Miễn visa nhập cảnh vào Hàn Quốc có thực hay không? Thông tin về việc Hàn Quốc miễn visa cho khách du lịch Việt Nam được rất nhiều báo ở Việt Nam đăng tải. Đồng thời TTHQ cũng nhận được rất nhiều yêu cầu xác nhận từ độc giả.

Cập nhật ngày 25/1/2018: TTHQ xác nhận chính phủ Hàn Quốc có chính sách miễn visa tạm thời như thông tin trong bài viết dưới đây, tuy nhiên, điều kiện cần và đủ như sau:

  1. Chỉ khách du lịch đoàn đăng ký qua các công ty lữ hành được ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam chỉ định mới được miễn visa. Khách du lịch tự túc không được miễn visa.
  2. Chỉ những đoàn khách đủ điều kiện như trên và quá cảnh ở sân bay quốc tế Yangyang ở tỉnh Gangwon mới được miễn visa. Khách du lịch đoàn quá cảnh ở các sân bay khác không được miễn visa.

Bên dưới đây là toàn bộ thông tin đăng ngày 14/11/2017 của TTHQ.

Để xác minh, chúng tôi đã tìm kiếm thông tin từ website của ĐSQ Hàn Quốc cũng như từ website của Cục Quản lý XNC Hàn Quốc. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức nào được thông báo từ những đơn vị này.

Hiện tại, nguồn thông tin từ Hàn Quốc đáng kể nhất mà TTHQ có là từ hai bài viết trên website của công ty du lịch mang tên HaB Korea, tại đâytại đây.

Từ những thông tin do HaB Korea đăng tải thì việc miễn visa dành cho khách du lịch đến từ Việt Nam, Philippines và Indonesia dường như là có thật. Tuy nhiên hãy cùng nhìn lại hai bài viết và phân tích xem khách du lịch Việt Nam có thực sự được hưởng lợi từ chính sách này hay không?

Hàn Quốc có thực sự miễn visa cho khách du lịch Việt Nam hay không?

Trong bài báo, dòng đáng chú ý nhất được tô màu xanh như trong hình. Nội dung câu này có nghĩa là: Từ ngày khai mạc TVH Mùa đông Pyeongchang 2018 (?) đến đầu tháng 4/2018, khách du lịch Việt Nam, Indonesia và Philippines hạ cánh tại sân bay Yangyang sẽ được miễn visa nhập cảnh tạm thời vào Hàn Quốc.

Bản thân dòng thông tin trên rất mập mờ. Do đó, trong phần bình luận của bài báo, đại diện cho một công ty du lịch ở Philippines đã yêu cầu giải thích thêm thì đại diện của HaB Korea là Daniel Kim có trả lời như sau:

Hàn Quốc có thực sự miễn visa cho khách du lịch Việt Nam hay không?

Theo đó, chính sách trên chỉ áp dụng cho các khách du lịch đoàn đăng ký qua các công ty du lịch được chỉ định (không áp dụng cho khách lẻ). Bản thân chính sách này cũng đang ở giai đoạn đề nghị. Và cũng không rõ là chính phủ Hàn Quốc có nới lỏng thêm về quy định miễn visa này hay không.

Vậy khách du lịch Việt Nam có được hưởng lợi từ việc miễn visa nhập cảnh vào Hàn Quốc hay không?

Không! Câu trả lời của TTHQ là chính sách này 99% không mang lại lợi ích cho khách du lịch Việt Nam muốn du lịch Hàn Quốc. Hãy cùng phân tích, nếu chính sách này được thực hiện hóa.

– Trước tiên. Chính sách này chỉ áp dụng trong khoảng thời gian diễn ra Olympic (9 ~ 25/2/2018) đến đầu tháng 4/2018. Giai đoạn diễn ra Olympic là giữa mùa đông. Đây không phải là thời điểm thực sự lý tưởng để du lịch ở Hàn Quốc.

– Chính sách này chỉ áp dụng cho khách đoàn của các đại lý du lịch được chỉ định. Nghĩa là không áp dụng cho khách lẻ. Và không phải công ty du lịch nào cũng được cấp phép.

– Cuối cùng và quan trọng nhất. Chỉ những khách du lịch quá cảnh ở sân bay Yangyang mới được miễn visa. Yangyang là sân bay quốc tế nhưng rất nhỏ. Sân bay này chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam.

Nghĩ xem! Bạn có nhất thiết phải bằng mọi giá đăng ký du lịch theo đoàn. Đổi chặng bay liên tục để có thể quá cảnh ở sân bay Yangyang. Và chỉ được di chuyển trong khu vực diễn ra Olympic?

Nếu câu trả lời là không. Bạn có thể dành thời gian chọn thời điểm du lịch Hàn Quốc lý tưởng nhất. Và xem hướng dẫn cách xin visa du lịch tự túc chi tiết nhất để chuyến du lịch của bạn thực sự đẹp và có ý nghĩa 🙂

Xem thêm bài hướng dẫn điền đơn xin visa du lịch Hàn Quốc.

SÂN BAY QUỐC TẾ YANGYANG

– Trang chủ: www.airport.co.kr/
– Các hãng hàng không phục vụ: Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Jin Air, T’way Airlines, Eastar Jet, Air Busan.
– Các sân bay nội địa phục vụ: Gimhae (Busan) và Jeju.
– Sân bay quốc tế phục vụ: Kitakyushu (Tây Nam Nhật Bản).

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).