Trong thời gian này, virus corona là cái tên được réo gọi nhiều nhất, tại nhiều quốc gia. Không chỉ là sự lây lan trong nội bộ một đất nước, nguồn gốc có thể còn bắt nguồn từ du học sinh, lao động nước ngoài, người nhập cư… không ít quốc gia đã đưa ra cảnh báo hạn chế nhập cảnh để ngăn ngừa sự lan rộng.

Nguồn gốc của virus vẫn còn là sự tranh cãi, nhưng có lẽ nhiều người nhớ đến: Vũ Hán (Trung Quốc) và Shincheonji (Hàn Quốc) như “điểm nhấn” của mỗi quốc gia mà virus này “ghé thăm”.

Ngày 21/3, một người đàn ông ngoài 30 tuổi (tạm gọi là A) được gọi là nhà truyền giáo của Nhà thờ Shincheonji đã được xác nhận nhiễm bệnh sau khi đi truyền giáo tới Colombia.

Người đàn ông này đã không chấp hành việc cách ly và kiểm soát dịch bệnh, thậm chí còn đi khắp các thẩm mỹ viện và cửa hàng tiện lợi. Điều đáng nói, cái tên này chưa từng được nhắc đến trong các danh sách điều tra trước đó của Shincheonji. Như vậy, càng thêm có cơ sở để khẳng định rằng, thông tin giáo phái Shincheonji không thành thật trong quá trình điều tra là sự thật.

Ông này vốn là một nhà truyền giáo ở Sincheonji, tuy nhiên hơn một năm nay đã sống ở Colombia và trở lại sân bay quốc tế Incheon vào ngày 19/3.

Từ ngày 19, tất cả những người nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải trải qua thủ tục kiểm soát gắt gao, nhưng ông A đã vượt qua thủ tục này và trở về nhà ở Gwangju.

Mặc dù thời điểm này chưa có biểu hiện gì, nhưng ông A vẫn được kiểm tra tại Phòng khám Sàng lọc Bệnh viện Đại học Chosun lúc 1:45 chiều cùng ngày theo khuyến nghị của mọi người xung quanh.

Đại diện chính quyền nơi ông A sinh sống cho biết: “Tại thời điểm đến phòng khám sàng lọc, bệnh nhân đã được thông báo về việc tự cách ly, nhưng ông A đã bất chấp yêu cầu của phòng khám, tiếp tục đi đến một cửa hàng tiện lợi và một thẩm mỹ viện ngay sau khi kiểm tra.”

6h chiều ngày 20/3, ông A có kết quả dương tính với virus corona và được chuyển đến Bệnh viện Đại học Chosun lúc 1 giờ sáng 21/3.

Cơ quan kiểm dịch đã phải lần theo camera quan sát và các hóa đơn thẻ tín dụng của ông A, dịch vụ định vị GPRS… để xác định lịch trình và các địa điểm bệnh nhân này ghé thăm.

Ông A lây bệnh từ đâu? Có phải là ca nhiễm đầu tiên từ Nam Mỹ? Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng nhà truyền giáo trở về từ New York và Đài Loan sang Hoa Kỳ và bị nhiễm bệnh ở các khu vực khác. Điều tra lịch trình của một người nhập cảnh đã không đơn giản, nhưng với một nhà truyền giáo Shincheonji thì sự việc lại càng khó hơn nhiều lần.

Bên cạnh đó, có 3 người cùng nhập cảnh vào Hàn Quốc cùng ông A hiện cũng đang được cách ly theo dõi.

XEM THÊM: Lo lắng bùng ổ dịch mới tại Hội Thánh Trung tâm Manmin

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).