Tối 25/12/2019, công an TP. HCM đã bắt được nghi phạm sát hại người Hàn Quốc ở TP.HCM làm 1 người chết, 2 người bị thương khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Theo đó, nghi can là Lee Hyeong Won (sinh năm 1990), quốc tịch Hàn Quốc.

Lee Hyeong Won đã sang Việt Nam 4 năm trước, lưu trú ở Q.1. Mới đây ngày 1/11/2019, Lee HyeongWon từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam và dự kiến sẽ xuất cảnh ngay sau khi gây án.

Bước đầu, Lee Hyeong Won khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn khai có biết gia đình bà Jung Yuong Sook (49 tuổi) từ trước nhưng không quen nhau.

Lee Hyeong Won đã có thời gian 5 – 6 tiếng đồng hồ thám thính trước nhà bà Jung Yuong Sook tại đường Nội khu Hưng Phước 1, P. Tân Phong, Q.7, rồi mới quyết định ra tay.

CẬP NHẬT: Công an TP. HCM ngày 06/1/2020 đã quyết định khởi tố bị can Lee Hyeong Won

Rạng sáng 21/12/2019, Lee Hyeong Won đột nhập vào nhà của bà Jung Yuong Sook bằng lối cửa sau.

Nghi can lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng và con gái bà Jung Young Sook tại lầu 2. Lee Hyeong Won dùng dao tấn công đâm bà Jung Yuong Sook tử vong tại chỗ và đâm người chồng cũng gục trên giường.

Riêng cô con gái 16 tuổi chạy lên lầu 4 thì Lee Hyeong Won uy hiếp, dọa buộc phải quay lại phòng ngủ để tìm tài sản đưa ra. Thiếu nữ này lục trong nhà được 3 triệu đưa cho Lee Hyeong Won rồi thừa cơ chạy thoát và khi đó bị thương tích.

Lee Hyeong Won đục két sắt trong phòng ngủ nhưng không được nên cướp 1 túi xách có 4 điện thoại và 1 số giấy tờ. Lee Hyeong Won cướp chiếc ôtô rời khỏi hiện trường. Lúc rạng sáng, Lee mang ôtô đến chân cầu Thủ Thiêm, Q.2 đốt phi tang.

Sau khi gây án, Lee đến thuê phòng ở 1 khách sạn tại phường Phạm Ngũ Lão, Q.1 chờ đến ngày xuất cảnh. Tuy nhiên, Lee Hyeong Won đã bị bắt sau 4 ngày lẩn trốn.

XEM THÊM: Vụ án trên sông Hàn gây chấn động thủ đô Seoul

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).