⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 17/3, Viện Y tế Quốc gia (NIH) trực thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ đã công bố kết quả nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Đại học California (UCLA) và các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Preston trên Tạp chí Y học New England (The New England Journal of Medicine).

Theo đó, virus corona chủng mới có thể tồn tại trong không khí hơn 3 giờ dưới dạng “hạt sol khí (aerosol)”. Chu kì bán rã của nó trong không khí là khoảng 66 phút, lượng còn lại sau 3 giờ là 12.5%.

Virus SARS-CoV-2 (màu xanh) qua hình ảnh từ kính hiển vi điện tử quét.

Trên bề mặt các vật thể, thời gian tồn tại của chúng còn lâu hơn.

Cụ thể, SARS-CoV-2 sống được 1 ngày trên bề mặt hộp hay thùng giấy và thậm chí 2~3 ngày với bề mặt nhựa và thép không gỉ.

Trên bề mặt đồng đỏ, thời gian tồn tại của SARS-CoV-2 là ngắn nhất (4 tiếng). Điều này chỉ ra rằng nguy cơ cao bạn sẽ nhiễm phải chúng nếu tiếp xúc với các bề mặt ô nhiễm có chứa mầm virus.

So sánh thời gian sống sót của SARS-CoV-2 và SARS-CoV-1 qua nghiên cứu của các chuyên gia Hoa Kỳ đăng trên Tạp chí Y học New England ngày 17/3/2020.

Mặc dù SARS-CoV-2 có cấu trúc di truyền và khả năng sống tương tự như SARS-CoV-1, nhưng chính yếu tố không biểu hiện triệu chứng của người nhiễm thời kì đầu đã khiến dịch COVID-19 bùng phát với số ca cao kỉ lục.

Trong thời kì chưa phát hiện triệu chứng, mầm bệnh từ người nhiễm đi theo các giọt bắn trực tiếp hoặc phát tán tới các bề mặt xung quanh khác, làm suy yếu hiệu quả của các biện pháp kiểm dịch.

Trên thực tế, tỉ lệ nhiễm trùng thứ cấp trong cộng đồng của SARS-CoV-2 cao hơn rất nhiều so với “người anh em” SARS-CoV-1 của nó trong quá khứ.

Dựa trên điều này, các nhà nghiên cứu đề xuất năm biện pháp phòng ngừa như sau.

– Tránh tiếp xúc với người bệnh.
Tránh tiếp xúc với mắt, mũi và miệng.
– Tránh đi ra ngoài khi đang bệnh.
– Dùng khăn giấy che chắn trong trường hợp ho và sổ mũi.
– Thường xuyên vệ sinh các vật dụng hoặc bề mặt có tần suất tiếp xúc thường xuyên.

Điều này cho thấy việc quản lý vệ sinh các vật dụng và bề mặt thường xuyên chạm vào phải được thực hiện triệt để. Song song với đó, giữ khoảng cách xã hội để ngăn ngừa lây nhiễm qua các giọt bắn là việc vô cùng quan trọng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ DongAGlobal Biodefanse

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).