Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc ngày càng nở rộ sau khi LSQ Hàn Quốc ban hành chính sách nới lỏng cấp visa Hàn Quốc 5 năm cho công dân Việt Nam ở 3 thành phố lớn tháng 12/2018. “Xin visa Hàn Quốc qua dịch vụ, nên hay không nên?” là câu hỏi được các thành viên của TTHQ Group đặc biệt quan tâm.

Bài viết này của TTHQ nhằm trả lời câu hỏi nên hay không nên xin visa du lịch Hàn Quốc qua dịch vụ?

Trước tiên, cần phải nói ngay rằng, TTHQ luôn khuyến khích khách du lịch tự xin visa, dù là xin visa du lịch nhập cảnh 1 lần (visa single) hay xin visa Hàn Quốc 5 năm (visa multiple). Và để cổ vũ cho việc tự xin visa, bên cạnh các bài hướng dẫn chi tiết, TTHQ còn có TTHQ Group nơi những thành viên đã tự xin thành công chia sẻ kinh nghiệm lại với các bạn đang chuẩn bị hồ sơ.

Trong trường hợp bạn không thể tự xin visa, vì bất cứ lý do gì, thì dưới đây là những điều bạn cần phải biết để không bị tốn tiền vô lý, bị lừa đảo hoặc bị LSQ Hàn Quốc ghi sổ đen vì những lý do không phải do mình gây nên.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

12h trưa ngày ngày 28/6 và 29/6(thứ Sáu & Bảy) KVAC sẽ mở lịch đăng ký online dành cho visa du lịch Hàn Quốc 5 năm (chỉ tiếp nhận hộ khẩu Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM). Vì số lượng mở có giới hạn các bạn nhớ phải theo dõi & cập nhật trên website của KVAC ở Hà Nội & TP. HCM để đăng ký kịp thời.

Từ ngày 10/6/2019 trở đi, người xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm bắt buộc phải có sổ hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM từ 12 tháng trở lên. Không chấp nhận các trường hợp xin visa Hàn Quốc bằng KT3. Trường hợp có hộ khẩu, nếu nghi ngờ mục đích nhập cảnh vào Hàn Quốc, LSQ Hàn Quốc có thể yêu cầu thêm giấy tờ chứng minh nghề nghiệp hoặc chứng minh năng lực tài chính. Chính sách này được đưa ra sau khi có dấu hiệu rất nhiều người xin visa 5 năm có ý định lưu trú/làm việc BHP ở Hàn Quốc ⇢ Xem thông báo chi tiết.

Tại sao phải nhờ dịch vụ xin visa Hàn Quốc?

Có rất nhiều lý do để khách du lịch tìm đến dịch vụ xin visa Hàn Quốc, một trong những lý do phổ biến nhất là vì sợ hồ sơ của mình không đủ mạnh nên phải nhờ dịch vụ.

Lý do chính đáng nhất để tìm đến dịch vụ xin visa Hàn Quốc nên là: không có thời gian nộp hồ sơ (nếu xin tự túc việc xếp hàng, nộp hồ sơ và nhận visa có thể mất tới 3~4 ngày) hoặc nơi cư trú ở quá xa LSQ Hàn Quốc (hiện tại Hàn Quốc chỉ có 02 LSQ tại Hà Nội và TP. HCM).

Nếu không phải 2 lý do vừa nêu thì bạn nên tự xin visa, sẽ luôn tốt hơn xin qua dịch vụ, vì điều 2 và 3 dưới đây.

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc qua dịch vụ nhẹ nhàng hơn?

Không! Việc chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc qua dịch vụ không nhẹ nhàng hơn hồ sơ do bạn chuẩn bị để tự xin, nếu không muốn nói, nhiều công ty thậm chí còn đòi bạn phải chuẩn bị nhiều hồ sơ hơn mức LSQ yêu cầu.

Điều này có nghĩa là nếu bạn tìm đến dịch vụ xin visa chỉ vì muốn chuẩn bị hồ sơ nhẹ nhàng hơn là hoàn toàn sai!

Hồ sơ luôn phải được chuẩn bị đầy đủ như bài hướng dẫn xin visa du lịch của TTHQ, bất kể là bạn xin qua dịch vụ hay tự xin.

Dù bạn xin qua dịch vụ hay tự đi xin visa Hàn Quốc thì các loại giấy tờ hồ sơ bạn vẫn phải tự tay chuẩn bị hết!

Phí xin visa Hàn Quốc qua dịch vụ là bao nhiêu?

Không có bảng giá tiêu chuẩn, tùy công ty với mức độ uy tín khác nhau mà chi phí khác nhau nhưng thường dao động trong khoảng sau (tham khảo từ thành viên trong TTHQ Group):

– Phí xin visa du lịch nhập cảnh 1 lần (visa single): 100 ~ 150USD/hồ sơ
– Phí xin visa Hàn Quốc 5 năm (visa multiple): 300 ~ 350USD/hồ sơ

Nếu bạn tự làm thì phí xin visa do LSQ Hàn Quốc quy định lần lượt là 20USD (visa single) và 80USD (visa multiple) cho mỗi bộ hồ sơ.

Có phải đặt cọc chống trốn không?

Việc đặt cọc (chống bỏ trốn) do các công ty dịch vụ tự quy định để đảm bảo không bị thiệt hại khi người xin visa có ý định bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, dẫn đến việc công ty này có thể bị LSQ Hàn Quốc ghi sổ đen.

Tùy từng công ty, tùy từng hồ sơ và thỏa thuận giữa công ty với khách du lịch mà có phải đặt cọc hay không. Thông thường, với những hồ sơ mạnh (khả năng đậu visa cao) thì các công ty uy tín sẽ không yêu cầu khoản này.

Tuy nhiên, vì số tiền đặt cọc quá lớn (thường là vài trăm triệu đồng) nên khách du lịch nhất thiết phải tìm hiểu kỹ về công ty cung cấp dịch vụ xin visa Hàn Quốc trước khi nộp khoản tiền này để tránh bị lừa đảo.

LSQ Hàn Quốc không có quy định về việc đặt cọc chống trốn và mọi yêu cầu đặt cọc chống trốn khi xin visa qua dịch vụ không phải do LSQ Hàn Quốc yêu cầu!

Hồ sơ yếu có nên nhờ dịch vụ?

Hồ sơ yếu là cụm từ được các công ty dịch vụ dùng để chỉ những hồ sơ ít có khả năng xin được visa du lịch Hàn Quốc.

Đối với những trường hợp hồ sơ yếu, các công ty du lịch uy tín có thể từ chối tiếp nhận, nhưng không hiếm trường hợp khách du lịch sẽ bị ép giá chi phí cao hơn bình thường, bên cạnh việc có thể phải đóng thêm khoản đặt cọc chống trốn bên trên.

Nếu hồ sơ của bạn thực sự yếu thì các công ty dịch vụ cũng không thể giúp nó mạnh hơn được vì LSQ Hàn Quốc sẽ đối xử hồ sơ của bạn khi tự xin hay khi xin qua dịch vụ là như nhau!

Làm sao biết hồ sơ yếu hay mạnh?

Nếu hộ khẩu của bạn không nằm trong danh sách các tỉnh bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, nếu bạn không có ý định bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, nếu hồ sơ của bạn không thiếu các giấy tờ LSQ Hàn Quốc yêu cầu thì hồ sơ của bạn không yếu!

Rất nhiều thành viên của TTHQ Group đã xin visa du lịch Hàn Quốc thành công là các sinh viên, là những người kinh doanh online hay những người chưa từng ra nước ngoài.

Hộ chiếu trắng không phải là hồ sơ yếu! Sinh viên không phải là hồ sơ yếu! Người làm nghề kinh doanh tự do không phải là hồ sơ yếu!

Làm sao để tránh bị lừa đảo?

Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ xin visa Hàn Quốc uy tín ở Việt Nam, những công ty này giúp bạn tiết kiệm thời gian (chờ đợi) và tiền bạc (chi phí đi lại xa xôi) xin visa Hàn Quốc với mức phí hợp lý.

Nhưng bên cạnh đó có không ít các công ty tìm cách gây khó khăn cho khách hàng hoặc thậm chí lừa đảo tiền đặt cọc chống trốn hàng trăm triệu đồng của khách hàng. Các bình luận bên dưới bài viết của bạn Pham Anh Thu trong TTHQ Group cho bạn thấy thực trạng đó!

Những dấu hiệu sau cho thấy công ty dịch vụ mà bạn liên hệ có thể lừa đảo hoặc không phải là công ty uy tín, bạn cần phải tránh xa:

– Văn phòng công ty tạm bợ hoặc lụp xụp
– Không nhận hồ sơ tại quầy tiếp tân của công ty
– Không cung cấp giấy xác nhận hoặc hóa đơn rõ ràng
– Không rõ ràng các điều khoản, tiền hậu bất nhất
– Không có thái độ đúng đắn khi tiếp khách
– Liên tục gây khó khăn cho khách hàng

7 thoughts on “Xin visa Hàn Quốc qua dịch vụ, những điều cần biết!

  1. Hoàng Ngọc Anh viết:

    Ad cho mình hỏi chút về phần hồ sơ mạnh hay yếu. Mình muốn xin visa single, hồ chiếu trắng, đầy đủ các giấy tờ, nhưng hộ khẩu ở Thường Tín (huyện bị cấm XKLĐ). Vậy việc mình ở Thường Tín có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hồ sơ của mình không ạ?

  2. Huyền trần viết:

    Chào bạn. Bạn cho mình hỏi vừa qua cơ quan mình có tổ chức du lịch HQ và thuê dịch vụ là công ty du lịch tại việt nam. Lúc sắp đi bên công ty du lịch báo về là visa mình bị từ chối. Điều mình thắc mắc là visa bị từ chối mình ko đi du lịch sang HQ cùng cơ quan được nhưng tại sao công ty du lịch vẫn bắt mình đóng khoản phí hơn 3 triệu ạ?công ty du lịch này giải thích trong số 3 triệu đó bao gồm 2.200 tiền hoàn vé máy bay và 1.200 tiền phí dịch vụ. Vậy banh cho mình được hỏi công ty du lịch làm vậy là có đúng ko ạ?mình xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Việc đúng hay sai dựa vào hợp đồng (thoả thuận) giữa công ty du lịch và khách hàng. Xin vui lòng xem lại hợp đồng bạn đã ký, trường hợp công ty này thu sai bạn có thể khiếu nại hoặc khởi kiện.

  3. Trần Minh Hoàng viết:

    Cho mình hỏi tại sao mình không đăng ký được lịch hẹn xin cấp visa 5 năm online trên KVAC?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu không đăng ký được có nghĩa là đã kín lịch, bạn phải trực website thường xuyên để khi mở lại thì đặt lịch hẹn liền là được.

  4. Quỳnh Anh viết:

    Xin hỏi em là bác sĩ làm việc tại bệnh viện Bạch Mai nhưng hiện đang đi học thạc sĩ tại Trung Quốc. Nếu em muốn xin visa 10 năm thì phải chuẩn bị những thủ tục gì ạ? Em xin cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể xem hướng dẫn chuẩn bị hồ sơn xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm tại đây: https://tthqnews.com/visa-10-nam/

      Chúc bạn thành công!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).