Tại Hàn Quốc, hàng chục lễ hội hoa đã bị hủy bỏ kể từ tháng 2/2020 gồm Lễ hội hoa anh đào Yeouido ở phía nam Seoul (영등포 여의도 봄꽃축제), Lễ hội hoa ở Jinhae, tỉnh Gyeongnam (진해군항제), Lễ hội hoa Tulip ở Shinan (신안 튤립축제) do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, nhiều cánh đồng hoa từng là nơi thu hút đông đảo khách viếng thăm cũng bị phá hủy. Hoa cải dầu đã được cày xới trên hòn đảo phía nam của đảo Jeju và ở thành phố phía Đông Bắc Samcheok.

Mới đây, 1 triệu bông hoa tulip từ cánh đồng hoa tại một quận phía tây nam của Shinan đã bị tiêu hủy vào ngày 8/4, để ngăn chặn người du xuân tụ tập.

Mọi người đang đồng lòng thực hiện “giãn cách xã hội”, mong muốn đại dịch sớm kết thúc để trở lại cuộc sống thường ngày. “Phải ưu tiên chống dịch hơn là việc ngắm hoa trong thời điểm này”, một cư dân mạng bày tỏ.

Người Hàn Quốc hăng hái thực hiện “Thử thách trong phòng” (방구석 챌린지)

Nhiều gia đình Hàn Quốc đã biến những ngày “ở yên trong nhà” thành một cuộc sum họp đầy tiếng cười, với nhiều hoạt động chung giữa các thành viên. Chẳng hạn như cắm trại trong phòng hoặc trên mái hiên, câu cá trong phòng khách…

Ngoài các trò chơi trong ngày lễ truyền thống, chơi trò truyền thống yutnori (윷놀이), chơi bài… Nhiều trò tiêu khiển như ăn uống trong phòng hay ghép hình hoặc blue marble (탑골놀이) cũng được lên ngôi.

Mọi người còn làm tháp hoặc domino bằng cốc giấy và đánh sập chúng, đôi khi họ xây dựng những ngôi nhà nhỏ bằng hộp giấy đựng đồ chuyển phát. Một Youtuber đã sáng tạo cả video “Hành trình trong nhà của những ngón tay”, sau khi vẽ hình khuôn mặt người lên chúng.

Thế giới “vạn trò chơi” cho cả gia đình thêm vui.

Hội độc thân bắt đầu theo xu hướng làm đồ “handmade” với các món ăn dựa vào hướng dẫn trên YouTube như cà phê Dalgona, rượu gạo 10 phút hay làm món kimbap không cơm… Trong khi đó, nhiều người sử dụng SNS để đọc sách thông qua một công tắc điều khiển – Rơ le (릴레이) – và thực hiện squat sau mỗi 10 phút.

Đối với cộng đồng nghiện du lịch, thật khổ sở khi phải chôn chân trong nhà vào thời điểm hiện tại. Vậy nên, họ đã tự thiết kế cho riêng mình những “chuyến du lịch tại nhà” thông qua SNS, với hashtag #여행에 미치다_방구석 여행 챌린지.

Đơn giản, chỉ cần mặc trang phục truyền thống hoặc trang phục du lịch kết hợp với phông nền trong nhà để chụp lại những bức ảnh thưởng ngoạn đó đây.

Không những vậy, các vật dụng nhỏ hàng ngày cũng trở nên hữu ích khi xuất hiện trong các bức ảnh và video hài hước. Chẳng hạn, tạo hình cho khăn giấy ướt trông giống một khung cửa sổ máy bay, chụp lại hình ảnh như đang ngồi trên một chiếc máy bay thực sự.

Ý tưởng “độc nhất vô nhị” cho dân ghiền du lịch mùa “giãn cách xã hội”.

Các vận động viên nổi tiếng cũng đã hăng hái tham gia các thử thách “cách ly cộng đồng”. Vận động viên đánh gôn Park In Bi (박인비) đã sử dụng một chiếc cốc nhỏ và đánh bóng vào đó, như một cách để “luyện tay nghề” thông qua SNS.

Trong khi đó, nhiều cầu thủ bóng đá từ các nước “hâm nóng” với màn rê bóng bằng giấy cuộn trong phòng khách hoặc sân vườn của họ.

Mặt khác, khi thời gian hoạt động trong nhà tăng lên, sự quan tâm đến nội thất của ngôi nhà cũng nhiều hơn trước một cách tự nhiên. Được biết, doanh số bán hàng gia dụng và các mặt hàng lưu trữ cũng tăng đáng kể.

Chiến dịch “Do It Yourself” (DIY) được khởi động trở lại, mọi người thử sức trang trí các vật dụng trong nhà, trước đây đã bỏ đi vì không có thời gian tu sửa. Nhờ đó mà các video YouTube ở Mỹ và Canada, nơi nội thất DIY phổ biến cho những gia đình nhỏ, trở nên thịnh hành hơn.

Nếu cảm thấy thất vọng và chán nản, bạn cũng có thể tham gia một lớp thiền thông qua YouTube. Các trung tâm thiền không thường phát trên kênh YouTube hoặc các lớp chỉ có thể học tại trung tâm cũng đang sản xuất nhiều video trực tuyến. Điều này nhằm giảm thiểu tiền học phí và hỗ trợ học viên trong mùa dịch.

Hiện tại, giãn cách xã hội không còn là một lựa chọn, mà đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong công tác ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ở Hàn Quốc. Nhiều hình phạt nghiêm khắc cho việc trốn cách ly cũng đã được Hàn Quốc áp dụng.

Tổng hợp từ Realtime New Media

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).