tự do. Sau một thời gian tìm hiểu đã mạnh dạn tự nộp hồ sơ xin visa du lịch tự túc (ban đầu vì lo ngại vấn đề chồng không có hợp đồng lao động nên định nhờ bên dịch vụ làm), hộ chiếu cả nhà mình đều là hộ chiếu trắng hết ạ.

Hồ sơ của nhà mình làm theo đúng yêu cầu của bên LSQ Hàn Quốc quy định:

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

12h trưa ngày ngày 28/6 và 29/6(thứ Sáu & Bảy) KVAC sẽ mở lịch đăng ký online dành cho visa du lịch Hàn Quốc 5 năm (chỉ tiếp nhận hộ khẩu Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM). Vì số lượng mở có giới hạn các bạn nhớ phải theo dõi & cập nhật trên website của KVAC ở Hà Nội & TP. HCM để đăng ký kịp thời.

Từ ngày 10/6/2019 trở đi, người xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm bắt buộc phải có sổ hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM từ 12 tháng trở lên. Không chấp nhận các trường hợp xin visa Hàn Quốc bằng KT3. Trường hợp có hộ khẩu, nếu nghi ngờ mục đích nhập cảnh vào Hàn Quốc, LSQ Hàn Quốc có thể yêu cầu thêm giấy tờ chứng minh nghề nghiệp hoặc chứng minh năng lực tài chính. Chính sách này được đưa ra sau khi có dấu hiệu rất nhiều người xin visa 5 năm có ý định lưu trú/làm việc BHP ở Hàn Quốc ⇢ Xem thông báo chi tiết.

1. Hồ sơ của vợ:

– Hợp đồng lao động bản gốc (có dịch thuật công chứng).
– Đơn xác nhận thông tin nhân sự hiện vẫn đang làm việc tại công ty bản song ngữ đỡ phải đi dịch (ai muốn có thể thay bằng sao kê lương 03 tháng gần nhất, do công ty mình tài khoản lương bí mật nên mình không muốn phiền hà, mình làm luôn giấy xác nhận nhân sự cho sếp ký cho nhanh).
– Đơn xin nghỉ phép song ngữ.
– Công ty mình nằm trong Top 500 doanh nghiệp Việt Nam nên mình không phải chứng minh tài chính bằng sổ nữa, chỉ cần vào website Top 500 tìm tên công ty rồi in trang web ra kẹp vào hồ sơ là xong, rất nhanh gọn! (bây giờ mới thấy được lợi thế của công ty ????).
– Bản sao chứng minh thư và bản gốc hộ chiếu.
Đơn xin visa khai bằng tiếng Anh, dán ảnh 3,5 x 4,5cm.
Lịch trình thăm quan bằng tiếng anh, vé máy bay đã book và booking khách sạn nữa ạ ^^

2. Hồ sơ của chồng:

– Đơn xin visa.
– Bản sao chứng minh thư và bản gốc hộ chiếu.
– Giấy đăng ký kết hôn dịch thuật công chứng.
– Bản khai sơ yếu lý lịch có công chứng của phường và bản dịch thuật công chứng kèm theo.
– Ngoài ra mình bổ sung 1 tờ A4 tự khai một chút về nghề nghiệp của chồng mình là nhiếp ảnh tự do và có mở studio chụp ảnh thời trang tại nhà, kèm 01 ảnh chụp trang fanpage studio của chồng mình kèm theo.
– 2 sổ tiết kiệm 100 triệu VND đã gửi được 06 tháng, đứng tên chồng mình.

3. Hồ sơ của con gái 5 tuổi:

– Đơn xin visa mẹ khai hộ và ký tên.
– Giấy khai sinh bản sao có bản dịch thuật công chứng kèm theo.

Xin visa du lịch Hàn Quốc dễ hơn bạn tưởng rất nhiều (phần 1)

Mình lên LSQ Hàn Quốc lấy số ngày 2/7/2018 (các bạn lưu ý lên thẳng tầng 7 nói làm visa du lịch tự túc sẽ được ưu tiên vào bốc số luôn chứ không phải xếp hàng như thăm thân hay du học nhé) và được hẹn ngày 6/7/2018 đến nộp hồ sơ.

Đúng ngày hẹn mình đến sớm khoảng phút (đúng 9 giờ người ta mới cho vào bốc số) cũng nói xin visa du lịch tự túc sẽ được xếp vào lấy số luôn, mình lấy được số là người thứ 4 nộp hồ sơ, chờ khoảng 30 phút là đến lượt rồi, sau khi kiểm tra hồ sơ một lượt bạn gái tiếp nhận hồ sơ có hỏi mình một số thứ về giấy tờ mình nộp và hỏi có sổ hộ khẩu không, mình nói đã có giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh rồi nên không cần nộp sổ hộ khẩu nữa (bạn ý OK), ra nộp phí 60USD ở quầy gần đó (mình chuẩn bị luôn tiền đô) quay lại bạn gái cho giấy hẹn ngày 17/7/2018 đến lấy kết quả là xong về nhà chờ đợi ^^

Trưa 17/7 mình check thử trên website của ĐSQ thì đã có kết quả visa approved (trước đó kiểm tra mấy ngày thì chưa thấy cập nhật hồ sơ gì cả cũng thấy lo). Đến 2 giờ chiều chồng mình lên tầng 7 xếp hàng mất tầm 50 phút mới lấy được số xong vào lấy kết quả chỉ mất đúng 1 phút (làm thì nhanh lấy kết quả mới lâu ^^, rút kinh nghiệm có khi mọi người để hẳn tầm 3 giờ hẵng đến lấy khéo lại vắng đỡ phải xếp hàng).

Trước khi quyết định tự xin visa mình cũng đọc qua rất nhiều reivew và thấy mọi người cứ nói khó làm mình cũng lo, nhưng sau khi tham khảo vài người bạn đã tự xin (mà là con gái đi một mình hoặc một nhóm bạn nữ) đều OK thì nhà mình đã mạnh dạn tự nộp hồ sơ. Điều mình thấy quan trọng nhất là vì mình đi du lịch, cứ show đúng mục đích và hồ sơ trung thực nhất thì chả có lý do gì họ từ chối mình cả.

Thế nên đừng lo nhé mọi người, em chia sẻ để ủn mông các gia đình đang muốn đi Hàn tự túc nha!!!

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.

Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.

Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).

Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...

Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.

Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.

Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Thông tin về LSQ Hàn Quốc ở Việt Nam

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).