⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo tin mới nhất từ cơ quan y tế Hàn Quốc, một người đàn ông Hàn Quốc, 30 tuổi, cư trú tại quận Gwanak, Seoul (서울 관악구) đã gọi cấp cứu sáng ngày 18/2/2020 với các triệu chứng sốt và khó thở.

Tuy được đưa đến bệnh viện và được các bác sĩ tiến hành hồi sức cấp cứu, nhưng bệnh nhân đã tử vong vào 10:30 sáng cùng ngày.

Được biết, người này đã đi du lịch cùng gia đình đến tỉnh Hải Nam, Trung Quốc trong vòng 3 ngày vào tháng 1/2020. Đây cũng và vùng nhiễm dịch với 162 ca nhiễm và 4 ca tử vong.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết, tại thời điểm gọi cấp cứu, người này có những triệu chứng khó thở, có đặt nghi vấn viêm phổi nhưng cũng có thể là dấu hiệu của chứng suy tim. Hiện tại, cơ quan y tế đang chờ kết quả kiểm tra phản ứng với virus corona được tiến hành trong vòng 6 tiếng.

Gia đình của bệnh nhân gồm bố mẹ, chị gái và cháu cũng đang được các bác sĩ kiểm tra tại Viện nghiên cứu môi trường y tế Seoul (서울시 보건환경연구원).

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc có 31 ca nhiễm, trong đó có 9 ca đã xuất viện, 21 ca còn lại vẫn đang trong quá trình điều trị cách ly.

Các ca nhiễm mới số 29 ở Seoul và số 31 ở thành phố Daegu đều có tuổi cao, chưa xác định được nguồn lây vì không có lịch sử đi du lịch nước ngoài cũng như nằm trong lộ trình tiếp xúc với các ca nhiễm trước đó.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).