⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến 18:00 ngày 19/3/2020, Hàn Quốc xác nhận tổng cộng 8.565 ca nhiễm, tăng 152 so với ngày hôm qua.Trong đó, đã có 91 người tử vong vì dịch COVID-19 (tăng 7 ca so với hôm qua).

Virus tàn phá sức khỏe nghiêm trọng nhất ở người già và người có bệnh nền tại Hàn Quốc. Theo thống kê, có 71.43% ca tử vong là người từ 70 tuổi trở lên; 18,68% ca tử vong là người trong độ tuổi 60. Chưa có người nào dưới 29 tuổi được ghi nhận tử vong tại Hàn Quốc.

Trước đó, dư luận Hàn Quốc đã bày tỏ sự thương cảm đối với một học sinh trung học 17 tuổi tại Daegu đã tử vong và có những dấu hiệu viêm phổi. Tuy nhiên, chuyên gia y tế Hàn Quốc đã đưa ra kết luận vào chiều 19/3, khẳng định học sinh này tử vong do Hội chứng phóng thích Cytokine (Cytokine release syndrome – CRS).

Đây là một dạng hội chứng đáp ứng viêm hệ thống phát sinh do biến chứng của một số bệnh hoặc nhiễm trùng, và cũng là tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng thể đơn dòng, cũng như liệu pháp điều trị miễn dịch ung thư.

Các triệu chứng bao gồm sốt, mệt mỏi, chán ăn, đau cơ và khớp, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, phát ban, thở nhanh, nhịp tim nhanh, huyết áp thấp, co giật, nhức đầu, nhầm lẫn, mê sảng, ảo giác, run và mất phương hướng.

Tỷ lệ tử vong trung bình tại Hàn Quốc là 1.06%, nhưng với người 80 tuổi trở lên, tỷ lệ tử vong là 9.66%. Tỷ lệ này giảm còn 6.05% với người trong độ tuổi 70 và 1.57% với người trong độ tuổi 60.

Khoảng 60% số ca nhiễm được xác nhận liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất trong dịch bệnh ở Hàn Quốc.

Tốc độ lây nhiễm đã có dấu hiệu giảm từ tuần thứ hai tháng 3, khi giới chức y tế hoàn thành xét nghiệm với 210.000 tín đồ Tân Thiên Địa.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc vẫn luôn cảnh giác trước sự bùng phát các ổ dịch mới, bao gồm một tổng đài ở quận Guro của Seoulnhà thờ Tin Lành ở tỉnh Gyeonggi.

Đến ngày 19/3, cơ quan y tế Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận một ổ dịch mới tại một viện dưỡng lão ở thành phố Daegu (한사랑요양병원) với 75 nhân viên và người bệnh bị lây nhiễm tập thể dương tính với virus COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc và Chính quyền thành phố Daegu, có 57 người bệnh và 18 nhân viên của Viện điều dưỡng HanSarang ở quận Tây (서구), thành phố Daegu đã nhận kết quả dương tính với virus COVID-19.

Kết quả này được phát hiện trong một cuộc kiểm tra phòng dịch với đối tượng là các cơ sở phúc lợi xã hội và bệnh viện điều dưỡng ở Daegu.

Hiện tại đã phát hiệu thêm nhiều cơ sở có dấu hiệu nhiễm dịch tập thể trong khi mới chỉ được thực hiện 30% tổng số các địa điểm trên toàn thành phố.

Sau khi kiểm tra, cơ quan phòng dịch đã phát hiện tổng cổng 87 trường hợp gồm cả nhân viên y tế và người bệnh dương tính tập thể với COVID-19 tại 5 bệnh viện điều dưỡng khác nhau của tỉnh Daegu.

Theo đó, có khoảng 75 người tại Bệnh viện HanSarang, 7 bệnh nhân tại Bệnh viện Baeseong ở quận Bắc (북구), 4 người tại Bệnh viện điều dưỡng Suseong ở quận Suseong (수성구), Bệnh viện người cao tuổi Shinjin và Dong-gu Silver Junmyeong Home đều có 1 người.

Ngoài HanSarang, một vài ca nhiễm nhỏ cũng được phát hiện tại các Bệnh viện điều dưỡng khác

Hiện tại, khoảng 8 nhân viên của Bộ Y tế Phúc Lợi, Chủ tịch Ủy ban khắc phục sự cố trung ương Kim Kang Rip đang họp bàn về công tác phòng dịch tại các bệnh viện này.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin cho biết trong 1 cuộc họp báo ngắn vào ngày 18/3: “Sau khi xác nhận được 1 y tá bị nhiễm dịch COVID-19, do lo ngại nguy cơ lây nhiễm tập thể tại nơi người này làm việc, chúng tôi đã kiểm tra và xét nghiệm đối với những người thuộc Bệnh viện HanSarang.

Và tính đến thời điểm này, chúng tôi đã xác nhận được 57 người bệnh và 18 nhân viên bệnh viện dương tính với COVID-19.”

Ông Kwon Young Jin, thị trưởng thành phố Daegu phát biểu về tình hình dịch bệnh

Ông Kwon Young Jin nói thêm: “Chúng tôi đã tiến hành khảo sát tổng cộng khoảng hơn 390 địa điểm như các viện dưỡng lão, bệnh viện điều dưỡng, cơ sở phúc lợi xã hội – những nơi có nguy cơ lây nhiễm tập thể cao.

Hiện nay số nơi đã được kiểm tra chiếm 30% tổng số nơi cần thực hiện vậy nên rất có thể trong tương lai, số người nhiễm dịch sẽ còn tiếp tục tăng.”

Vì có tới 75 người được xác nhận lây nhiễm tập thể tại Bệnh viện HanSarang, nên hiện tại nơi này đang được tiến hành kiểm dịch và cách ly những người có liên quan.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ DongAJoongAng Ilbo

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).